Vào năm 2020, phiên bản mạnh mẽ và cao cấp của dòng xe thể thao Porsche 911 thế hệ 992 là Turbo S đã lần đầu có giá bán chính thức dành cho thị trường Việt Nam. Cụ thể vào lúc đó, kiểu thân Coupe (mui cứng) có giá khởi điểm từ 15,12 tỷ đồng còn kiểu thân Cabriolet (mui xếp) có giá từ 16,02 tỷ đồng, tất nhiên giá bán cuối cùng có thể tăng thêm nếu chọn thêm option. Để lăn bánh, người mua xe thường phải chi ra gần 20 tỷ đồng.
Bước sang năm 2023, ngay trong tháng đầu tiên của năm mới, giá bán của Porsche 911 Turbo S tại Việt Nam đã được điều chỉnh lại cho phù hợp với bối cảnh thị trường hiện nay. Trên trang chủ của Porsche Việt Nam, có thể thấy giờ đây giá khởi điểm của 911 Turbo S kiểu thân Coupe đã trở thành 15,79 tỷ đồng, đồng nghĩa với mức tăng 670 triệu đồng so với trước đó.
Không dừng lại ở đó, 911 Turbo S kiểu thân Cabriolet cũng được tăng giá lên mức 16,72 tỷ đồng, cao hơn so với trước đây 700 triệu đồng. Những mức giá tăng này cũng chưa bao gồm các tùy chọn thêm cho xe. Như vậy, chi phí để sở hữu Porsche 911 Turbo S tại Việt Nam đã càng lúc càng trở nên đắt đỏ hơn.
Theo Porsche, 911 Turbo S thuộc thế hệ 911 992 là bản xe 911 mạnh mẽ nhất từng được giới thiệu ở thời điểm ra mắt. Cả hai biến thể Coupe và Cabriolet đều được trang bị động cơ boxer 3,8 lít mới với hai bộ tăng áp VTG, sản sinh công suất 478 kW (650 PS), tăng 51 kW (70 PS) so với phiên bản tiền nhiệm. Mô-men xoắn cực đại giờ đây là 800 Nm (tăng 50 Nm). Hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK) dành riêng cho phiên bản Turbo giúp rút ngắn thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 km/h xuống còn 2,7 giây (nhanh hơn 0,2 giây), trong khi tốc độ tối đa không thay đổi đạt 330 km/giờ.
Kích thước của 911 Turbo S được tinh chỉnh đáng kể nhằm gia tăng hiệu năng vận hành: thân xe rộng hơn 45 mm ở trục trước (1.840 mm) và chiều rộng tổng thể là 1.900 mm ở trục sau (tăng 20 mm). Thay đổi chiều rộng lốp, tăng tính khí động học và sử dụng kết hợp các lốp khác kích cỡ giúp tăng cường sự linh hoạt và tính thể thao: Chiều rộng lốp tăng 42 mm ở trục trước và 10 mm ở trục sau. Hệ thống khí động học chủ động gồm các cửa hướng gió làm mát phía trước, bên cạnh đó phần hông phía sau được thiết kế rộng hơn nhằm tăng lực nén.
Lần đầu tiên, phiên bản 911 Turbo S truyền lực kéo tới mặt đường qua bộ lốp kết hợp hai kích cỡ khác nhau: kích thước 20 inch với thông số đặc biệt là 255/35 ở bánh trước và kích thước 21 inch với thông số 315/30 ở bánh sau. Các tùy chọn trang bị mới nhấn mạnh tính thể thao của phiên bản 911 dẫn động 4 bánh toàn phần. Bao gồm thêm Hệ thống Treo Chủ Động của Porsche (PASM) đã được hạ thấp 10 mm và hệ thống ống xả thể thao với cửa lật tùy chỉnh mang đến những âm thanh đặc trưng.
Phần đầu xe được thiết kế mới với các hốc hút gió bề thế hơn, kết hợp với các cụm đèn kép cùng cụm đèn trước ma trận LED tiêu chuẩn với các chi tiết màu tối, tạo nên dáng vẻ đặc trưng của phiên bản Turbo. Tấm hướng gió phía trước đóng mở bằng khí nén và phần hông sau được tinh chỉnh lại giúp gia tăng 15% lực nén xuống mặt đường. Cánh gió phía sau cơ bắp với các khe hút gió tích hợp nêu bật kiểu dáng khỏe khoắn của 911 Turbo S. Diện mạo mới của đuôi xe được hoàn thiện bởi ống xả hình chữ nhật màu Đen bóng đặc trưng.
Nội thất sử dụng các nguyên liệu cao cấp và đậm chất thể thao. Trang bị tiêu chuẩn bao gồm nội thất bọc da toàn bộ và ốp trang trí carbon kết hợp với các điểm nhấn màu Bạc Sáng. Nội thất hai tông màu kiểu mới sẽ được cung cấp dưới dạng tùy chọn bởi Porsche Exclusive Manufaktur. Các thiết kế này được cá nhân hóa bởi cách phối hợp màu sắc, vật liệu và các chi tiết nâng cấp riêng biệt. Ghế thể thao điều chỉnh 18 hướng với đường chỉ may nổi nhằm tôn vinh mẫu xe 911 Turbo đầu tiên (mã hiệu 930).
Các chi tiết trực quan và logo được chế tạo bằng vật liệu cao cấp đặt trong cụm đồng hồ giúp hoàn thiện cá tính đặc trưng của phiên bản Turbo S. Màn hình trung tâm PCM có kích thước 10,9 inch được bố trí mới giúp người lái luôn tập trung và thao tác nhanh chóng. Ngoài ra, khoang lái không thể thiếu những yếu tố nổi bật khác bao gồm vô-lăng thể thao GT, gói Sport Chrono tích hợp ứng dụng Chỉ Số Đường Đua của Porsche mới và Hệ thống Âm thanh Vòm BOSE.
Tham khảo Porsche Việt Nam