Trang chủ » Soi chi tiết xế sang triệu đô Bentley Mulsanne EWB được cá nhân hoá bởi Mulliner “cực độc” tại Sài Gòn

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Soi chi tiết xế sang triệu đô Bentley Mulsanne EWB được cá nhân hoá bởi Mulliner “cực độc” tại Sài Gòn


Soi chi tiết xế sang triệu đô Bentley Mulsanne EWB được cá nhân hoá bởi Mulliner “cực độc” tại Sài Gòn

Được biết đến rộng rãi khi là mẫu xe đầu bảng của thương hiệu xe siêu sang Anh Quốc, Bentley Mulsanne sở hữu thiết kế thon gọn, cứng cáp đậm chất hoài cổ lấy cảm hứng từ đàn anh Arnage. Tuy nhiên, dòng xe Mulsanne hiện nay đã không còn được sản xuất do doanh số bán hàng không đáp ứng được sự kỳ vọng của Bentley cũng như khách hàng đang dần chuyển hướng sang người anh em SUV Bentley Bentayga đa dụng hơn.


CP-Bentley Mulsanne EWB (19).jpg

Việc khai tử Bentley Mulsanne khiến cho đông đảo người hâm mộ trên toàn thế giới không khỏi tiếc nuối, bởi lẽ đây là mẫu xe có diện mạo ấn tượng, khoang nội thất được làm thủ công và khối động cơ đầy mạnh mẽ. Tại thị trường Việt Nam, Mulsanne là cái tên khá quen thuộc với những người yêu xe trong nước với số lượng lớn được các doanh nghiệp tư nhân và đại lý chính hãng mang về. Xuất hiện trong bài viết là chiếc Bentley Mulsanne EWB "hàng hiếm" thuộc sở hữu của một doanh nhân tại Sài Gòn và đặc biệt hơn khi mẫu xe siêu sang này được chế tác bởi bộ phận cá nhân hoá Mulliner của hãng xe Anh Quốc.


CP-Bentley Mulsanne EWB (9).jpg

Vốn có giá bán lên đến hàng triệu đô-la khi về Việt Nam, việc được bộ phận Mulliner cá nhân hoá theo yêu cầu của khách hàng càng khiến cho giá bán của mẫu xe siêu sang này trở nên thêm phần đắt đỏ. Mulsanne EWB là phiên bản facelift được Bentley trình làng tại triển lãm xe hơi quốc tế Geneva Motor Show năm 2016 với một loạt những sự nâng cấp về mặt thiết kế và trang bị, tuy vậy khối động cơ V8 trên các thế hệ tiền nhiệm vẫn được giữ nguyên.


CP-Bentley Mulsanne EWB (2).jpg

Bản facelift chủ yếu về nước thông qua các đơn vị nhập khẩu tư nhân với số lượng nhỏ giọt, trong khi đó những chiếc Bentley Mulsanne EWB được phân phối chính hãng cũng chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Nguyên bản xe được chủ nhân của mình lựa chọn lớp sơn ngoại thất là sự kết hợp của hai tông màu vàng hồng Rose Gold và xám Gray Magnetic, đây là phối màu đặc biệt được ưa chuộng bởi các khách hàng Việt Nam khi mang lại cho xe một diện mạo đầy thanh lịch và tinh tế, kết hợp cùng các chi tiết mạ chrome đậm chất cổ điển.


CP-Bentley Mulsanne EWB (32).jpg

Về mặt tổng thể, Bentley Mulsanne EWB bản facelift là màn "lột xác" mạnh mẽ ở khía cạnh thiết kế với những đường nét hiện đại nhưng vẫn giữ được khí chất đặc trưng của thương hiệu xe hơi lâu đời bậc nhất trên thế giới. Cản trước của xe gây ấn tượng nhờ tạo hình sắc sảo, các khe hút gió nằm tách biệt thay vì nối liền như trên thế hệ đàn anh và điểm nhấn thực sự đến từ lưới tản nhiệt bằng kim loại được mạ chrome sáng bóng. Chi tiết này có các nan dọc ở bên ngoài và bên trong lại là mắt lưới đan chéo, thiết kế cầu kỳ này được lấy cảm hứng từ những chiếc Bentley ở thế kỷ trước.


CP-Bentley Mulsanne EWB (7).jpg

CP-Bentley Mulsanne EWB (6).jpg

Thiết kế đèn pha trên Mulsanne thế hệ trước vẫn được giữ lại trên bản facelift này, tuy nhiên đã được cải tiến về mặt công nghệ với đèn pha full LED tích hợp đèn LED định vị ban ngày đẹp mắt. Chễm chệ ở phần đầu xe là logo "Flying B" dạng thò thụt, Mulsanne từng có thời gian là mẫu xe duy nhất của Bentley được trang bị logo này trước khi Flying Spur thế hệ mới lộ diện và cũng thay thế vị trí flagship của đàn anh Mulsanne.


CP-Bentley Mulsanne EWB (3).jpg

Thân xe giữ tạo hình vuông vức quyền lực với sự thay đổi rõ rệt nhất đến từ chiều dài của trục cơ sở. Như tên gọi của mình, Bentley Mulsanne EWB là viết tắt của Extended Wheelbase, điều này có nghĩa trục cơ sở của xe sẽ được kéo dài hơn. Cụ thể, chiều dài tổng thể của xe là 5.825 mm và trục cơ sở dài 3.516 mm, dài hơn 250 mm so với một chiếc Mulsanne tiêu chuẩn. Toàn bộ không gian được bổ sung thêm đều dành cho khoang sau của Mulsanne EWB góp phần khắc phục nhược điểm lớn nhất về mặt kích thước khi đối đầu với các mẫu xe đối thủ từ Rolls-Royce.


CP-Bentley Mulsanne EWB (5).jpg

CP-Bentley Mulsanne EWB (30).jpg

Xe sử dụng bộ mâm có dạng đa chấu, đường kính 21 inch và sơn màu bạc đầy tinh tế. Thân xe được nẹp viền kim loại, phía sau hốc bánh trước là một khe thoát khí nhỏ đặc trưng của dòng xe này. Cản sau không có nhiều sự khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm, cụm ống xả kép hình oval, logo Bentley đặt ở vị trí trung tâm và cụm đèn hậu LED được nâng cấp với chi tiết có tạo hình chữ B độc đáo.


CP-Bentley Mulsanne EWB (12).jpg

Tiến vào bên trong, ngay lập tức chúng ta sẽ bị choáng ngợp với khoang nội thất sang trọng được chế tác thủ công đầy tinh xảo. Khu vực bệ bước chân đặt 2 tấm kim loại khắc tên "Mulsanne" và khắc dòng chữ "Handcrafted by Bentley Mulliner, England" ám chỉ việc mẫu xe siêu sang này được hoàn thiện bởi bộ phận cá nhân hoá danh tiếng của Bentley.


CP-Bentley Mulsanne EWB (11).jpg

Cabin xe được chủ nhân lựa chọn kiểu phối 2 tông màu xám-be trang nhã, kết hợp cùng chỉ khâu màu trắng. Với một chiếc xe đầu bảng như Mulsanne, không quá khó hiểu khi Bentley luôn chọn lọc các vật liệu chế tạo đắt giá nhất. Điều này được thể hiện một cách rõ nét qua việc sử dụng những tấm gỗ ốp tự nhiên thượng hạng và da bọc nội thất cao cấp. Ở hàng ghế "ông chủ", Bentley chia tách thành hai ghế thương gia riêng biệt được ngăn cách bởi một chiếc bệ đặc biệt tích hợp tủ lạnh, bàn làm việc,…


CP-Bentley Mulsanne EWB (24).jpg

CP-Bentley Mulsanne EWB (13).jpg

Hàng ghế thứ hai còn đi kèm với màn hình giải trí đa phương tiện, rèm điện tăng tính riêng tư và khả năng cách âm hàng đầu thế giới mang đến cho khách hàng trải nghiệm thư giãn đậm chất xa xỉ. Vô-lăng trên xe có dạng 4 chấu bọc da và khâu tay tỉ mỉ, đồng hồ tốc độ dạng analog với một màn hình điện tử, lẫy chuyển số, chân ga và chân phanh được mạ chrome. Ở vị trí trung tâm là một màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp hệ thống thông tin giải trí, đi kèm với dàn âm thanh cao cấp đến từ thương hiệu Naim có công suất 2.000 W.


CP-Bentley Mulsanne EWB (29).jpg

Bentley Mulsanne EWB được trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép có dung tích 6.75 lít, sản sinh công suất tối đa 505 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt mức 1.020 Nm tại vòng tua máy 1.750 vòng/phút. Nhờ sức mạnh "khủng" và hộp số tự động ZF 8 cấp, chiếc sedan siêu sang nặng gần 3 tấn này dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,5 giây và đạt tốc độ tối đa 296 km/h.


CP-Bentley Mulsanne EWB (33).jpg

Hiện mức giá của Mulsanne EWB tại Việt Nam lên đến hàng chục tỷ đồng tuỳ theo phiên bản và các trang bị đi kèm. Tuy nhiên với sự can thiệp từ bàn tay của Mulliner theo yêu cầu của vị chủ nhân chắc chắn sẽ khiến cho giá bán của xe tăng lên đáng kể.

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận