Phiên bản sử dụng động cơ V8 nhỏ hơn này sẽ giúp Bentley dễ dàng tiếp cận với các thị trường đánh thuế cao vào những dòng xe có dung tích động cơ lớn trên khắp thế giới, đặc biệt là Châu Á. Cùng với đó, động cơ V8 sẽ giúp chiếc Flying Spur nhẹ hơn đến 100 kg so với bản W12, mang đến cảm giác lái “lanh lẹ” và thể thao hơn cho những “ông chủ” muốn đích thân cầm lái chiếc xe siêu sang của mình.
Khối động cơ V8 được Bentley sử dụng cho Flying Spur mới có dung tích 4.0 lít, tăng áp kép với khả năng tạo ra công suất cực đại ở mức 542 mã lực và 770 Nm mô-men xoắn có được ngay tại vòng tua máy dưới 2.000 vòng/phút và duy trì lên hơn 4.500 vòng/phút. Với sức mạnh này, Bentley cho biết chiếc sedan siêu sang của họ có thể tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 4,1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa ở mức 318 km/h.
Không chỉ có được sự mạnh mẽ, động cơ này còn được hỗ trợ bởi hệ thống mild-hybrid với nguồn điện 48V nhằm giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn. Hệ thống điều khiển có thể tắt bốn trong số tám xy-lanh của xe khi động cơ hoạt động dưới tốc độ 3.000 vòng/phút và mô-men xoắn dưới 235 Nm. Việc tắt/mở bốn xy-lanh này chỉ diễn ra trong khoang 20 mili-giây, vì thế, người lái và hành khách sẽ không thể cảm nhận được sự khác biệt. Kết quả của quá trình này là chiếc Flying Spur sẽ giảm được 16% lượng nhiên liệu tiêu hao, đồng thời tăng tầm hoạt động của xe.
Để cải thiện cảm giác lái cho xe, Bentley đã mang đến một loạt các hệ thống mới như hệ thống treo khí nén thích ứng, hệ thống phân bổ lực kéo bằng phanh, hệ thống kiểm soát động năng, trợ lực lái điện,… Nhờ việc sử dụng nền tảng điện 48V, chiếc xe giờ đây có thể tích hợp thêm công nghệ chống lật chủ động của tập đoàn Volkswagen. Một hệ thống khác được trang bị giúp chiếc xe linh hoạt hơn là hệ thống đánh lái trục bánh sau. Ngoài khả năng đó, trục bánh sau đánh lái chủ động còn giúp xe trở nên ổn định hơn khi vận hành ở tốc độ cao.
Ở thế hệ thứ ba, chiến sedan sang trọng của Bentley sở hữu kích thước tổng thể lớn hơn thế hệ trước với chiều dài lên đến 5.304 mm, chiều rộng 1.963 mm, chiều cao của xe tương đương với thế hệ trước đây, đạt 1.488 mm. Trục cơ sở của xe cũng được kéo dài thêm 130 mm, tạo thêm chỗ để chân thoải mái hơn cho hàng ghế phía sau.
Bentley trang bị cặp đèn chiếu sáng đối xứng hai bên với công nghệ LED pha lê đẹp mắt, giống với chiếc coupe thể thao Continental GT. Bentley trang bị cho xe bộ mâm với thiết kế đa chấu xoáy đẹp mắt, kích thước 21 inch. Bộ phận Mulliner cũng sẵn sàng cung cấp nhiều lựa chọn mâm xe 22 inch cùng nhiều thiết kế đẹp mắt khác. Phía sau, đèn hậu vẫn giữ thiết kế với dãy LED hình chữ B quen thuộc. Logo “B” đặt tại đầu xe nay được hãng làm nổi với thiết kế chữ B với hai cánh kéo dài. Đặc biệt hơn, logo này còn được đính pha lê ở hai cánh cùng chức năng “thụt – thò” chống trộm.
Bên trong, bảng táp-lô của xe có được bộ màn hình xoay 3 chế độ độc đáo. Xe được trang bị hệ thống âm thanh tiêu chuẩn với 10 loa, khách hàng cũng có thể lựa chọn tùy chọn cao hơn với hệ thống 16 loa Bang & Olufsen công suất 1.500 watt hoặc bộ 19 loa Naim công suất lến đến 2.200 watt. Hàng ghế phía sau không chỉ rộng hơn mà còn sang trọng hơn với tủ ủ rượu lạnh đặt giữa, màn hình cảm ứng điều khiển chiếc xe có thể thao rời, ghế ngồi sưởi, chỉnh điện, massage,… Nội thất được bọc da cao cấp với 15 lựa chọn màu sắc khác nhau, cùng với đó là nhiều tùy chọn gỗ ốp.
Bentley Flying Spur V8 sẽ được trưng bày trước công chúng lần đầu tiên tại sự kiện Goodwood SpeedWeek diễn ra vào cuối tuần này. Xe sẽ bắt đầu được bán ra vào đầu năm sau với giá bán chưa được tiết lộ.
Nguồn Bentley