Ở phân khúc xe siêu sang trên thế giới hiện nay, những chiếc Rolls-Royce luôn được xem là chuẩn mực về độ xa xỉ khi được chế tác thủ công với chất lượng cao nhất và sở hữu giá bán cao ngất ngưởng. Tuy có giá bán không hề "dễ chịu", các dòng xe Rolls-Royce lại rất được lòng những khách hàng Việt Nam nhờ vào thiết kế mang tính biểu tượng. Tại thị trường trong nước, sự hiện diện của thương hiệu xe hơi Anh Quốc bắt đầu được chú ý rộng rãi sau khi chiếc Phantom thế hệ thứ 7 đầu tiên cập bến nước ta vào tháng 8/2007.
Cụ thể, chiếc Rolls-Royce Phantom đầu tiên được showroom Hoàng Trọng nhập khẩu về nước dưới dạng xe đã qua sử dụng, đánh dấu một cột mốc đáng nhớ cho phong trào chơi xe siêu sang tại Việt Nam. Không lâu sau đó, xe đã được bán cho một vị doanh nhân nổi tiếng tại thời điểm lúc bấy giờ và gây choáng với mức giá 1 triệu đô-la (tương đương khoảng 16 tỷ đồng vào năm 2007).
Về mặt tổng thể, xe không được trang bị tuỳ chọn đường coachline do nghệ nhân Mark Court thực hiện. Thay vào đó, mẫu xe siêu sang đến từ nước Anh gây ấn tượng với lớp sơn màu bạc ánh kim đầy lịch lãm, kết hợp cùng phần thân phía dưới có màu xám lông chuột. Hai bên hông xe có sự xuất hiện của cụm đèn xi-nhan màu cam và đỏ, đây là trang bị an toàn bắt buộc trên những mẫu xe được nhập khẩu vào thị trường Bắc Mỹ. Trên thực tế, chiếc Phantom này được salon Hoàng Trọng mua lại từ showroom Braman Miami tại Mỹ.
Nhắc đến dòng xe Phantom, chúng ta ngay lập tức liên tưởng đến mẫu xe siêu sang hàng đầu thế giới, sở hữu thiết kế đậm chất quý tộc và được sản xuất cho tầng lớp thượng lưu. Chiếc Rolls-Royce Phantom này thuộc thế hệ thứ 7, ra mắt lần đầu vào năm 2003. Thiết kế cản trước đậm chất cổ điển với lưới tản nhiệt bằng kim loại cỡ lớn, cụm đèn chiếu sáng halogen vuông kết hợp với đèn sương mù tròn.
Điểm nhấn trên cản trước là của logo “Spirit of Ecstasy” (thiếu phụ bay), một chi tiết không thể thiếu trên những chiếc Rolls-Royce khi lăn bánh khỏi nhà máy. Phantom có phần đầu xe khá dài, nắp ca-pô dập gân nổi mạnh mẽ với nẹp kim loại kéo dài từ kính lái đến lưới tản nhiệt.
Xe sử dụng bộ mâm 7 chấu mạ chrome mang thiết kế hoài cổ, điểm thú vị nằm ở việc khi di chuyển, logo Rolls-Royce trên mâm xe vẫn sẽ đứng yên tại chỗ. Thân xe sở hữu những đường nét cứng cáp, bệ vệ, tay nắm cửa và nẹp viền cửa sổ đều được mạ chrome sáng bóng. Chiếc Phantom thế hệ thứ 7 đầu tiên về nước thuộc phiên bản tiêu chuẩn, có kích thước tổng thể bao gồm chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.834 x 1.990 x 1.632 mm. Không lâu sau đó, những chiếc Phantom EWB (Extended Wheelbase) với trục cơ sở được kéo dài thêm 250 mm cũng được đem về Việt Nam.
Đuôi xe mang thiết kế đơn giản với cụm đèn hậu ôm trọn vào thân xe, ở vị trí trung tâm là phần ốp mạ chrome cho cốp xe cùng logo Rolls-Royce. Khác với những thế hệ sau, Phantom thế hệ thứ 7 được trang bị hệ thống ống xả đặt ẩn phía bên dưới gầm xe, tạo một nét đẹp đầy tinh tế cho mẫu xe siêu sang Anh Quốc. Khoang hành lý của Rolls-Royce Phantom là tương đối lớn, khách hàng có thể để vừa hai vali du lịch cỡ trung nhằm phục vụ cho những chuyến đi dài.
Tiến vào bên trong, Phantom sở hữu hệ thống cửa mở ngược (Suicide door) trứ danh của Rolls-Royce, cất bên trong các cánh cửa là những cây dù khắc logo của hãng xe siêu sang. Bệ bước chân được ốp kim loại và thảm lót sàn bằng lông cừu thể hiện mức độ xa xỉ trên những sản phẩm của Rolls-Royce. Cabin được phối với tông màu sáng, tương tự với lớp sơn bạc ở ngoại thất.
Ở khu vực hàng ghế trước, bảng táp-lô trên xe được bọc da cao cấp và ốp gỗ quý, các nút bấm và hốc làm mát bằng kim loại. Màn hình điện tử ở khu vực trung tâm hiển thị một số các chức năng giải trí, thực chất màn hình này có khả năng chuyển đổi thành một chiếc đồng hồ cơ thông qua thao tác ấn nhẹ vào bề mặt và ngược lại. Chiếc Phantom này được trang bị cửa sổ trời, hệ thống âm thanh trên xe thuộc thương hiệu Lexicon.
Bên phía ghế phụ, bảng táp-lô khắc tên xe Phantom nổi bật trên nền gỗ quý. Rolls-Royce Phantom sở hữu vô-lăng 3 chấu nhỏ gọn, gợi nhớ đến vô-lăng trên những mẫu xe cổ trước thập niên 2000. Cần chuyển số đặt ngay phía sau vô-lăng, cụm đồng hồ trung tâm bao gồm các đồng hồ analog và hai màn hình điện tử cỡ nhỏ hiển thị các thông tin vận hành. Một điều khá đáng tiếc là xe không được lựa chọn thêm trang bị bầu trời sao trên nóc.
Khoang nội thất được chế tác thủ công luôn là niềm tự hào của những người thợ lành nghề tại nhà máy Rolls-Royce ở Goodwood, Anh Quốc. Ghế ngồi trên xe được khâu tay tỉ mỉ và bọc da cao cấp, tựa đầu ghế thêu logo của hãng xe siêu sang, ngoài ra còn được trang bị chức năng sưởi và massage.
Xe có cấu hình 4 chỗ ngồi đắt đỏ, ngăn cách giữa hai ghế phía sau là bệ tì tay và tủ làm mát. Hàng ghế "ông chủ" được trang bị bàn làm việc bằng gỗ và màn hình giải trí, có thể gập gọn vào ghế trước. Để tăng độ riêng tư cho khoang sau, Rolls-Royce bổ sung thêm rèm điện trên khung cửa sổ, giúp cho chủ nhân có thể thư giãn theo cách thoải mái nhất.
Rolls-Royce Phantom sử dụng động cơ V12 có dung tích “khủng” 6.75 lít, sản sinh công suất tối đa 453 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 720 Nm. Mẫu xe siêu sang có “cân nặng” lên đến gần 2,5 tấn, tuy vậy Phantom chỉ mất vỏn vẹn 5,7 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h nhờ hộp số tự động 6 cấp và có tốc độ tối đa đạt ngưỡng 240 km/h.
Đã 14 năm kể từ thời điểm cập bến Việt Nam, mẫu xe siêu sang tuy không phải là một chiếc xe mới hoàn toàn, cũng không được đặt mua chính hãng hay sở hữu màu sơn độc đáo nhất nhưng vẫn được giới chơi xe trong nước nhớ đến khi là "phát súng" mở đầu cho phong trào chơi xe siêu sang tại nước ta. Sau khi được bán lại, chiếc Rolls-Royce Phantom đầu tiên về nước rất hiếm khi xuất hiện trên đường phố.