Trang chủ » Siêu xe hàng hiếm Mercedes-AMG GT Roadster duy nhất tại Việt Nam tái xuất đường phố

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Siêu xe hàng hiếm Mercedes-AMG GT Roadster duy nhất tại Việt Nam tái xuất đường phố

Xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 9 năm 2017, Mercedes-AMG GT Roadster đầu tiên về Việt Nam mất hơn 3 tháng để hoàn thành các thủ tục nhập khẩu và ra biển kiểm soát của thủ đô Hà Nội. Từ đó đến nay, hành tung của chiếc siêu xe mui trần độc nhất vô vị này trở nên vô cùng bí ẩn khi số lần xe được chủ nhân cho ra đường chỉ đếm trên đầu ngón tay. Mới đây nhất, xe đã bị bắt gặp khi đang đậu tại bãi đỗ xe thuộc khu vực Phú Mỹ Hưng, quận 7. Theo một nguồn tin đáng tin cậy, xe đã được sang tay lại cho một doanh nhân có tình yêu đặc biệt với các mẫu xe mang thương hiệu ngôi sao ba cánh tại Sài Gòn.


Siêu xe hàng hiếm Mercedes-AMG GT Roadster duy nhất tại Việt Nam tái xuất đường phố

Được ra mắt cùng với phiên bản AMG GT C Roadster, Mercedes-AMG GT Roadster cùng chia sẻ khối động cơ V8 Biturbo 4.0 lít nhưng chỉ sở hữu bên dưới nắp ca-pô 476 mã lực, còn trên phiên bản GT C thì các kĩ sư nước Đức đã tinh chỉnh lại để đạt mức 557 mã lực. Về tổng thể, xe sở hữu thiết kế nhỏ gọn như đàn anh AMG GTS nhưng vẫn có đủ sự tinh tế để thuần phục những đôi mắt khó tính nhất, đồng thời xe cũng mang lại cảm giác lái đầy thú vị và khả năng vận hành linh hoạt dưới nhiều điều kiện khác nhau so với các đối thủ cùng phân khúc.


DSC9337-1024x683.jpg

Điểm cộng đầu tiên trên AMG GT Roadster đến từ cản trước mang thiết kế dữ dằn như trên chiếc Mercedes AMG GTR mạnh mẽ nhất trong nhà Mercedes. Lưới tản nhiệt trước AMG Panamerican ấn tượng như trên các mẫu xe đua của thương hiệu ngôi sao ba cánh với 15 nan được bố trí theo chiều dọc xuống và được mạ chrome sáng bóng. Chưa hết, phần cản trước được chia ra làm 3 khu riêng biệt và 2 hốc gió bên hông được bổ sung thêm hai thanh ngang ấn tượng.


  • DSC9342-1024x683.jpg

  • DSC9283-1024x683.jpg

  • DSC9239-1024x683.jpg

  • DSC9289-1024x683.jpg

Mercedes-AMG GT Roadster được trang bị nhiều chi tiết ở ngoại thất tương đồng với “đàn anh” AMG GTS như hệ thống chiếu sáng được tích hợp công nghệ LED với dãy LED ban ngày ôm trọn chóa đèn đẹp mắt, logo tượng trưng cho sức mạnh trên mẫu xe “V8 Biturbo” được mạ chrome và đặt ở hốc gió hông của xe, cuối cùng là gương chiếu hậu được tích hợp đèn báo rẽ mang thiết kế vô cùng quyến rũ.


DSC9448-1024x698.jpg

Mẫu siêu xe mui trần mang đậm ngôn ngữ thiết kế “Sensual Purity” ( sự gợi cảm thuần khiết ) mà hãng xe Đức áp dụng trên các phiên bản AMG GT với tỉ lệ thiết kế kinh điển bao gồm mũi xe dài, nắp ca-pô được dập gân mạnh mẽ, khoang lái được đẩy tối đa về phía sau và đuôi xe bo tròn mang dáng vẻ như một chiếc fastback năng động. Xe sở hữu số đo ba vòng bao gồm chiều dài x chiều rộng x chiều cao là 4.544 x 1.939 x 1.259 mm. Tổng trọng lượng trên chiếc Mercedes-AMG GT Roadster chỉ ở mức 1.595 kg tức là nhẹ hơn phiên bản GTC Roadster tới 65 kg và nhẹ hơn “đàn anh” AMG GTS với trọng lượng lên đến 1.645 kg. Vậy tại sao một mẫu xe mui trần như AMG GT Roadster được bổ sung cơ chế đóng mở mui phức tạp lại có thể nhẹ như vậy ?


  • DSC9268-1024x683.jpg

  • DSC9467-1024x701.jpg

  • DSC9552-1024x693.jpg

Điều này có được là nhờ thân xe được làm từ hợp kim nhôm siêu nhẹ và phần mui có thiết kế 3 lớp là sự kết hợp giữa ma-giê, thép và nhôm nhằm giảm tối đa trọng lượng. Ngoại thất xe được sơn với gam màu trắng vô cùng tinh tế được phối cùng với phần mui đỏ tạo nên vẻ ngoài đầy thời trang cho xe, cơ chế đóng mở mui trên Mercedes-AMG GT Roadster chỉ mất vỏn vẹn 11 giây để thực hiện thao tác đóng/mở và có thể thực hiện ở vận tốc dưới 50 km/h.


  • DSC9246-1024x696.jpg

  • DSC9266-1024x683.jpg

Ngoài chiếc AMG GTS đỏ hiện đang định cư tại Hà Nội sở hữu bộ mâm đa chấu dạng thanh thì những chiếc AMG GT còn lại tại Việt Nam đều được trang bị với bộ mâm đa chấu có thiết kế mạnh mẽ và gân guốc với viền kim loại khắc chữ “AMG”. Cùm phanh được sơn bạc không quá nổi bật nhưng đủ để tạo nên sự cơ bắp cho phần mâm xe.


  • DSC9261-1024x683.jpg

  • DSC9255-1024x683.jpg

  • DSC9252-1024x683.jpg

Đuôi xe không có sự khác biệt với phiên bản AMG GTS nhưng lại không được Mercedes bổ sung thêm 2 khe gió hông cá tính như chiếc AMG GT C Roadster, không có quá nhiều sự cầu kì được thể hiện trên phần đuôi của AMG GT Roadster, có lẽ Mercedes hướng đến yếu tố tối giản hóa nhằm cải thiện hiệu suất vận hành cũng như đảm bảo ngôn ngữ thiết kế “Sensual Purity” vẫn được thể hiện theo cách sexy nhất có thể tại phần đuôi xe. Ngoài logo “AMG” và “GT” được gắn ở hai bên đuôi xe thì đuôi xe bao gồm hệ thống ống xả kép hình oval được mạ chrome kết hợp cùng đèn hậu được tích hộp công nghệ LED và tương tự là đèn sương mù được đặt bên dưới bộ khuếch tán gió. Bên cạnh đó thì một cánh gió nhỏ có thể điều chỉnh điện cũng được bổ sung nhằm đảm bảo tính ổn định cho thân xe khi vận hành ở tốc độ cao.


DSC9236-1024x683.jpg

Không chỉ chú trọng đến hiệu năng vận hành của xe mà những kĩ sư của Mercedes còn bổ sung cho Mercedes-AMG GT Roadster với hàng loạt công nghệ an toàn nổi bật như hệ thống hỗ trợ phanh chủ động (CPA Plus), hỗ trợ đỗ xe chủ động Active parking assist tích hợp PARKTRONIC, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, chống trượt khi tăng tốc ASR, ổn định thân xe điện tử ESP và hỗ trợ ổn định khi gió thổi ngang, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chức năng cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST, hệ thống ESP Curve Dynamic Assist.


  • DSC9319-1024x683.jpg

  • DSC9295-1024x683.jpg

Dấu ấn của Mercedes-AMG GT Roadster không chỉ đến từ ngoại thất mang đậm tính gợi cảm mà còn là phần nội thất đầy thể thao nhưng lại không kém phần hiện đại. Chưa dừng lại ở đó, bảng điều khiển trung tâm với 8 nút bấm ấn tượng dùng để điều chỉnh các chế độ lái AMG Drive Select cũng như âm thanh phát ra từ hệ thống ống xả phía sau, vô-lăng được bọc da Nappa cao cấp, ghế thể thao AMG được tích hợp với khả năng sưởi cũng như thông gió, điều hòa tự động 2 vùng Thermotronic, bảng táp-lô được bôc da ARTICO và toàn bộ nội thất được khâu lại bằng chỉ đỏ nổi bật, phần dây an toàn cũng được chọn màu đỏ tương đồng với phần mui xe thể hiện gu thẩm mỹ vô cùng tinh tế của chủ nhân. Những công nghệ giải trí trên xe bao gồm hệ thống giải trí COMAND Online với đầu đọc DVD và màn hình màu 8.4 inch; bộ thu sóng phát thanh, kết nối Bluetooth, trình duyệt Internet; hệ thống âm thanh Burmester cao cấp 11 loa, công suất 1.000 W.


  • DSC9334-1024x683.jpg

Mercedes-AMG GT Roadster được trang bị “trái tim” V8 Biturbo tăng áp kép có dung tích 4.0 lít, có khả năng sản sinh công suất tối đa 476 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt mức 630 Nm tại dải vòng tua từ 1.700-5.000 vòng/phút. Nhờ được trang bị hộp số 7 cấp ly hợp kép AMG Speedshift, Mercedes-AMG GT Roadster mất 4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có tốc độ tối đa là 302 km/h.

Vào thời điểm được nhập khẩu về nước, xe có giá bán chính hãng là 10,4 tỉ đồng và sau khi hoàn thành tất cả thủ tục để ra biển số thì Mercedes-AMG GT Roadster sẽ có giá hơn 11,5 tỉ đồng.


  • DSC9234-1024x683.jpg

  • DSC9227-1024x689.jpg

  • DSC9308-1024x699.jpg

  • DSC9306-1024x690.jpg

  • DSC9311-1024x683.jpg

  • DSC9521-1024x699.jpg

  • DSC9543-1024x707.jpg

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận