Honda CR-V Hybrid Racer sở hữu sức mạnh hơn 800 mã lực, chiếc xe đua thực thụ của "nhà" Honda đã khiến nhiều người bất ngờ bởi đây là dự án độ mạnh mẽ nhất từng được thực hiện trên mẫu crossover hạng C.
Theo biên tập Jared Rosenholtz của trang CarBuzz đã gọi Honda CR-V Hybrid Racer trong bài viết mới "this is a race car in crossover’s clothing" tạm dịch "chiếc xe đua trong hình bóng crossover".
Nhìn tổng quan, chiếc Honda CR-V Hybrid Racer này sở hữu ngoại thất giống với bản thương mại CR-V Hybrid nhưng lại được nhồi nhét khối động cơ IndyCar hybrid sẽ được sử dụng trong năm tới.
Động cơ 2024 Honda IndyCar hybrid sở hữu động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 2,2 lít sử dụng nhiên liệu tổng hợp Shell 100% được thừa hưởng các công nghệ giải đua IndyCar.
Động cơ này có bộ tăng áp khổng lồ Borg Warner EFR7163, bộ điều khiển động cơ McLaren Applied Technologies Tag 400i, bộ phát động cơ điện Empel và hệ thống lưu trữ năng lượng Skeleton Supercapacitor kết hợp với hộp số 6 cấp XTRAC với lẫy chuyển số có hỗ trợ Mega-Line. Tổng công suất của xe đạt 800 mã lực.
"Chiếc CR-V Hybrid Racer trong dự án này là một ‘thú’ của IndyCar trong thân hình ‘cừu’ – Honda CR-V", David Salters, chủ tịch và giám đốc kỹ thuật của Honda Performance Development cho biết.
"CR-V Hybrid Racer được xem là ‘phòng thí nghiệm điện khí hóa’ để điều tra nơi những người đàn ông và phụ nữ tài năng của HPD và Honda có thể đi cùng với điện khí hóa, công nghệ hybrid và nhiên liệu tái tạo 100%. Nó là điển hình cho quan điểm "Fun to Drive" mà hãng hướng đến, đồng thời giới thiệu điện khí hóa và sự thay đổi nguồn gốc văn hóa xe hơi cũng như di sản xe đua của chúng tôi".
Hầu như CR-V Hybrid Racer không chia sẻ gì từ chiếc CR-V Hybrid bản thương mại. Khung xe được sử dụng loại thép ống đặc biệt Chromoly và phần thân xe được làm từ carbon tổng hợp gồm bộ chia phía trước và chắn bùn. Phần ốp hông phía sau không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn tối khí động học gia tăng lực ép xuống mặt đường. Ống xả được bố trí hai bên hông xe.
Bên cạnh đó, dàn gầm CR-V Hybrid Racer thừa hưởng nhiều công nghệ từ xe đua như hệ thống treo trước và phanh trước Brembo 380 mm từ Acura NSX GT-3 Evo22, hệ thống treo sau và phanh Brembo 355 mm từ Dallara IR-18 IndyCar. Kết hợp với bộ lốp hiệu suất cao Firestone Firehawk Indy 500 Ultra-High và bánh mâm hợp kim hai mảnh 2Elle Engineering.
Nội thất của CR-V Hybrid Racer được lược bỏ nhiều trang bị. Bây giờ chỉ còn vô-lăng, ghế đua cùng các phím chức năng. Cửa trước được mở theo hình cánh bướm và phần khung trên có thể mở lên. Hàng ghế sau được lược bỏ để lắp động cơ Hybrid cùng hộp số.
Honda không công bố mức giá của chiếc CR-V siêu mạnh này, vì dẫu sao đây cũng là chiếc xe nghiên cứu. Đồng thời, Honda cũng không công bố sẽ phát triển CR-V phiên bản hiệu suất cao.
Người hâm mộ IndyCar sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng CR-V Hybrid Racer khi mùa giải bắt đầu tại Firestone Grand Prix của St. Petersburg, Florida, diễn ra vào ngày 3-5/3/2023. Ngoài ra, chiếc xe cũng sẽ được trưng bày tại các cuộc đua IndyCar khác trong suốt cả năm, bao gồm cả những người ở Long Beach, Alabama, Toronto, Monterey, v.v.
Tham khảo CarBuzz