Range Rover Velar 2021 P400e sẽ là phiên bản hybrid cắm điện đầu tiên của mẫu xe này với tổng công suất ở mức 404 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 640 Nm, được cung cấp bởi động cơ Ingenium 300 mã lực và động cơ điện công suất 105 kW. Sức mạnh này giúp xe tăng tốc lên 100 km/h trong 5,4 giây. Velar P400e được trang bị viên pin Li-ion với dung lượng 17.1 kWh với khả năng sạc nhanh 80% trong chỉ 30 phút và sạc đầy trong 1 giờ 40 phút với nguồn điện tại nhà. Viên pin này có thể giúp xe đi được quãng đường 53 km ở chế độ chạy điện hoàn toàn. Ở chế độ tiết kiệm, mẫu xe này tiêu tốn chỉ 2,2 lít nhiên liệu cho 100 km đường hỗn hợp và thải ra 49g CO2 cho mỗi kilomet mà xe di chuyển.
Ngoài hệ dẫn động hybrid, Land Rover cũng lần đầu mang đến cho Velar động cơ Ingenium 6 xy-lanh, dung tích 3.0 lít. Động cơ này sẽ được bán ra với hai biến thể chạy xăng và chạy dầu, cả hai đều được điện khí hóa với nền tảng điện 48V nhằm tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường hơn. Các biến thể sở hữu động cơ này sẽ được trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian và hệ thống treo khí nén.
Động cơ xăng có mặt trên phiên bản Velar P400 sản sinh công suất cực đại trên 400 mã lực và 550 Nm mô-men xoắn, bản P340 có công suất 340 mã lực và 480 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh này giúp xe tăng tốc lên 100 km/h trong 6,3 giây (P340) và 5,5 giây (P400). Việc sử dụng động cơ Ingenium mới này thay cho động cơ V6 sẽ giúp xe giảm được 12 kg tổng khối lượng và tiết kiệm nhiên liệu hơn (9,8 lít / 100 km).
Với biến thể động cơ dầu, công suất cực đại mà xe có được sẽ là 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt được là 650 Nm. Với sức mạnh này, Velar D300 có thể tăng tốc lên 100 km/h trong vòng 6,5 giây và tiêu thụ 7,4 lít nhiên liệu cho 100 km. Giống với động cơ xăng, động cơ diesel cũng nhẹ hơn 7 kg so với động cơ diesel V6 trước đây. Động cơ bốn xy-lanh thế hệ mới sử dụng dầu diesel, công suất 204 mã lực sẽ có mặt trên Velar D200. Động cơ này cũng được lai điện nhẹ 48V, đạt hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu 6,2 lít/100 km.
1 của 15
Giống với các mẫu xe khác của Land Rover, Range Rover Velar 2021 cũng được hãng trang bị hệ thống thông tin giải trí Pivi và nâng cấp lên Pivi Pro. Với hệ thống này, chiếc Velar của khách hàng có thể tự động cập nhập phần mềm không dây, màn hình điều khiển được thiết kế lại phong cách hiển thị với ứng dụng Spotify và khả năng kết nối Bluetooth hai điện thoại cùng lúc. Pivi Pro được tích hợp thêm hệ thống định vị vệ tinh.
1 của 10
22.12.16 V1
22.12.16 V1
22.12.16 V1
Ở đời xe 2021, Velar được trang bị tiêu chuẩn hệ thống lọc không khí Cabin Air Filtratrion có thể lọc không khí ô nhiễm và bụi mịn PM2.5. Hệ thống này có thể được giám sát và điều chỉnh thông qua màn hình trung tâm. Công nghệ khử ồn chủ động (Active Road Noise Cancellation) sẽ ghi nhận sự rung động từ mặt đường của hệ thống treo để tính toán pha song âm ngược lại nhằm giảm tiếng ồn đi 4 dB bên trong khoang lái. Hệ thống này cũng có thể điều chính các mức độ âm thanh tùy vào số lượng hành khách và vị trí ngồi của họ trong xe, mang đến không gian yên tĩnh hơn.
Một số nâng cấp khác được Land Rover mang đến cho Velar là vô-lăng với thiết kế mới, có thêm nút để cập nhật phần mềm từ ADAS. Cụm núm xoay chọn chế độ lái được thay thế bằng nút bấm. Cuối cùng chìa khóa dạng vòng đeo tay thế hệ thứ hai với khả năng khóa / mở khóa cũng như đề nổ và tắt máy xe từ xa.
Land Rover cũng ra mắt phiên bản đặc biệt Range Rover Velar Edition với một số nâng cấp ở nội thất và ngoại thất. Được phát triển trên Velar R-Dynamic SE, phiên bản này sẽ có được mui xe màu đen, mâm xe bằng nhôm, kích thước 20 inch. Phiên bản này sẽ được bán ra độc quyền với màu sơn Lantau Bronze, bên cạnh ba màu sơn mới dành cho tất cả các phiên bản là Hakuba Silver, Santorini Black và Eiger Grey.
Land Rover sẽ bắt đầu bán ra mẫu xe này trong quý IV năm nay.
Nguồn Land Rover