Một trong hai công ty đang cố gắng hồi sinh tên tuổi Hispano Suiza đã cho giới thiệu hình ảnh về mẫu siêu xe Maguari HS1 GTC sẵn sàng được thương mại hóa, sau thời gian dài phát triển và thử nghiệm.
Hispano Suiza Automobilmanufaktur AG, hãng xe có trụ sở tại Thụy Sỹ, đã công bố một bộ ảnh đồ họa CGI mới về mẫu siêu xe Maguari HS1 GTC. Theo nhà sản xuất, đây chính là hình ảnh về thiết kế đã được hoàn thiện, không còn cần phải chỉnh sửa thêm gì nữa và chiếc xe sẵn sàng đi vào sản xuất hàng loạt kể từ tháng 4 này.
Daniel Baumgartner, Thành viên Hội đồng quản trị tại Hispano Suiza Automobilmanufaktur AG cho biết những chiếc xe được hoàn tất đầu tiên sẽ được giới thiệu trước công chúng vào quý 4 năm 2022 tại Los Angeles. Sau đó, chúng cũng sẽ được đem đi trưng bày trong khuôn khổ các sự kiện đua xe thể thao lớn tại Mỹ (đường đua Laguna Seca), châu Âu (đường đua Paul Ricard ở Pháp, Goodwood ở Anh) và tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (đường đua Yas Marina ở Abu Dhabi). Những khách hàng đầu tiên dự kiến sẽ được nhận xe vào khoảng đầu năm 2023.
Hispano Suiza Maguari HS1 GTC lần đầu tiên được giới thiệu dưới dạng ý tưởng vào năm 2019. Ban đầu công ty dự định tiết lộ phiên bản sản xuất cuối cùng vào tháng 6 năm 2020 tại Bảo tàng Petersen ở Los Angeles, nhưng việc ra mắt đã bị hủy bỏ do đại dịch COVID-19. Bất chấp những khó khăn, Hispano Suiza Automobilmanufaktur AG vẫn tiếp tục phát triển và chuẩn bị sản xuất chiếc siêu xe của họ tại xưởng ở Munich, Đức.
Như chúng ta có thể thấy từ các bản dựng đồ họa mới nhất này, phần ngoại thất của Maguari HS1 GTC đã có một chút thay đổi so với trước đây. Những khác biệt bao gồm kiểu dáng cửa hút ở cản trước, sự biến mất của biểu tượng Maguari (một loài cò sinh sống tại Nam Mỹ), bộ chia gió lớn hơn, gương nhỏ hơn và 2 ống xả kép đổi sang hình chữ nhật. Mẫu xe vẫn giữ nguyên bộ mâm hợp kim lớn với đường kính 22 inch ở bánh trước và 23 inch ở bánh sau.
Siêu xe có kích thước dài 5.100 mm, rộng 2.100 mm và cao chỉ 1.250 mm, nặng 1.890 kg. Khung gầm sử dụng chất liệu nhôm với sợi carbon và thân xe cũng dùng nhôm chủ yếu, nhằm tinh giản khối lượng. Maguari HS1 GTC sẽ được trang bị phanh carbon-gốm có kích thước 440 mm cho tất cả các bánh, có kẹp phanh sáu pít-tông. Hệ thống treo được hứa hẹn sẽ đi kèm công nghệ Active Hybrid Lifting System, có thể là một dạng treo khí nén nhằm nâng/hạ gầm xe khi cần thiết.
Đáng chú ý nhất là khối động cơ V10 tăng áp kép 5.5L đặt giữa của xe được quảng cáo có khả năng sản sinh công suất cực kỳ ấn tượng lên tới 1.184 mã lực (883 kW / 1.200 PS) và mô-men xoắn cực đại 1.100 Nm, những thông số cao hơn nhiều so với mức 1.085 mã lực và 1.050 Nm mô-men xoắn khi còn là xe ý tưởng. Sức mạnh vẫn được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.
Hispano Suiza ước tính rằng Maguari sẽ tăng tốc từ 0-100 km/h (0-62 dặm/giờ) trong thời gian dưới 2,8 giây. Tốc độ tối đa sẽ được giới hạn điện tử ở mức 360 km/h (224 dặm/giờ) để đảm bảo an toàn cho người lái khi vận hành, dù rằng thiết kế kỹ thuật của xe có khả năng thực tế vượt mốc 400 km/h (249 dặm/giờ).
Theo thông cáo báo chí mới nhất, Maguari HS1 GTC vẫn sẽ duy trì số lượng sản xuất như kế hoạch ban đầu là giới hạn ở mức 300 chiếc trong thời gian 6 năm, với số lượng sản xuất hàng năm dự kiến là 50 xe. Hispano Suiza Automobilmanufaktur AG có kế hoạch bán mẫu siêu xe động cơ V10 này ở Mỹ, châu Âu, Trung Đông và châu Á.
Hiện nay trên thế giới đang có hai công ty tự nhận là “truyền nhân của Hispano Suiza” – nhãn hiệu xe gốc Tây Ban Nha đã ngưng hoạt động từ năm 1968. Ngoài Hispano Suiza Automobile Manufaktur AG có trụ sở tại Thụy Sỹ với chiếc Maguari HS1 GTC này, còn một công ty khác tên là Hispano Suiza Cars, đặt trụ sở ở Tây Ban Nha và từng trình làng một mẫu siêu xe chạy điện mang tên Carmen vào năm 2019.
Tham khảo Hispano Suiza Automobile Manufaktur AG