Chiếc Porsche 911 (993) Turbo S đời 1997 này được chủ nhân “tự tin” rao bán trên eBay với giá 899.900 USD. Với số tiền này, bạn thậm chí có thể mua được tới hai chiếc Porsche 911 GT2 RS hay một chiếc Porsche 935 mới mà vẫn dư một chút để trang trải “tiền xăng” xe. Tuy nhiên, hai chiếc xe đó sẽ không khiến bản nổi bật trong đám đông, đặc biệt là ở những cuộc gặp mặt của những người mê Porsche khi chiếc 993 Turbo S của anh chàng kia là một chiếc xe được cá nhân hóa độc nhất vô nhị.
Chiếc Porsche 911 Turbo S đời 993 này sở hữu màu sơn ngoại thất mang tên Wimbledon Green và đây cũng là chiếc 911 Turbo duy nhất trên thế giới sở hữu màu sơn xanh lá này. Đây là một màu sơn xanh lá với bề mặt hoàn thiện ánh kim nhưng lại có phần ngả sang màu xanh biển. Màu sơn này thường được sử dụng nhiều hơn ở những chiếc Porsche đời sau 993, vào đầu đến giữa những năm 2000. Tuy là nhiều hơn, nhưng thực chất màu sơn này cũng chỉ được sử dụng với số lượng đếm trên đầu ngón tay.
Kết hợp với màu sơn này, ngoại thất của xe được hoàn thiện với mâm xe màu bạc cùng cùm phanh màu vàng nổi bật. Viền cửa sổ được sơn đen. Ở phiên bản Turbo S, xe sẽ sở hữu một số chi tiết nhằm phân biệt với những phiên bản thấp hơn như cánh gió lớn hơn, cùng với đó là hệ thốn ống xả kép đối xứng và logo Turbo S đặt tại bệ cửa.
Bên trong, khoang nội thất của xe tiếp tục lấy tông màu xanh lá là chủ đạo. Ghế ngồi, vô-lăng, táp-lô,… đều được bọc da màu xanh lá (Nephrite Green) trong khi phần thảm chân, ghế ngồi phụ phía sau và bảng điều khiển trung tâm được bọc da lộn cùng màu. Nhiều chi tiết trong nội thất được ốp sợi carbon, nhiều chi tiết khác được ốp nhôm. Theo thời gian, những chi tiết này đã có phần cũ nhưng đa phần vẫn giữ được độ mới cần thiết.
Chiếc Turbo S này thuộc đời xe 993 và dành cho thị trường Mỹ. Vào những năm cuối thế kỷ 20, những chiếc xe dành cho thị trường này thường có sự khác biệt về sức mạnh so với những chiếc xe tại thị trường Châu Âu. Thường thì những chiếc xe tại thị trường này sẽ yếu hơn do những thay đổi trong hệ thống ống xả của xe nhằm đạt được tiêu chuẩn khí thải tại đây.
Bên dưới nắp động cơ phía sau, 993 Turbo S được trang bị khối động cơ đối đỉnh, 6 xy-lanh có dung tích 3,6 lít và kết hợp cùng hai bộ tăng áp KKK K-24. Sức mạnh tối đa mà xe có thể tạo ra là 450 mã lực, tuy nhiên, chiếc Porsche 993 Turbo S dành cho thị trường Mỹ này chỉ sở hữu công suất 424 mã lực. Đây là chiếc Turbo S cuối cùng sử dụng động cơ làm mát bằng gió. Xe có trọng lượng chỉ 1.500 kg, nhờ đó nó có thể tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 3,6 giây và đạt tốc độ tối đa lên đến 296,6 km/h.
Ở thời điểm ra mắt, Porsche đã trang bị cho Turbo S những trang bị “đỉnh cao” nhất ở thời điểm đó như ghế chỉnh điện 8 hướng có chức năng sưởi, gói ốp sợi carbon trong và ngoài nội thất, hệ thống giải trí với bộ chuyển 5 đĩa CD,… Vì là phiên bản hiệu suất cao, hàng ghế sau của xe cũng đã được lược bỏ.
Qua 22 năm sử dụng, chiếc xe được rao trong tình trạng gần như mới khi mới chỉ lăn bánh 856 km. Những chi tiết sơn bên ngoài cũng còn mới trong khi nội thất vẫn giữ được độ mới và ghế ngồi còn chưa bị nhăn.
Có thể thấy, 900.000 USD là một số tiền không hề nhỏ ở thời điểm hiện tại, nhất là khi dùng nó cho việc mua một chiếc xe có tuổi đời lên đến 22 năm. Tuy nhiên, đây lại được coi là một kiểu đầu tư có thể mang đến lợi nhuận lớn sau này khi đây là một chiếc Porsche 993 Turbo S độc nhất vô nhị. Vậy, bạn sẽ bỏ gần 1 triệu USD để mua nhà, đầu tư hay mua những chiếc xe hiện đại hơn, hay đơn giản là mua chiếc xe này?
Theo Carscoops