Mặc dù đã ngừng sản xuất 15 năm, nhưng Porsche vẫn không bỏ bê mẫu xe mang tính biểu tượng này. Trên thực tế, nếu bất kì chủ nhân của Carrera GT nào muốn chiếc xe được sửa chữa hay thậm chí là xây dựng lại, hãng đều sẵn sàng phục vụ. Khi thực hiện việc phục chế một chiếc xe, Porsche sẽ tháo rời nó ra thành nhiều bộ phận trước khi đem đi kiểm tra để xác định bộ phận đó cần được thay thế hay chỉ làm mới.
Các chuyên gia của Porsche đã tốn 350 giờ làm việc để chà nhám và phủ bóng lại lớp carbon cũ khi nhận thấy lớp này bị ố vàng và phai theo thời gian. Porsche cũng sơn lại chiếc xe với màu sơn Oak Green Metallic (xanh đậm ánh kim), một màu không hề được Porsche cung cấp cho Carrera GT khi xe ra mắt 15 năm trước.
Bên trong, nội thất được phối hai màu đỏ – xanh. Ghế ngồi bọc da màu đỏ với lưng ghế bọc da họa tiết ca-rô mang lại nét hoài cổ cho xe. Nhiều chi tiết trong nội thất được sử dụng màu Oak Green như bên ngoài.
Mâm xe cũng được làm lại như phần còn lại của chiếc xe. Những chuyên gia của Porsche tại Weissach đã sử dụng vàng để mạ phần năm chấu bên trong và vòng mâm bên ngoài được đánh bóng. Các chuyên gia vật liệu cho biết nếu đánh bóng phần mâm có thể gây hại cho vật liệu yếu, để giải quyết việc này, họ đã sử dụng “bạc” thật cho bộ mâm. Sau đó, họ áp dụng một lớp có độ bóng cao trên vành, đạt được bề mặt giống như chrome, phủ lên trên một lớp sơn mài trong suốt để bảo vệ nó khỏi bị ăn mòn.
Carrera GT sử dụng khối động cơ V10 5.7 lít hút khí tự nhiên, có công suất tối đa 612 mã lực và mô-men xoắn cực đại 590 Nm. Kết hợp với hệ dẫn động cầu sau, chiếc xe chỉ mất 3,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và đạt tốc độ tối đa 330 km/h.