Trạm sạc đầu tiên của Porsche Việt Nam lắp đặt tại showroom chính hãng ở quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là trạm sạc nhanh, bao gồm một trụ sạc DC cho ra dòng điện một chiều với điện áp 800V cho phép sạc nhanh từ mức 5% đến 80% SoC chỉ trong 22,5 phút ở điều kiện lý tưởng và 3 thiết bị sạc AC dòng điện xoay chiều có công suất 22kW và cần 4 giờ để đạt mức năng lượng tương ứng.
Với sạc DC Charger, mẫu xe thể thao Taycan sử dụng bộ pin lithium-ion 93,4 kWh chỉ cần 22,5 phút để sạc từ 5% lên 80% pin trong điều kiện lý tưởng, và cần 4 giờ để đạt mức pin tương ứng với trụ sạc AC Charger. Với bộ pin đầy, trên lý thuyết Porsche Taycan bản Turbo có thể đi được quãng đường 450 km.
Trong dải sản phẩm của Porsche, Taycan là mẫu xe đầu tiên có thể sạc với điện áp 800V, thay vì 400V như những xe điện thông thường. Đây là lợi thế cho những người sử dụng mẫu xe thể thao chạy điện đến từ Đức, vì khi sạc với hệ thống DC Charger trong 5 phút, Taycan có thể đi được quãng đường lên tới 100 km. Còn trụ sạc AC Charger dành cho những mẫu xe điện thông thường.
Tại châu Âu, Porsche đã phát triển hệ thống trạm sạc từ rất lâu. Dịch vụ sạc của thương hiệu này có 100.000 điểm sạc DC và AC tại 10 quốc gia. Bên cạnh đó là 1.000 điểm sạc AC đặt tại các khách sạn, sân golf hay bến du thuyền ở 20 quốc gia.
Trong tương lai gần, các trạm sạc sẽ được lắp đặt với công suất tối đa lên đến 350 kW, đảm bảo tối ưu quy trình sạc. Ở giai đoạn đầu, trạm sạc được lắp đặt với công suất tối đa đạt 175 kW theo tiêu chuẩn CCS Type 2 connectors (Hệ thống Sạc Kết Hợp 2 đầu nối tiêu chuẩn Châu Âu). Ngoài ra, trong thời gian tới Porsche cũng sẽ lắp thêm một trạm sạc ở khu vực Hà Nội để phục vụ khách hàng tại đây.
Không chỉ đầu tư vào trạm sạc công suất cao, trong lộ trình giới thiệu dòng xe Taycan tới thị trường, Porsche còn đầu tư phát triển đội ngũ nhân viên có chuyên môn thông qua hệ thống chương trình đào tạo quy mô toàn cầu dựa trên nền tảng đào tạo kỹ thuật số. Cơ sở vật chất tại các trung tâm Porsche cũng sẽ được chuẩn bị kỹ lưỡng nhằm cung cấp dịch vụ tốt nhất cho kỷ nguyên di động điện.
Theo Porsche Việt Nam