Sau 5 năm tồn tại trên thị trường, giờ đã đến lúc dòng GLA cần phải được đổi mới nhằm cạnh tranh lại với những đối thủ truyền thống như Audi Q3 hay BMW X1 vốn dĩ đang ngày càng trở nên hấp dẫn hơn. Hiểu được điều đó, Mercedes-Benz đã áp dụng nhiều thay đổi toàn diện cho dòng crossover cỡ nhỏ này.
Về kích thước, GLA thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới (tên mã X157) có chiều dài 4.410 mm (giảm đi 14 cm so với thế hệ đầu), rộng 1.834 mm (tăng thêm 30 mm) và cao 1.611 mm (tăng thêm 10 cm). Đây là những sự điều chỉnh giúp cho GLA mới trở nên bề thế hơn và phần nào giống với các dòng SUV thực thụ hơn, bởi lẽ thế hệ GLA đầu tiên vẫn thường bị chê là “hatchback nâng gầm” khi quá nhỏ bé, và rõ ràng Mercedes-Benz không muốn như vậy.
Bên cạnh đó, phần chiều dài trục cơ sở được gia tăng thêm 30 mm để đạt đến con số 2.729 mm, hứa hẹn cải thiện không gian nội thất đáng kể. Mercedes-Benz còn cho biết rằng các kỹ sư của họ đã thành công trong việc nới khoảng để chân cho hàng ghế sau của xe thêm 116 mm, để hành khách được thoải mái hơn.
Nội thất của GLA thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới không khác biệt nhiều so với các mẫu xe Mercedes-Benz đương đại khác, thể hiện qua cách bố trí hệ thống màn hình, các khe gió điều hòa, vô-lăng hay cần số… Ở trạng thái tiêu chuẩn, 2 màn hình nối liền nhau đều là loại 7 inch, khách hàng có thể chọn nâng cấp lên loại 10,25 inch cho khả năng hiển thị nhiều thông tin hơn.
Hệ điều hành MBUX được cập nhật lên phiên bản mới nhất, có nhiều tính năng hơn bao gồm hiển thị thông tin lên kính lái bằng công nghệ HUD màu, định vị vệ tinh tích hợp thực tế ảo tăng cường, điều khiển bằng giọng nói, v.v… Đặc biệt, chế độ “Car Wash” từng ra mắt trên chiếc GLS thế hệ mới nay đã xuất hiện, có tác dụng đảm bảo xe sẵn sàng cho việc lau rửa bằng cách tự động gập gương, đóng kín mọi cửa sổ hay cửa nóc, ẩn cần gạt nước và thiết lập lấy gió trong cho điều hòa.
Ở thời điểm ra mắt, Mercedes-Benz cung cấp tổng cộng 4 phiên bản cấu hình GLA thế hệ mới, bao gồm GLA 200, GLA 250, GLA 250 4MATIC và Mercedes-AMG GLA 35 hiệu năng cao.
GLA 200 hiện tại sẽ được dành riêng cho thị trường châu Âu, vận hành bằng động cơ xăng 1.33 L, có thông số khá khiêm tốn khi chỉ sản sinh công suất 160 mã lực và mô men xoắn cực đại 250 Nm, hôp số tự động 8 cấp, tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 8,7 giây. Trong khi đó, các bản còn lại sẽ bán rộng rãi ở cả châu Âu lẫn Bắc Mỹ.
GLA 250 và GLA 250 4MATIC đều sử dụng động cơ 4 xy lanh thẳng hàng 2.0L, với công suất 221 mã lực và mô men xoắn cực đại 350 Nm, tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 8,6 giây, tốc độ tối đa 209 km/h. Đúng như tên gọi, GLA 250 chỉ dẫn động cầu trước, còn GLA 250 4MATIC trang bị hệ dẫn động 4 bánh (với gói tùy chọn đi địa hình Off-Road Engineering Package).
Bản hiệu năng cao Mercedes-AMG GLA 35 cũng dùng động cơ 2.0L nhưng được tinh chỉnh để có công suất 302 mã lực, mô men xoắn cực đại 400 Nm và giảm thời gian cần để tăng tốc 0 – 100 km/h xuống còn 5 giây.
Gói trợ lái Driver Assistance Package sẽ bao gồm Hệ thống hỗ trợ giữ khoảng cách (Active Distance Assist DISTRONIC), Hỗ trợ đánh lái (Active Steering Assist), Hỗ trợ giữ tốc độ giới hạn (Active Speed Limit Assist), Điều chỉnh tốc độ dựa trên tuyến đường (Route-based speed adjustment), Hỗ trợ đánh lái tránh va chạm (Evasive Steering Assist), Hỗ trợ giữ làn đường (Active Lane Keeping Assist), Hỗ trợ cảnh báo điểm mù (Active Blind Spot Assist), Hỗ trợ phanh khẩn cấp (Active Brake Assist) với chức năng nhận diện phương tiện băng ngang kết hợp hệ thống PRE-SAFE Plus…
Mercedes-Benz GLA 2021 sẽ có mặt trên thị trường sớm nhất vào đầu năm 2020 tại quê nhà Đức, rồi lần lượt đến với những khu vực khác trên toàn thế giới.
Video giới thiệu Mercedes-Benz GLA mới:
Theo Mercedes-Benz