Ở ngoại thất, Ferrari 812 GTS sở hữu các chi tiết nâng cấp được làm hoàn toàn bằng sợi carbon, tương tự như gói độ được ra mắt dành cho 812 Superfast trước đây. Những chi tiết nâng cấp này sẽ bao gồm một líp cản trước kéo dài, ốp viền lưới tản nhiệt cùng hốc thoát gió phía trên ca-pô. Đuôi xe có sự xuất hiện của bộ cánh gió nhỏ, đặt cố định trên nắp cốp trong khi ở dưới, bộ khuếch tán được thiết kế mới. Một số các chi tiết khác cũng được trang bị thêm ở hai bên hông và phía dưới nắp động cơ.
Bên cạnh bộ body kit, Novitec cũng mang đến cho xe bộ mâm NF 10 NL mới, được hãng thiết kế dưới sự hợp tác với Vossen và dành riêng cho các bản độ trên dòng xe Ferrari 812, khiến chiếc xe thêm phần ấn tượng. Bộ mâm được thiết kế với dạng năm chấu kép lõm vào trong với kích thước khủng 21 inch cho bánh trước và 22 inch cho bánh sau. Bao bọc bên ngoài là lốp Pirelli P Zero kích thước 275/30 ZR21 cho bánh trước và 335/25 ZR22 cho bánh sau. Khách hàng có thể tùy biến lên đến 72 màu sắc khác nhau cho bộ mâm của mình.
Giống với những mẫu xe khác, Ferrari 812 GTS sau khi qua tay Novitec cũng sẽ có được thêm bộ phuộc ống lồng cứng cáp hơn. Bộ phuộc nâng cấp này sẽ giúp hạ chiều cao của xe 35 mm so với tiêu chuẩn. Ngoài ra, bộ phuộc này cũng bao gồm hệ thống treo khí nén mới, có thể nâng chiều cao xe 40 mm thông qua điều khiển từ xa. Hệ thống treo nâng cấp này cũng có khả năng tự động hạ thấp khi xe đạt tốc độ trên 80 km/h.
Về mặt công suất, khối động cơ V12 6.5 lít của Ferrari 812 Superfast đã được Novitec hiệu chỉnh lại phần mềm để cho ra công suất cực đại 840 mã lực tại vòng tua máy 8.750 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 751 Nm tại vòng tua máy 7.300 vòng/phút. Với sức mạnh này, Ferrari 812 Superfast N Largo có khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong 2,8 giây và đạt vận tốc tối đa 345 km/h. Sự cải thiện hiệu năng này có được nhờ vào bộ nâng cấp “plug-and-play” Novitec N-Tronic.
Hệ thống ống xả của Ferrari 812 GTS cũng được nâng cấp nhằm mang đến luồng khí xả hiệu quả và âm thanh ấn tượng hơn. Bộ ống xả mới của Novitec dành cho Ferrari 812 GTS được bán ra với hai bản. Bản đầu tiên được làm bằng thép không gỉ với chụp ống xả được mạ sáng hoặc phủ đen mờ. Bản thứ hai được làm bằng vật liệu Inconel, chuyên dùng để sản xuất máy bay và ống xả của xe đua Công thức 1. Với việc trang bị hệ thống ống xả bằng Inconel, xe sẽ nhẹ đi khoảng 11 kg.
Ngoài ra, hãng cũng bán ra bộ bầu xả với khả năng điều chỉnh “âm lượng” cho toàn hệ thống và bộ ống xả không bầu giảm thanh. Chi tiết này cũng có thể được tùy chọn phủ vàng 999 để giúp cách nhiệt tốt hơn.
Về phần nội thất, Novitec cũng sẽ có thể tùy biến khoang lái bằng da bọc và kiểu đường nét hoàn toàn mới, bằng bất kỳ vật liệu và màu sắc nào mà khách hàng muốn.
Nguồn Novitec