Trang chủ » Sau 11.000 km cùng Mercedes-Benz E180: Đánh giá và cảm nhận

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Sau 11.000 km cùng Mercedes-Benz E180: Đánh giá và cảm nhận


Sau 11.000 km cùng Mercedes-Benz E180: Đánh giá và cảm nhận

Mercedes-Benz E180 W213 là một dòng xe mới góp mặt vào các dòng xe E-Class tại thị trường Việt Nam cách đây không lâu. Sau khoảng gần 2 năm kể từ lần đầu được ngắm nhìn và trải nghiệm mẫu xe này tại trung tâm PDI của Mercedes-Benz Việt Nam tại Long An, tôi tình cờ có cơ hội được “gắn bó” với chiếc xe này trong vòng hơn 6 tháng vừa qua, đã cầm lái chiếc xe qua mốc hơn 11.000km. Cơ hội trải nghiệm chiếc E180 này đến với tôi một cách tình cờ khi chiếc Mercedes-Benz GLC200 2020 của tôi lâm vào cảnh “nằm dài” chờ bảo hành.


Mercedes-Benz E180 (62).JPG

Trong cái rủi có cái may, tôi lại có được cơ hội để trải nghiệm một trong những chiếc xe gây tò mò nhất mà Mercedes-Benz Việt Nam đang phân phối. Hơn nữa, tôi cũng từng có dịp trải nghiệm chiếc Mercedes-Benz C180 – Dòng C-Class giá rẻ nhất với một vài nghìn cây số. Tuy nhiên, do thời gian sửa chữa chiếc GLC200 kéo dài nên tôi đã gắn bó với chiếc E180 này hơn 11.000 km, thậm chí là trải qua kỳ Bảo dưỡng A cho dù lúc mới nhận xe từ hãng, chiếc E180 này mới chỉ vận hành vỏn vẹn 250 km.


Mercedes-Benz E180 (196).JPG

Nhìn chung, nếu xét về mức độ chênh lệch của C180 so với các dòng C-Class khác như C200 và sự chênh lệch giữa E180 và E200, những trang bị trên E180 vẫn phần nào gần hơn so với dòng E200 cao cấp. Những trang bị tiện nghi không quá “sơ sài” như C180 so với C200.


Mercedes-Benz E180 (186).JPG

Hiện tại, thị trường Việt Nam đang phân phối mẫu E180 bản Facelift với một số thay đổi về thiết kế, một số trang bị nội thất cũng được cập nhật như màn hình cảm ứng, bàn điều khiển của phiên bản Facelift được thay thế bằng bàn di cảm ứng,… Tuy nhiên các trang bị khác phần lớn được giữ nguyên. Giá bán theo công bố của Mercedes-Benz Việt Nam cho E180 là 2 tỷ 50 triệu Đồng đã bao gồm VAT, rẻ hơn khoảng 260 triệu Đồng so với E200 Exclusive.


Mercedes-Benz E180 (188).JPG

Về thiết kế tổng thể, Mercedes-Benz E180 có sự khác biệt rõ rệt nhất so với các dòng E-Class khác chính là bộ mâm 17 inch với thiết kế tối giản. Tuy nhiên, bộ mâm này cũng chính là một điểm trừ cho ngoại thất của xe vì thiết kế mâm xe đúc liền, bề mặt được Diamond Cut các chấu mâm tạo điểm nhấn trên bánh xe. Phiên bản E180 chỉ được trang bị logo lớn ở lưới tản nhiệt phía trước, không có logo đứng. Lưới tản nhiệt ở cản trước không được nẹp viền chrome như trên E200 cùng thế hệ. Đây cũng chính là những chi tiết khác biệt nhỏ so với E-Class bản cao cấp hơn.


Mercedes-Benz E180 (191).JPG

Một trong những điểm khác biệt lớn nhất trên E180 so với thế hệ khác chính là trang bị trong nội thất xe. E180 đời 2020 vẫn được trang bị với các tính năng tiêu chuẩn như màn hình giải trí không cảm ứng, đồng hồ hiển thị kỹ thuật dạng cổ điển giống các dòng xe E-Class những năm trước đó. Tuy nhiên đến phiên bản Facelift, E180 đã được trang bị màn hình hiển thị kỹ thuật và màn hình giải trí cảm ứng. Trên chiếc xe đời 2020 mà tôi sử dụng, xe vẫn được trang bị đồng hồ cơ ở bảng điều khiển trung tâm, thế hệ Facelift đã không còn chi tiết này.


Mercedes-Benz E180 (167).JPG

Trên E180, Mercedes-Benz đã ốp trang trí cho xe bằng các tấm ốp nhôm trên bảng điều khiển trung tâm cũng như các tấm bụng cửa. Phần bảng điều khiển trung tâm được ốp tấm nhựa đen. Nhìn chung, những chi tiết này vẫn hầu như không “phá vỡ” diện mạo sang trọng tổng thể của xe, các chi tiết được hoàn thiện tốt. Bản E180 không được trang bị bộ loa Burmester nhưng loa nguyên bản nghe cũng rất hay. Vô lăng trên E180 thế hệ tiền Facelift này được tích hợp các tính năng tiện nghi, có nút cảm ứng. Tuy nhiên, vì tôi từng sử dụng quen GLC 2020 với màn hình cảm ứng, bàn di chuột cảm ứng nên khi sử dụng các tính năng trên E180 tiền Facelift cũng phần nào cảm thấy có sự bất tiện. Điểm trừ này đã được khắc phục trên bản Facelift mới được ra mắt cách đây không lâu.


Mercedes-Benz E180 (164).JPG

E180 vẫn đem lại cảm giác êm ái khi vận hành, các chi tiết hoàn thiện chắc chắn, khoang nội thất bọc da màu nâu đen sang trọng, đáp ứng được nhu cầu cơ bản của một chiếc sedan hạng sang. Vì có chiều dài lên tới 4930 mm nên khoang nội thất rộng rãi ở cả hàng ghế trước và hàng ghế sau.


Mercedes-Benz E180 (161).JPG

Về vận hành, E180 được trang bị động cơ I4 công suất 156 mã lực tại 5500 – 6100 vòng/phút, mô-men xoắn 250 Nm tại 1500 – 4000 vòng/phút, chính vì thế phần nào tạo cảm giác hơi ì, không được bốc khi chạy trên cao tốc. Khi cầm lái E180, tay lái nhẹ, cảm giác đánh lái khá nhạy cũng là một điểm đáng khen ngợi. Tuy nhiên, nếu khi tăng tốc đột ngột sẽ thấy rõ độ "ì" của chiếc xe với vỏn vẹn chỉ 156 mã lực. Nếu đặt lên bàn cân so sánh, mức công suất 156 mã lực trên E180 chỉ đúng bằng mức công suất đầu ra của C180 (công suất 156 mã lực) mà C180 có kích thước nhỏ hơn. Mặt khác, nếu chỉ sử dụng xe di chuyển trong nội đô thì sức mạnh này của E180 hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu của người dùng.


Mercedes-Benz E180 (125).JPG

Nhìn chung, xét về đối tượng sử dụng phù hợp với dòng E180 thì có thể kể đến đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, dịch vụ đưa đón cao cấp, khách sạn,…vì dòng xe này có ưu điểm về việc tối giản hóa với các chi tiết sang trọng vừa đủ, động cơ chỉ mạnh 156 mã lực, hơn hết là giá thành tiết kiệm được khoảng gần 300 triệu so với E200 Exclusive cao cấp hơn. Tuy nhiên, mẫu xe cũng có thể sử dụng đa mục đích cho các gia đình, người dùng hướng đến sự tối giản, thực dụng vì E180 vẫn có thể đáp ứng được tiêu chí về sang trọng để sử dụng trong công việc nhưng cũng vẫn có khả năng đáp ứng tốt yêu cầu của một chiếc xe gia đình.


Mercedes-Benz E180 (23).JPG

Về phía cá nhân tôi, sau thời gian dài sử dụng một chiếc E-Class (Cũng là lần đầu tiên sử dụng E-Class) đã đem đến cho tôi những trải nghiệm mới, thú vị cũng như khá ấn tượng với diện mạo sang trọng, sự thoải mái mà dòng xe này đem lại. Tuy nhiên, trải nghiệm này phần nào vô tình làm “lu mờ” hình bóng chiếc GLC200 của tôi vì xét về nhiều yếu tố, E-Class vẫn đem tới trải nghiệm tốt hơn theo phương diện của một chiếc xe sang.


Mercedes-Benz E180 (139).JPG


Mercedes-Benz E180 (141).JPG


Mercedes-Benz E180 (145).JPG


Mercedes-Benz E180 (147).JPG


Mercedes-Benz E180 (153).JPG


Mercedes-Benz E180 (155).JPG


Mercedes-Benz E180 (183).JPG

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận