Xuất hiện với tư cách là người kế nhiệm cho McLaren F1 huyền thoại của những năm 1990, Speedtail được sinh ra nhằm mục đích thách thức các đối thủ đáng gờm như Bugatti Chiron. Trong khi con số 1.500 mã lực (1.119 kilowatts) của Bugatti phải dựa vào hàng tá công nghệ phức tạp để đạt được động lực ngoạn mục, còn McLaren thì sử dụng sự khéo léo trong khí động lực học để đẩy hiệu suất của Speedtail lên một tầm cao mới.
Thân xe bằng sợi carbon của Speedtail dường như được thiết kế để giảm thiểu sức cản không khí với càng ít càng tốt. Mặc dù hình dạng như một giọt nước của chiếc xe là một nền tảng vững chắc để đạt được tính khí động học chính xác, ngoài ra, những chi tiết nhỏ khác trên Speedtail thực sự giúp nó trở nên nổi bật tuyệt vời trong ngành cơ khí. ví dụ như bánh xe phía trước mang một tấm chắn giúp luồng không khí chạy vào các lỗ thông hơi của xe.
Tương tự như vậy, Speedtail đã thay đổi cặp gương chiếu hậu truyền thống bằng một cặp máy quay phim có thể thu gọn vào, và dữ liệu hình ảnh sẽ được hiển thị bên trong cabin. Ở chế độ “Velocity – Tốc Độ”, chiếc máy ảnh sẽ được rút vào trong cửa và gầm xe sẽ hạ xuống khoảng 35 mm để cải thiện hơn nữa tính khí động học.
Một cặp cánh gió động được gắn vào phía dưới đuôi xe, và lái xe có thể điều chỉnh để điều khiển chiếc Speedtail trong nhiều cài đặt khác nhau, cặp cánh tà này còn có thể hỗ trợ chiếc xe dừng hoặc giúp nó đạt được tốc độ tối đa. Nhờ việc sử dụng sợi carbon linh hoạt, các cánh động thủy lực thực sự là một mảnh của phần cản sau (trái ngược với các bộ phận riêng biệt).
Được trang bị sức mạnh của 1.035 mã lực (772 kW) từ một hệ thống truyền động hybrid xăng-điện, chiếc Speedtail mảnh mai này có thể đạt 299 km/h chỉ trong 12,8 giây – 2,7 giây nhanh hơn chiếc McLaren P1 903 mã lực (673 kW). McLaren chưa đề cập đến thứ gì sẽ cung cấp sức mạnh cho Speedtail, nhưng chúng tôi tin rằng chiếc siêu xe này sẽ sử dụng một biến thể khác của động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít mang lại công suất 789 mã lực (588 kW) sử dụng trên mẫu Senna, kết hợp với một động cơ điện được cải tiến hơn so với loại đang sử dụng trong P1. Lốp xe Pirelli P-Zero của Speedtail đảm bảo rằng chiếc McLaren hùng mạnh này vẫn bám chặt xuống mặt đường trong tất cả các loại hình lái xe.
Giống như McLaren F1, Speedtail đặt người lái của nó ở chính giữa cabin. Một cặp ghế hành khách ngồi bên trái và bên phải ghế lái, trong khi khoang hành lý đã được tích hợp vào đầu và một phần đuôi xe (chủ sở hữu Speedtail có thể mua một bộ hành lý đặt riêng để phù hợp với siêu xe của họ).
Cabin của Speedtail mang dáng vẻ cực kì sang trọng xứng đáng với bảng giá 7 con số của nó. Màn hình cảm ứng bao quanh vô-lăng ba chấu độc đáo, trong khi các nút để điều khiển các tính năng như cửa sổ và hệ thống kiểm soát động lực hoạt động của xe được đặt trong 1 bảng điều khiển ngay phía trên đầu người lái. Kính điện tử cho phép những người trong Speedtail kiểm soát lượng ánh sáng đi vào cabin. (Loại kính mới này cũng được sử dụng thay cho loại kính chắn gió truyền thống).
Những chiếc McLaren Speedtail là thực sự là một món hời khi nó cung cấp mức hiệu năng khủng khiếp, đi kèm rất nhiều công nghệ hiện đại, và một cỗ máy thực thụ không giống với bất cứ thứ gì khác đang được bán ngày hôm nay. Nhưng thật đáng buồn khi McLaren chỉ làm 106 chiếc Speedtail, và tất cả đều đã có chủ. Và những người may mắn nhất thế giới đã yên vị trong danh sách chủ nhân của những chiếc Speedtail sẽ được bắt đầu bàn giao vào đầu năm 2020.
Lỗ thoát khí cho động cơ được khoét tinh tế trên miếng che
Cánh gió được làm bằng sợi carbon được uốn cong, hoạt động như những cánh gió chủ động khác.
Cản trước/sau được làm bằng sợi carbon pha titan.
Logo “sang chảnh” được làm bằng chất liệu vàng trắng 18 carat hoặc bạch kim.
Theo Motor1