Thế hệ đầu tiên của Evoque gây được tiếng vang lớn nhờ thiết kế phá cách đến mức giới chuyên môn đã ca ngợi nó là “xe concept được giữ nguyên để thương mại hóa”, trở thành cảm hứng để Land Rover tiếp tục thực hiện quá trình cách tân các mẫu xe còn lại của hãng, từ SUV truyền thống cho đến các dòng hạng sang Range Rover. Từ đó đến nay, hầu như mẫu xe Land Rover nào cũng pha chút mềm mại mà mọi người được thấy lần đầu ở Evoque, không ít thì nhiều.
Tuy nhiên khi bước sang thế hệ thứ hai hoàn toàn mới, Evoque lại sở hữu phần ngoại hình chịu ảnh hưởng đáng kể từ “đàn anh” Velar. Điều này thực ra cũng dễ hiểu vì Evoque ra mắt sau Velar, ngoài ra vị thế của Evoque cũng không còn như cách đây hơn 7 năm nữa, khi vào lúc này Velar mới là sản phẩm mang tính độc đáo nhất danh mục của Range Rover, còn Evoque vẫn chỉ là mẫu xe nhỏ nhất, được định vị chỉ dành cho những người tiếp cận với xe Range Rover lần đầu.
Trên thực tế, Evoque thế hệ thứ hai vẫn là một mẫu xe rất đẹp mắt, với vẻ quyến rũ đặc trưng và thu hút hơn hẳn những đối thủ cùng phân khúc như Volvo XC40 hay Audi Q3. Evoque 2019 giữ nguyên dáng vẻ tổng thể của thế hệ đầu tiên, nhưng nhờ được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm Premium Transverse Architecture hoàn toàn mới nên xe có rất nhiều cải tiến: từ độ cứng thân xe tăng 13% cho đến không gian nội thất rộng hơn, khoang chứa đồ tăng thể tích lên tới 610 lít.
Nội thất của Evoque thế hệ thứ hai có nhiều điểm mới về công nghệ rất ấn tượng. Dọc theo khu vực chính giữa táp-lô là 2 màn hình cảm ứng, 1 cái hiển thị thông tin giải trí, còn cái ở dưới lớn hơn dùng để điều chỉnh điều hòa và các chế độ vận hành của xe, trong đó có cả chế độ off-road. Đáng chú ý, Evoque thế hệ thứ hai trang bị cần số truyền thống chứ không phải dạng núm xoay như thường thấy ở xe Land Rover và Range Rover.
Evoque thế hệ thứ hai ứng dụng nhiều vật liệu tái chế và tự nhiên, thể hiện qua các thành phần nội thất làm từ len hoặc gỗ bạch đàn, thay vì da thuộc như thường thấy trên xe sang.
Các kỹ sư của thương hiệu gốc Anh Quốc còn trang bị cho xe gương chiếu hậu điện tử ClearSight Rear View Mirror, có thể chuyển đổi trạng thái thành màn hình hiển thị góc nhìn 50 độ lấy tín hiệu từ camera sau xe vô cùng rõ ràng và sắc nét, bên cạnh chức năng phản chiếu hình ảnh phía sau như gương truyền thống.
Land Rover đầu tư cho Evoque thế hệ thứ hai hệ truyền động mild hybrid vận hành bằng điện 48V có tổng công suất 300 mã lực, đồng thời có thể thu hồi năng lượng trở lại khi xe giảm tốc. Lượng khí thải mà Evoque 2019 sản sinh cũng được cắt giảm chỉ còn ở mức khoảng 149 g/km, đạt được mục tiêu trở nên thân thiện hơn với môi trường, làm hài lòng các nhà hoạt động chính sách, mà vẫn đảm bảo khả năng vận hành mạnh mẽ và thể thao.
Bên cạnh đó, khách hàng vẫn có những lựa chọn D150, D190, D240 với cùng động cơ dầu Ingenium dung tích 2.0L kết hợp cùng hộp số sàn hoặc tự động 9 cấp. Sau này, Land Rover sẽ còn giới thiệu thêm phiên bản hybrid cắm điện (PHEV) cho Evoque 2019. Xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh ở mọi phiên bản, ngoại trừ phiên bản cơ sở D150 dẫn động cầu trước.
Tại thị trường Anh Quốc, quê hương của thương hiệu Land Rover, giá bán khởi điểm của Range Rover Evoque 2019 là từ 31.600 bảng (951 triệu đồng) cho bản cấu hình D150 sử dụng hộp số sàn. Sau đó, mẫu xe này sẽ được đem đi khắp thế giới để giới thiệu, trước tiên là ngày hẹn ra mắt thị trường Bắc Mỹ tại triển lãm ô tô Chicago vào đầu năm 2019.