Được thiết kế bởi Marcello Gandini và Giampalo Bendini, EB110 đã nhanh chóng có ngay phiên bản Supersport (SS) ngay chỉ một năm sau khi ra mắt. Trên mặt thông số, EB110 SS nhẹ hơn phiên bản tiêu chuẩn 150 kg, còn 1.400 kg. Động cơ V12 3,5 lít với bốn bộ tăng áp cũng được nâng cấp, sản sinh công suất 610 mã lực, lớn hơn bản thường EB110 58 mã lực. Xe được trang bị hộp số sàn 6 cấp.
Với chỉ 30 chiếc được sản xuất, có thể nói Bugatti EB110 SS thậm chí còn hiếm hơn cả huyền thoại Mclaren F1. Chiếc xe cũng có khả năng vận hành ấn tượng với thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong chỉ 3,2 giây và có thể đạt vận tốc tối đa lên đến 355 km/h.
Mới đây, chiếc Bugatti EB110 SS với màu sơn bạc trong bài viết này đã được mang lên và chuẩn bị được đấu giá tại phiên đấu giá của RM Sotheby’s tại Paris vào ngày 6/2 tới đây.
Chiếc xe được bàn giao đến chủ nhân đầu tiên tại Đức với màu sơn xám bạc vào năm 1994. Mặc dù chiếc xe sau đó được đổi chủ sang Nhật Bản và sau đó lại về lại Thụy Sỹ, nhưng odo của xe chỉ mới đạt mức 916 km.
Chiếc xe được đưa lên sàn đấu giá với đầy đủ các phụ kiện và sách hướng dẫn sử dụng kèm theo. Nhà đấu giá không công bố giá thắng cuộc dự kiến, nhưng những chiếc xe mang tính biểu tượng như thế này có giá không dưới 5 chữ số.
Theo Carscoops