Porsche sử dụng tên Targa lần đầu vào năm 1965 trên chiếc Porsche Targa 2.0 1965 để có thể hợp pháp bán một chiếc xe mui trần tại thị trường Mỹ. Phiên bản Targa khi đó được trang bị cột B cải tiến với khả năng chống đỡ và bảo vệ người lái cùng phần kính bao bọc phía sau vẫn được sử dụng đến ngày nay. Hiện tại, có nhiều mẫu xe sử dụng kiểu mở mui này nhưng chỉ có Porsche mới có thể sử dụng cái tên Targa một cách hợp pháp. Cái tên Targa trong tiếng Ý có nghĩa là “tấm chắn”, tượng trưng cho khả năng bảo vệ hành khách bên trong so với những chếc xe mui trần khác. Ngoài ra, Targa Florio, là một cuộc đua diễn ra tại Sicily, Ý, nơi Porsch từng dành nhiều chiến thắng.
Giống với thế hệ trước, Porsche 911 (992) Targa 4 và Targa 4S mới được phát triển trên nền tảng của 911 Carrera 4 và 4S, đi cùng kiểu mui xếp điện đã làm nên thương hiệu với phần sau bằng kính. Bộ mui này có thể đóng mở trong khoảng 19 giây. Ở phía sau, 911 Targa mới vẫn sẽ có cửa sổ kính bao học phía trên đuôi xe cùng trụ B nâng cấp.
Trên biến thể này, Porsche vẫn trang bị cho 992 động cơ boxer 6 xi-lanh, dung tích 3.0 lít, tăng áp kép. Trên phiên bản Targa 4, động cơ này sẽ tạo ra công suất cực đại 380 mã lực ở tốc độ máy 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 450 Nm trong dải vòng tua từ 1.950 vòng/phút đến 5.000 vòng/phút. Phiên bản Targa 4S có công suất 444 mã lực và mô-men xoắn 530 Nm. Với sức mạnh này, Targa 4 có thể tăng tốc lên 100 km/h trong 4,2 giây, tốc độ tối đa 289 km/h trong khi bản 4S sẽ tốn 3,8 giây để tăng tốc lên 100 km/h và tốc độ tối đa ở mức 304 km/h.
Tất cả những chiếc Targa đều được trang bị hệ dẫn động bốn bánh, đi kèm công nghệ kiểm soát lực kéo Porsche Traction Control Management (PTM) tiêu chuẩn. Xe sử dụng hộp số PDK 8 cấp và khách hàng cũng có thể lựa chọn hộp số sàn 7 cấp mới ra mắt gần đây, đi cùng gói nâng cấp SportChrono. Gói nâng cấp này sẽ đi kèm công nghệ InnoDrive với khả năng hoạt động như hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, cùng với đó là công nghệ nâng hạ gầm thông minh khi qua gờ giảm tốc. Xe cũng sở hữu công nghệ quản lý hệ thống treo thích ứng PASM, nhiều chế độ lái khác nhau, Porsche Torque Vectoring Plus (PTV Plus),…
Bên trong cabin, Porsche vẫn giữ lại những thiết kế đặc trưng như bảng đồng hồ với năm đồng hồ tròn, vô lăng ba chấu thể thao tích hợp các phím chức năng, đồng hồ cơ đặt giữa bảng táp lô. Màn hình giải trí cảm ứng kích thước 10 inch được đặt phía trên cửa gió, bên dưới là một số nút chức năng được thiết kế độc đáo. Targa 4 được trang bị bộ mâm kích thước 19 inch và 20 inch lần lượt ở các bánh xe phía trước và sau trong khi Targa 4S sử dụng mâm 20 inch và 21 inch.
Hiện tại, giá bán của Porsche 911 Targa 4 và Targa 4S vẫn chưa được hãng xe thể thao đến từ Đức công bố.
Theo Porsche