Thương hiệu Mercedes-Benz mới đây đã cho ra mắt bộ đôi C 43 4Matic mới với phiên bản Sedan và Wagon, hai phiên bản được trang bị khối động cơ bốn xi-lanh có trang bị công nghệ turbo tăng áp điện. Công nghệ này cũng từng được ra mắt trên mẫu xe SL 43 với khối động cơ bốn xi-lanh trong tháng qua. Hai mẫu C 43 4Matic này cũng sẽ sớm có mặt trên thị trường trong thời gian tới.
Cả hai phiên bản đều được trang bị khối động cơ mã M139l. Đây là một động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 2.0 lít được trang bị hệ thống Hybrid nhẹ 48 V cho phép các kỹ sư của AMG điều chỉnh công nghệ tăng áp điện được thừa hưởng từ chiếc xe đua F1. Hệ thống hỗ trợ Hybrid nhẹ này góp thêm công suất 14 mã lực ở vòng tua máy thấp hơn.
Trong khi phiên bản SL có khả năng sản sinh công suất 375 mã lực tại 6.750 vòng/phút thì C 43 có khả năng sản sinh công suất 402 mã lực. Mercedes-AMG C 43 có mức mô-men xoắn 500 Nm tại 5.000 vòng/phút, đem tới cảm giác lái ấn tượng cùng mức hiệu năng không kém cạnh là bao so với khối động cơ V6 trên thế hệ tiền nhiệm.
Cả hai phiên bản đều được trang bị hộp số tự động chín cấp ly hợp ướt thay vì hộp số biến mô. C 43 4Matic được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian trứ danh của thương hiệu xe hơi hạng sang đến từ Đức. Với trang bị này, mẫu xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 4,6 giây.
Là phiên bản hiệu năng cao, C 43 được trang bị hệ thống lưới tản nhiệt Panamericana đặc trưng của AMG. Xe cũng sở hữu phần cản trước thể thao với hốc gió lớn, các chi tiết trang trí tối màu chi tiết trang trí mạ chrome, bậc cửa AMG. Phần cản sau của xe được thiết kế với hơi hướng tương đồng với cản sau của mẫu sedan A 35, bộ khuếch tán cũng như các đường nét khỏe khoắn làm nổi bật yếu tố thể thao của xe. Xe sở hữu trang bị hệ thống xả kép nhằm đem lại âm thanh động cơ ấn tượng. Cả hai phiên bản đều được trang bị tiêu chuẩn với bộ mâm có kích thước 18 inch, các bộ mâm có kích thước lớn hơn là 19 inch và 20 inch thuộc danh sách tùy chọn.
Về nội thất, xe sở hữu trang bị ghế AMG màu đen được bọc bằng chất liệu giả da Artico và sợi nhỏ, đồng thời được tô điểm với đường chỉ khâu màu đỏ và dây đai an toàn màu đỏ. Xe được trang bị vô lăng AMG thể thao cùng bộ điều khiển cho các chế độ lái AMG Dynamic Select, bảng điều khiển được bọc Artico và hệ thống thông tin giải trí MBUX có một số màn hình và chức năng dành riêng cho AMG. Xe cũng được trang bị bộ ghi dữ liệu AMG Track Pace giúp đo thời gian vòng đua, đo tốc độ, gia tốc, góc lái và hoạt động của bàn đạp phanh.
Xe được trang bị hệ thống lò xo thép đặc biệt của AMG kết hợp với bộ giảm chấn thích ứng phù hợp tiêu chuẩn và hệ thống dẫn động bốn bánh thiên về cầu sau có tỷ lệ 31:69. Mẫu xe cũng có hệ thống lái bánh sau giúp đem lại cảm giác khá nhanh nhẹn khi xe vào cua, tăng cường khả năng xử lý cũng như đem lại cảm giác thể thao hơn cho người cầm lái.
AMG cho biết hệ thống xả thích ứng có thể thay đổi âm thanh tùy thuộc vào chế độ lái được chọn, tốc độ động cơ và tải động cơ, cung cấp âm thanh động cơ phù hợp cho mẫu xe C 43. Thương hiệu cũng đem tới tùy chọn trang bị tính năng AMG Real Performance Sound, hệ thống này sẽ thu nhận tiếng ồn động cơ trong hệ thống xả và truyền vào khoang nội thất bằng âm thanh điện tử.
Hiện tại, thương hiệu vẫn chưa công bố giá bán chi tiết cho hai dòng xe thuộc phiên bản này nhưng giá dự kiến của hai mẫu xe ở mức khoảng 55.000 Đô. Thương hiệu dự kiến sẽ mở bán mẫu xe này ra thị trường vào khoảng cuối năm nay, đem tới cho những “tín đồ” tốc độ một sự lựa chọn mới với những công nghệ hiện đại hàng đầu.
Tham khảo: Mercedes-Benz