Không lâu sau khi về nước, chiếc xe được chủ nhân ra biển số Hải Phòng và có lần đầu tiên dạo phố. Sau đó, chiếc Porsche 930 Turbo này đưuọc bắt gặp xuất hiện trên đường phố Hà Nội. Với dòng xe thể thao 911 của Porsche, 930 Turbo được coi là một biểu tượng khi đây là mẫu xe đầu tiên của đại gia đình 911 được trang bị động cơ tăng áp. Về mặt thiết kế, xe vẫn có những đường nét đặc trưng của dòng xe 911 cổ điển. Trên phiên bản Turbo, xe đưọc trang bị cánh gió cỡ lớn phía sau với hình dạng lấy cảm hứng từ đuôi cá voi. Xe sử dụng bộ mâm năm chấu được sơn hai màu đen – bạc đẹp mắt. Vì thuộc phiên bản dành cho thị trường Bắc Mỹ, đuôi xe sẽ có thêm hai gờ màu đen nhằm đảo bảo các tiêu chuẩn an toàn tại đây.
Trên 930 Turbo, Porsche vẫn sử dụng động cơ 3.3 lít làm mát bằng không khí đặc trưng của những chiếc 911 được sản xuất vào những năm 1970. Động cơ này được cản tiến qua từng năm với công suất cao nhất đạt 330 mã lực cho bản xe bán thị trường Châu Âu và 282 mã lực cho xe bán tại thị trường Bắc Mỹ. Xe được trang bị hộp số sàn 4 cấp, cung cấp sức mạnh đến bánh sau. Với sức mạnh này, chiếc 930 Turbo dễ dàng trở thành chiếc 911 nhanh nhất trong thời gian dài với khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ trong 4,6 giây và tốc độ tối đa ở mức 276 km/h.
Bên trong, nội thất của chiếc Porsche 930 Turbo được bọc da màu kem và màu đen trên bảng táp-lô. Tuy đã ra đời hơn 30 năm những khoang nội thất của xe vẫn chưa có dấu hiệu cũ và nhăn. Nội thất được thiết kế khá đơn giản tuy nhiên vẫn mang trong mình DNA của Porsche với vô-lăng thể thao, tối giản hóa thiết kế nhằm giúp lái xe tập trung vào trải nghiệm của xe mang lại và đặc biệt là bộ năm đồng hồ đặc trưng của dòng xe 911.
Ở thời điểm hiện tại, Porsche 930 Turbo dần được giới mê xe thế giới săn đón bởi tính biểu tượng của mình. Tại Việt Nam, không ít người đã hỏi và tìm cách đem chiếc Porsche 930 Turbo độc nhất này về với bộ sưu tập của mình.
Ảnh: Hùng Nguyễn