Trên thực tế, chúng tôi cho rằng ngoài Honda Civic, thực sự không có một chiếc xe nào khác trong phân khúc này có thể được mô tả với vẻ ngoài hung dữ, cứng cáp cho dù đó là ở Mỹ, Châu Âu hay ở một nơi nào khác.
Tất nhiên, nó xảy ra với phần lớn các mô hình hatchback nhỏ gọn được bán ở châu Âu, nơi có khoảng một chục mẫu xe để cho mọi người lựa chọn, ngoại trừ những thành viên đến từ các hãng xe cao cấp, chẳng hạn như BMW 1-Series, Mercedes A-Class, Audi A3 và Volvo V40.
Ở một mức độ thấp hơn trong cùng phân khúc, bạn có thể tìm đến VW Golf, Opel / Vauxhall Astra, Ford Focus, Peugeot 308, Renault Megane, Seat Leon, Kia Ceed hoặc Hyundai i30 – tất cả đều trông phong cách hơn trong thực tế. Ngay cả Seat Leon thế hệ thứ hai, chúng tôi phải nói rằng chiếc xe thực sự thuyệt vời, và bây giờ nó mang trong mình vẻ độc đáo mang đậm phong cách của Seat.
Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn một thứ gì đó “đặc biệt” hơn, thì về cơ bản bạn đã nhắm đến Honda Civic hoặc Civic Type R với vẻ ngoài cực kì góc cạnh và khoẻ khoắn của nó, hoặc Toyota Corolla 2019, cũng có thể là một lựa chọn.
Dù bằng cách nào, nếu bạn đang đang đi tìm cho mình một chiếc hatchback thể thao trong phân khúc C mới, có lẽ tốt nhất bạn nên đợi cho đến khi bạn tự mình trải nghiệm chiếc Mazda3 2019 hoàn toàn mới, bởi vì, hãy nhìn vào nó! Chiếc xe được thiết kế bằng cách sử dụng một làn gió mới trong ngôn ngữ thiết kế Kodo của nhà sản xuất đến từ Nhật Bản. Trên thực tế, đây là một đại diện khá trực quan cho phong cách thiết kế của Kai Concept năm ngoái, mà vào thời điểm chúng tôi mô tả với 2 từ “gợi cảm”.
So với người tiền nhiệm của nó, Mazda3 mới gần như trông giống như nó được thiết kế với nhiều cảm xúc hơn. Trong thực tế, vuốt huy hiệu của nó cho một Alfa Romeo và thiết kế của nó thực sự có thể làm cho ý nghĩa hơn nữa – đặc biệt là khi nhìn vào phần góc 3/4 phía sau sẽ thấy được tính thẩm mỹ cao và cách họ thiết kế phần cột C của xe.
Gương mặt của Mazda 3 thế hệ mới cũng chẳng thay đổi quá nhiều mới so với trước đây, nhưng tất cả đường gân chạy dọc khắp xe và những đường nếp gấp đều được vuốt một cách thanh thoát.
Khi nhìn vào phần nội thất, có lẽ chúng ta không cần nói quá nhiều về lợi thế của Mazda3 2018 trước phiên bản năm 2019. Hãng đã áp dụng phương pháp “càng đơn giản, càng sang trọng”, trong khi sử dụng các vật liệu tốt hơn để làm cho cabin trông cao cấp hơn. Các tính khác năng bao gồm màn hình hiển thị thông tin giải trí 8,8 inch, tay lái mới bọc da, tay vịn kéo dài, đế giữ ly màu đen mới, và hộp số được bọc bởi “một sự kết hợp giữa một lớp màu đen được phủ bằng laser và nằm dưới một lớp sớn bóng thứ hai”, kết quả cho ra một màu đen bóng độc đáo. Về cơ bản nó là phiên bản bóng hơn của màu đen.
Sau đó, tất nhiên bạn sẽ có một loạt các hệ thống hỗ trợ lái xe, chẳng hạn như Cảnh báo nút giao thông phía trước hoặc Kiểm soát hành trình và giao thông (hệ thống hoạt động bằng cách khi phát hiện có phương tiện tiếp cận tại các nút giao thì xe sẽ tự động giảm tốc độ và sau đó có thể tự động tăng tốc lại, phanh và điều khiển xe trong các tình huống khác nhau.
Hiện có hai phiên bản của Mazda3 hoàn toàn mới, nhưng chỉ một trong số đó có thiết kế phần đuôi độc đáo và chắc chắn không phải là mẫu bốn cửa.
Mẫu Mazda3 sedan mới, trong khi về mặt kỹ thuật nó vượt trội so với người tiền nhiệm của nó, không thực sự trông khác biệt đáng kể. Ngay cả trong một đám đông của các mẫu xe tương tự trong cùng phân khúc như VW Jetta, Ford Focus Sedan, Renault Megane Sedan hoặc Skoda Octavia, bạn sẽ nói Mazda thực sự nổi bật? Nếu có, thì chúng ta sẽ tranh luận rằng mức độ nổi bật của nó sẽ ít hơn so với chiếc Sedan Corolla mới và chắc chắn ít hơn nhiều so với chiếc Renault Megane bốn cửa.
Nhưng bạn nghĩ gì; Mazda 3 2019 hoàn toàn mới có thể cải thiện đáng kể so với người anh của nó hay bạn muốn gắn bó với mô hình cũ hiện tại và có thể đi nơi khác để tìm một chiếc xe hạng C mới?
Theo Carscoops