Trong tương lai, chúng ta có thể sẽ sở hữu một chiếc xe với kính chắn gió có khả năng hiển thị mọi thông tin về môi trường xung quanh như trong bộ phim Minority Report nhờ vào chiến lược đầu tư mạnh của Porsche và Hyundai. Hai hãng xe trên cùng với JVC Kenwood và nhiều công ty khác đã đổ hơn 80 triệu USD cho công ty chuyên về công nghệ thực tế ảo Wayray, có trụ sở tại Thụy Sĩ.
Công nghệ thực tế ảo đến từ WayRay cho phép kính chắn gió thể hiện thông tin thực tế với môi trường bên ngoài. CÔng ty cho biết rằng máy chiếu của hệ thống này nhỏ hơn tất cả các máy chiếu của công nghệ HUD mà các hãng xe đang sử dụng. Các thông tin đến từ hệ thống thực tế ảo này có thể dành cho cả tài xế và hành khách tùy thuộc vào yêu cầu của từng hãng xe.
Theo như những hình ảnh được công bố từ hãng, công nghệ này cho phép hiển thị các thông tin nâng cao như bản đồ, tốc độ, vạch hướng dẫn đường chạy với vùng phanh, thời gian vòng chạy và cả thức hạng trong cuộc đua, giống với màn hình hiển thị của những tựa game đua xe đình đám. Trên thực tế, công nghệ này còn cho phép đánh dấu công trường hay bãi đỗ xe.
WayRay đã huy động được hơn 100 triệu USD tiền đầu tư kể từ khi thành lập vào năm 2012. Công ty hiện có thể sản xuất các hệ thống trình chiếu, phần cứng và phần mềm cho hệ thống AR của mình.
Bên cạnh Porsche và Hyundai, nhiều công ty cũng nhận thấy tiềm năng của công nghệ thực tế ảo trên kính lái cho tương lai. Tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng năm 2015, Hyundai đã trình diễn công nghệ hiển thị mũi tên để chỉ ra các hướng dẫn chỉ đường. Apple cũng đã đăng kí bằng sáng chế một hệ thống có thể lấy thông tin điều hướng từ iPhone, gửi nó đến hệ thống thông tin giải trí của ô tô, và sau đó hiển thị thông tin trên kính chắn gió.
Theo Motor1