Landspeed Collection là một bộ sưu tập được phát triển dựa trên hai mẫu xe Coupe và mui trần Wraith và Dawn nhằm tôn vinh “Đại úy George Eyston” – Một người có tinh thần tiên phong, dũng cảm và không chùn bước. Vào cuối năm 1930, ông George Eyston từng ba lần phá kỷ lục về tốc độ trên mặt đất từng được ghi nhận với chiếc xe mang tên “Thunderbolt”. Chiếc Thunderbolt từng được trang bị hai động cơ hàng không Rolls-Royce R V12. George Eyston và Thunderbolt từng gây tiếng vang trên khắp thế giới, tuy nhiên những cột mốc này đã bị chìm vào quên lãng trong hơn 80 năm.
Torsten Müller-Ötvös, Giám đốc điều hành, Rolls-Royce Motor Cars cho biết: “Với Bộ sưu tập này, chúng tôi đã làm sống lại ký ức của Eyston và kể lại câu chuyện tuyệt vời mà ông từng trải qua. Xuyên suốt bộ sưu tập Wraith và Dawn Landspeed, khách hàng có thể nhìn thấy nhiều yếu tố thiết kế tinh tế và các chi tiết tường thuật gợi nhớ và tưởng nhớ những thành tựu đáng kinh ngạc, tầm nhìn vĩ đại và lòng dũng cảm đặc biệt của ông.”
Bộ sưu tập này được phối màu ấn tượng cùng các chi tiết đặc biệt, chiếc Rolls-Royce Wraith Black Badge thuộc bộ sưu tập này sẽ được sản xuất giới hạn 35 chiếc và đối với phiên bản mui trần Dawn Black Badge, thương hiệu sẽ phát hành 25 xe. Các mẫu xe Rolls-Royce thuộc bộ sưu tập này đều được sơn với phối hai tông màu đặc biệt kết hợp giữa màu đen Diamond Metallic với màu đặc trưng mới có tên là Bonneville Blue. Cho dù màu sắc thứ hai mang tên “Bonneville Blue” nhưng trên thực tế màu sơn này lại có sắc độ màu thiên về bạc sáng. Theo Rolls-Royce, màu Bonneville Blue mới là màu sắc hiệu ứng, nhờ ánh sáng phản chiếu mà màu xanh này sẽ ánh lên sắc màu hướng gần như màu bạc. Màu sắc này dường như là sự phản chiếu của cả một khoảng trời rộng lớn, đồng thời cũng bắt nguồn từ những tảng muối từng dính trên thân xe đua Thunderbolt từng lập kỷ lục thế giới.
Hai mẫu xe thuộc bộ sưu tập này dù đều được mang hai tông màu trên thân xe nhưng phong cách phối màu lại trái ngược nhau. Trên Rolls-Royce Wraith Black Badge, màu sơn Bonneville Blue lại được lựa chọn làm màu sắc chủ đạo ở phần thân xe, nắp capo và nóc xe được sơn màu đen Diamond Metallic. Chiếc Dawn Black Badge lại được phối màu ngược lại khi thân xe được sơn màu đen Diamond Metallic còn nắp capo và viền kính trước lại mang trên mình màu sơn Bonneville Blue.
Ngoài ra, Rolls-Royce cũng tô điểm thêm cho xe một số chi tiết nhằm tạo điểm nhấn trên xe như hai phần viền hốc gió ở dưới của hai phiên bản đều được sơn màu vàng nổi bật, kết hợp hài hòa với các chi tiết màu đen bóng như hệ thống lưới tản nhiệt, logo “Góa phụ đen” vốn có trên phiên bản Black Badge.
Wraith Black Badge Landspeed mới sở hữu chi tiết trần sao Starlight Headliner đặc biệt mô tả hoàn hảo bầu trời đêm vào ngày 16 tháng 9 năm 1938. Đây chính là thời điểm mà huyền thoại Eyston đã lập kỷ lục tốc độ đất thứ ba và cũng là lần cuối cùng với tốc độ tối đa lên tới 575.335 km/h. Bầu trời sao này được tạo thành bởi 2117 “ngôi sao” được làm bằng sợi quang và đây cũng chính là phiên bản có nhiều “ngôi sao” nhất từng có trên một chiếc Rolls-Royce Wraith.
Trong nội thất, xe sở hữu bảng điều khiển với các chi tiết ốp được khắc bằng gỗ veneer với kết cấu nứt nẻ mô phỏng lại những bãi muối. Khoang nội thất được phối với hai màu đen và trắng chủ đạo, kèm theo là một số chi tiết tạo điểm nhấn màu vàng ở các phần ghế cũng như bụng cửa, ở trung tâm các ghế ngồi còn được tô điểm với các đường sọc màu bạc. Ở giữa hai ghế sau, Rolls-Royce đã trang trí với hình mô phỏng lại dãy núi Silver Island huyền thoại. Trên phần ốp nhôm đánh bóng ở khu vực bảng điều khiển trung tâm, Rolls-Royce đồng thời cũng đã khắc họa lại hình ảnh của huyền thoại Thunderbolt cùng những kỷ lục về tốc độ mà cỗ máy này từng đạt được. Ngoài ra, chi tiết đồng hồ đặc trưng trên bảng điều khiển phía trước của xe cũng được khắc họa số “357.497 mph” để gợi nhắc về thành tựu cuối cùng mà Eyston cùng Thunderbolt đã xác lập.
Huyền thoại Thunderbolt được trang bị một cặp động cơ hàng không 37 lít V12 siêu tăng áp Rolls Royce R, mỗi động cơ sản sinh công suất trên 2.000 mã lực. Rolls Royce chỉ sản xuất 19 động cơ loại này và những động cơ của Thunderbolt trước đây được sử dụng trên một chiếc thủy phi cơ và ngày nay được bảo quản tại Bảo tàng Không quân Hoàng gia ở London. Vào năm 1946, Thunderbolt đã bị phá hủy do nơi cất giữ cỗ máy này đã không may gặp phải hỏa hoạn và thiêu rụi tất cả. Chính vì vậy, bộ sưu tập này cũng như là một lời gợi nhắc dành lại cho thế hệ sau này về những thành tựu mà George Eyston cùng Thunderbolt đã đạt được – Một điều phi thường ở thế kỷ 20.
Tham khảo: Rolls-Royce