Thực chất, chiếc Porsche Taycan đã thực sự trở thành chiếc xe thể thao bốn cửa, chạy điện hoàn toàn nhanh nhất tại đường đua này với thời gian 7 phút 24 giây. Đây được tính là một kỷ lục khi mới chỉ có một mình chiếc Porsche này đạt được. Nếu so “kỷ lục” này của Taycan với những chiếc xe khác, nó thậm chí còn chậm hơn cả chiếc SUV Alfa Romoe Stelvio Quadrifoglio với sức mạnh chỉ ở mức hơn 500 mã lực trong khi Taycan sở hữu hơn 650 mã lực.
Nếu so sánh với một số mẫu xe thể thao bốn cửa khác, Taycan cũng không mấy vượt trội. Porsche Panamera Turbo nhanh hơn 4 giây, đạt 7 phút 38 giây trong khi Mercedes-AMG GT 63 S đạt thành thích 7 phút 25.4 giây.
So sánh với những chiếc xe điện nhanh nhất tại đây, Porsche Taycan vẫn còn khá chậm. Hai chiếc xe nhanh nhất là Volkswagen ID.R và Nio EP9 với thời gian lần lượt là 6 phút 5 giây và 6 phút 45 giây. Trong khi ID.R là mẫu xe được tạo ra để chạy tính giờ thì Nio EP9 lại là mẫu siêu xe điện thương mại đến từ Trung Quốc.
Quay lại với kỷ lục của Taycan, chiếc xe vẫn được điều khiển với tay lái thử Lars Kern, người từng lập kỷ lục với Porsche 911 GT3 RS và GT2 RS trước đây. Với kỷ lục này, Porsche lại tiếp tục đi đầu trong việc tạo nên phân khúc mới về thời gian vòng chạy của xe thể thao tại Nurburgring.
“Taycan thích hợp cho các đường đua và điều đó đã chứng minh một cách thuyết phục rằng ở đây trên đường đua thử thách nhất thế giới”, Lars Kern cho biết. “Một lần nữa, tôi rất ấn tượng về khả năng ổn định của chiếc xe thể thao chạy bằng điện trong các phần tốc độ cao, chẳng hạn như Kesselchen, và nó tăng tốc trung tính như thế nào từ các phần chặt chẽ, như Adenauer Forst”, anh nói thêm.
Theo Carscoops