Trang chủ » Siêu phẩm Alfa Romeo 33 Stradale mới, lấy cảm hứng từ mẫu siêu xe huyền thoại đắt nhất thế giới

Chia sẻ bài đăng này

Siêu Xe

Siêu phẩm Alfa Romeo 33 Stradale mới, lấy cảm hứng từ mẫu siêu xe huyền thoại đắt nhất thế giới


Siêu phẩm Alfa Romeo 33 Stradale mới, lấy cảm hứng từ mẫu siêu xe huyền thoại đắt nhất thế giới

Alfa Romeo 33 Stradale thế hệ mới lấy cảm hứng từ mẫu 33 Stradale cổ điển ra mắt vào năm 1967. Siêu xe thế hệ mới sẽ có hai tùy chọn động cơ thuần điện hoặc động cơ đốt trong.

Được đánh giá là một trong những chiếc xe đẹp nhất mọi thời đại, Alfa Romeo Tipo 33 và 33 Stradale đã truyền cảm hứng cho siêu xe mới nhất của Alfa Romeo. Đặc biệt, siêu xe cổ Alfa Romeo 33 Stradale được giới siêu giàu trên toàn thế giới thèm khát sở hữu.


Alfa-Romeo-33-Stradale-1967-19-Copy-1536x1024.jpeg

Siêu xe cổ Alfa Romeo 33 Stradale ra mắt cuối những năm 1960

Nhắc một chút về siêu phẩm xe cổ Alfa Romeo 33 Stradale ra mắt lần đầu vào năm 1967 và trở thành mẫu xe cực kỳ hot. Không chỉ được biết đến là một trong những mẫu siêu xe đầu tiên trên thế giới, mà 33 Stradale còn là mẫu xe có giá đắt đỏ bậc nhất.


Alfa-Romeo-33-Stradale-1967-4-Copy-768x512.jpeg

Chỉ có 18 xe được sản xuất, trong đó có 5 xe được hãng chỉnh sửa từ phiên bản concept. Alfa Romeo 33 Stradale cổ đã trở thành tượng đài siêu xe của nước Ý và đến nay chỉ còn vài chiếc gần như nguyên vẹn.


Alfa-Romeo-33-Stradale-1967-5-Copy-768x512-2.jpeg

Trở lại với siêu phẩm đầu bảng – Alfa Romeo 33 Stradale thế hệ mới được thiết kế mang đến cho người lái hiệu suất đua đường trường, 33 Stradale thế hệ mới trang bị động cơ tăng áp kép V6 hoặc hệ thống hoàn toàn bằng điện.


2024-Alfa-Romeo-33-Stradale-38-1536x1152.jpeg

Alfa Romeo tuyên bố cả hai phiên bản động cơ có tốc độ tối đa là 333 km/h (206 mph), khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h (0 đến 62 mph) chưa đầy 3 giây. Thông số kỹ thuật về mẫu xe điện Alfa Romeo 33 Stradale vẫn còn ít ỏi, nhưng mẫu xe này có công suất 750 mã lực (559 kW) và phạm vi hoạt động WLTP là 450 km (280 dặm).


2024-Alfa-Romeo-33-Stradale-35-1536x1152.jpeg

Trong khi đó, động cơ V6 tăng áp kép sản sinh công suất 620 mã lực (462 kW), tương tự như Maserati MC20 mà Alfa chia sẻ hầu hết phần cứng, trong đó có cả khung gầm. Kết hợp hộp số ly hợp kép 8 cấp và bộ vi sai trượt giới hạn điện tử.

Hệ thống treo chủ động của Alfa Romeo 33 Stradale 2024 có thể nâng hoặc hạ phần đầu xe để vượt qua các gờ giảm tốc. Hệ thống treo được gắn vào khung chữ H và khung gầm liền khối bằng sợi carbon, đảm bảo độ nhẹ và chắc chắn.


2024-Alfa-Romeo-33-Stradale-36-1536x864.jpeg

Phần nóc xe được làm từ sợi carbon và bộ nâng đỡ cửa mở cánh bướm cổ điển bằng nhôm. Để giữ trọng lượng ở mức thấp nhất có thể, khung cửa sổ được làm bằng sợi carbon và các tấm thân xe được làm bằng nhựa polycarbonate.

Giống như mẫu xe kinh điển trước đó, 33 Stradale mới sẽ mang lại cảm giác đua xe thể thao thực sự. Xe được phát triển tại sân thử Balocco của Alfa Romeo – Ý với sự giúp đỡ của tay đua F1 – Valtteri Bottas.

Hai chế độ lái đảm bảo người lái thực sự có thể sử dụng 33 Stradale. Đầu tiên là "Strada", theo tiếng Ý có nghĩa là "đường phố", giúp chiếc xe trở nên thoải mái và êm ái nhất có thể, đồng thời giữ cho ống xả yên tĩnh, trừ khi bạn đạp ga đẩy vòng tua máy trên 5.000 vòng/phút.


2024-Alfa-Romeo-33-Stradale-5-1536x1024.jpeg


2024-Alfa-Romeo-33-Stradale-4-1536x1024.jpeg

Đối với chế độ Pista (đường đua), van xả mở rộng cung cấp âm thanh động cơ thuần khiết, bàn đạp trở nên nhạy hơn và hệ thống treo cứng nhằm ưu tiên khả năng xử lý ở tốc độ cao hơn là sự thoải mái.

Trong những tình huống khắc nghiệt nhất, hệ thống phanh Brembo của 33 Stradale có thể khiến xe dừng lại ở vận tốc 100 km/h (62 mph) chỉ trong 33m (108 feet). Mặt khác, điều khiển khởi động có sẵn thông qua nút Quadrifoglio nằm trên bảng điều khiển trung tâm.


2024-Alfa-Romeo-33-Stradale-3-1536x1024.jpeg

Không giống như hầu hết các mẫu xe hiện đại, Alfa Romeo quyết định không đặt nút Quadrifoglio trên vô lăng cũng như bất kỳ nút nào khác. Vô lăng được thiết kế đơn giản để không làm bất cứ việc gì ngoài đánh lái.

Các nút bấm tiện ít khác được Alfa Romeo bố trí vào bảng điều khiển trung tâm và lấy cảm hứng từ ngành hàng không. Phần trần xe được bọc Alcantara. Bảng điều khiển và bệ tỳ tay trung tâm lấy cảm hứng từ máy bay với chất liệu nhôm, carbon và bọc da, những trang trí này khiến 33 Stradale mang đến cảm giác mạnh mẽ, sang trọng.


2024-Alfa-Romeo-33-Stradale-8-1536x1024.jpeg

Vẻ bề ngoài mang phong cách cổ điển nhưng được thiết kế hiện đại hóa hơn, hệ số cản gió đạt 0,375 và cung cấp lực ép xuống mặt đường mà không cần đến các hỗ trợ của khí động học chủ động.

Siêu xe Alfa Romeo 33 Stradale chỉ sản xuất giới hạn 33 chiếc với 2 phiên bản Tributo và Alfa Corse. Chủ nhân xe có cơ hội tùy chỉnh các cửa hút gió thông qua bộ phận chăm sóc khách hàng mới ‘Bottega’ của Alfa Romeo, đồng nghĩa sẽ không có hai mẫu nào giống hệt nhau.


2024-Alfa-Romeo-33-Stradale-40-1536x1152.jpeg

33 xe Alfa Romeo 33 Stradale sẽ được bán ngoài khu vực châu Âu. Một số xe đã đến Bắc Mỹ và khu vực khác. Tuy nhiên, Alfa Romeo không tiết lộ cụ thể số lượng khách hàng ở từng khu vực.

Sau khi ra mắt 33 Stradale, Motor1.com đã trao đổi với Larry Dominique – Phó chủ tịch cấp cao của Alfa Romeo và người đứng đầu các hoạt động ở Bắc Mỹ.

Khi được hỏi về tương lai của Alfa Romeo trong lĩnh vực xe siêu xe sản xuất số lượng giới hạn, Dominique đã rõ ràng về tham vọng chạy hoàn toàn bằng điện của thương hiệu.


2024-Alfa-Romeo-33-Stradale-11-1536x828.jpeg

"Nếu bạn nhìn vào nơi chúng tôi sẽ đến, bắt đầu từ năm 2024, mọi phương tiện chúng tôi ra mắt từ Alfa Romeo đều là xe điện. Ở Mỹ vào năm 2027, chúng tôi sẽ không còn bán xe động cơ đốt trong nữa. Đây là một trong những lý do chúng tôi muốn cả hai hệ thống truyền động trong dự án 33", Dominique nói.

Dominique thừa nhận sự ngạc nhiên với những khách hàng tiềm năng sẵn sàng mua xe mà không hề biết đó là gì.

Chúng tôi biết rất nhiều về Alfisti ở thị trường Bắc Mỹ. Chúng tôi muốn nói về một dự án độc đáo – rất mơ hồ về một mẫu phiên bản giới hạn rất đặc biệt. Và sau đó các cuộc gọi bắt đầu đến", Dominique giải thích.

Dominique nói: “Chúng tôi có Giulia (sedan) tuyệt vời, chúng tôi có Stelvio (SUV) tuyệt vời, chúng tôi có Tonale (SUV nhỏ và giá rẻ) tuyệt vời và có các loại xe thay thế và làm mới. Hãy nhìn chiếc 33 Stradale, nếu bạn mua Tonale thì đây là di sản của bạn".


2024-Alfa-Romeo-33-Stradale-42-1536x1024.jpeg

Alfa Romeo không chia sẻ mức giá của 33 Stradale với truyền thông, nhưng ước tính mỗi xe sẽ có giá hơn 1 triệu USD. Một số lời đồn còn cho rằng để sở hữu xe cần bỏ ra 2,8 triệu USD.

Dominique cũng chia sẻ rằng việc sản xuất 33 Stradale dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 24/6/2024, trùng với kỷ niệm 114 năm của Alfa Romeo. Việc giao xe sẽ diễn ra vào tháng 12/2024.

Tham khảo Motor 1, CarsCoops

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận