Ở phiên bản này, Porsche vẫn trang bị cho Taycan hai động cơ điện, hộp số 2 cấp ở phía sau cùng nền tảng điện 800 Volt cho phép khả năng sạc điện ấn tượng. Xe sẽ được trang bị viên pin dung lượng 79,2 kWh, thấp hơn viên pin 93,4 kWh được trang bị trên Turbo và Turbo S, đi cùng với viên pin này là gói nâng cấp pin Performance Battery Pack. Viên pin tiêu chuẩn khi kết hợp với hai động cơ điện sản sinh công suất 522 mã lực trong khi viên pin nâng cấp tạo ra 563 mã lực.
Với sức mạnh này, Taycan 4S tiêu chuẩn sẽ có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 3,8 giây và tốc độ tối đa đạt 255 km/h. So với đối thủ trực tiếp là Tesla Model S Long Range, Porsche Taycan 4S gần như có thông số vận hành tương đồng với mẫu sedan này. Tuy nhiên, khả năng duy chuyển trong một lần sạc của Taycan 4S hiện chưa được công bố, Porsche cho biết thông số này sẽ có mặt trong tương lai, trước lúc xe đặt chân đến showroom. Trong khi đó, Tesla Model S Long Range có thể duy chuyển quãng đường 563 km, một con số không dễ dàng để vượt qua, nhất và với một mẫu xe điện thể thao như Taycan 4S.
Trên hai biến thể cao cấp hơn, Porsche Taycan Turbo có thể di chuyển 450 km trong một lần sạc, trong khi Taycan Turbo S có thể đi được 402 km cho mỗi lần sạc đầy pin.
Về giá bán, Tesla Model S cũng có giá bán thấp hơn Taycan 4S khi bản Long Range khởi điểm từ 79.990 USD và bản Performance khởi điểm từ 99.990 USD. Với giá ban cao hơn kha khá, cộng thêm gói nâng cấp pin Premium, khách hàng chọn mua Taycan 4S cũng như Turbo và Turbo S sẽ sở hữu khả năng vận hành thể thao trứ danh của thương hiệu đến từ Đức. Xe cũng được trang bị hệ thống treo thể thao với bầu khí ba buồng, hệ thống giảm chất chủ động từng có mặt trên hai phiên bản cao cấp trước đây. Cùng với đó là ngoại hình đậm chất Porsche và nội thất có phần tương lai hơn so với nội thất tối giản của Tesla Model S.
Nhờ có nền tảng điện 800 volt, Porsche Taycan 4S cũng sẽ sở hữu khả năng sạc pin tốc độ cao như trên hai phiên bản cao cấp hơn. Theo đó, xe sẽ có khả năng sạc với tốc độ 225 kW là tiêu chuẩn trong khi 270 kW sẽ là tốc độ có được khi trang bị gói nâng cấp Performance Battery Plus với giá 6.580 USD. Porsche không công bố thời gian sạc cho mẫu xe này nhưng nhiều khả năng nó vẫn có thể sạc từ 5% lên 80 % pin trong chỉ 22,5 phút như Taycan Turbo S đã làm được. Khi mua Taycan 4S, khách hàng tại Mỹ sẽ được miễn phí sạc điện tại các trạm sạc của Electrify America trong vòng ba năm với mỗi lần sạc kéo dài đến 30 phút.
Porsche sẽ mang Taycan 4S đến với công chúng lần đầu tại triển lãm Los Angeles tới đây. Những chiếc xe đầu tiên sẽ được giao vào đầu năm sau.
Theo Motor1