Vừa giành lại vương miện Nürburgring cho mẫu xe cao cấp nhanh nhất, Porsche đã tiết lộ mẫu xe phá kỷ lục chính là dòng xe Panamera Turbo S E-Hybrid mới. Đây cũng chính là chiếc Panamera nhanh nhất và mạnh mẽ nhất từ trước đến nay được và được định vị là mẫu xe cao cấp nhất, hoàn thiện dòng sản phẩm gồm bốn phiên bản Hybrid.
Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid 2025 được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid với động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép sản sinh công suất 591 mã lực, kết hợp với một động cơ điện duy nhất tạo ra công suất 187 mã lực.
Trang bị này được tích hợp vào hộp số ly hợp kép tám cấp (PDK) được cải tiến đáng kể. Khi được hoạt động kết hợp, hai mẫu xe này tạo ra công suất tổng hợp là 771 mã lực và mô-men xoắn cực đại 999 Nm, mạnh hơn mẫu xe tiền nhiệm 81 mã lực và mô-men xoắn cao hơn 130 Nm. Công suất đầu ra này cao hơn so với Porsche Cayman Turbo S E-Hybrid và giống hệt với Bentley Continental GT Speed mới.
Khả năng tăng sức mạnh này cho phép Panamera Turbo S E-Hybrid tăng tốc từ 0-96 km/h trong 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h. Mẫu xe này có khả năng tăng tốc nhanh hơn thế hệ trước 0,2 giây và tốc độ tối đa cao hơn 13 km/h so với phiên bản tương đương của thế hệ trước.
Tương tự như các phiên bản E-Hybrid nhỏ hơn của Panamera, Turbo S được được trang bị bộ pin 25,9 kWh lớn hơn. Điều này giúp tăng cường phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện và khả năng sạc nhanh hơn. Nhìn bề ngoài, Turbo S E-hybrid trông giống hệt Turbo E-Hybrid và chỉ khác biệt với logo trên cản sau. Xe được trang bị cùng bộ body kit dành riêng cho Turbo và bánh xe khóa trung tâm 21 inch.
Xe được trang bị bộ kit Aerokit bằng sợi carbon tùy chọn bao gồm bộ chia gió phía trước, cánh gió, cánh gió bên, cánh lướt gió trên cánh lướt gió phía sau và bộ khuếch tán phía sau, không chỉ nâng cao tính thẩm mỹ mà còn tăng lực ép xuống 60 kg ở tốc độ 200 km/h. Trang bị này trên chiếc xe đã đạt được thời gian vòng đua Nürburgring là 7:24.17, cùng với lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 tùy chọn.
Panamera Turbo S E-Hybrid được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo Porsche Active Ride, bao gồm một bơm thủy lực vận hành bằng điện cho mỗi bộ giảm xóc. Xe còn được trang bị hệ thống lái trục sau và Phanh gốm tổng hợp Porsche (PCCB) với đĩa 440 mm (17,3 inch) ở phía trước và đĩa 410 mm (16,1 inch) ở phía sau.
Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid 2025 đã có sẵn để đặt hàng và dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào cuối quý 1 năm 2025.
Tham khảo: Porsche