Trang chủ » Sơn lột cho siêu xe McLaren 650S Spider – Cách làm mới mang đến sự thay đổi lớn

Chia sẻ bài đăng này

Thị Trường Xe

Sơn lột cho siêu xe McLaren 650S Spider – Cách làm mới mang đến sự thay đổi lớn

Tại Việt Nam, đặc biệt là giới yêu xe trong nước, chúng ta không còn quá xa lạ với việc những chủ nhân của các mẫu xe đắt tiền luôn sẵn sàng chi “mạnh tay” để mang đến sự khác biệt cho “xế cưng” của họ với phần còn lại. Từ việc trang bị những bộ bodykit nhằm cải thiện hiệu năng vận hành hay chỉ đơn thuần là thay đổi màu sắc ngoại thất nhằm khẳng định dấu ấn riêng của bản thân đều rất được các chủ xe ưa chuộng.


Sơn lột cho siêu xe McLaren 650S Spider – Cách làm mới mang đến sự thay đổi lớn

Mẫu siêu xe Anh Quốc McLaren 650S Spider xuất hiện trong bài viết chính là một ví dụ điển hình. Nếu như từ trước đến nay, việc đổi màu xe chỉ có 2 phương pháp chính là sơn mới hoặc dán decal thì chiếc McLaren 650S Spider này được đổi màu bằng phương pháp sơn lột. Chắc hẳn khái niệm “sơn lột” còn khá lạ lẫm tại nước ta, thực tế phương pháp sơn lột được rất nhiều người chơi xe trên thế giới ưa chuộng từ nhiều năm về trước và được biết đến rộng rãi với thương hiệu DipYourCar.


DSC8341-1024x683.jpg

Đối tác của thương hiệu DipYourCar tại Việt Nam là một garage tọa lạc ở quận 7, TP.HCM. Mới đây nhất garage này đã vừa hoàn thành dự án đổi màu ngoại thất từ lớp sơn trắng ngọc trai sang màu xanh lá cây bắt mắt hơn cho siêu xe McLaren 650S Spider. Ưu điểm của việc sơn lột chính là việc lớp sơn đặc biệt này có khả năng bóc ra một cách dễ dàng, không làm mất đi lớp sơn “zin”, tương tự việc dán decal.


DSC8270-1024x666.jpg

Chiếc McLaren 650S Spider sau khi “biến hình”

Chia sẻ với CarPassion.vn, anh Hiếu (chủ garage) cho biết phương pháp sơn lột mang đến rất nhiều lựa chọn cho khách hàng về màu sơn khi có thể pha sơn theo đúng ý muốn, đồng thời có thể tạo ra những “bộ cánh” mang phong cách tán sắc vô cùng độc đáo. Ngoài ra anh Hiếu còn cho biết thêm, điểm cộng của việc sơn lột chính là lớp sơn có thể đi vào những chi tiết góc cạnh như phía trong cánh cửa hoặc các hốc gió mà không nhiều đơn vị dán decal có thể thi công được. Lớp sơn đặc biệt này có thời gian sử dụng từ 3-5 năm và có thể bóc ra bất cứ lúc nào chủ nhân muốn.


DSC8290-1024x686.jpg

McLaren 650S Spider chính là đàn anh của chiếc 720S đang rất được quan tâm ở thời điểm hiện tại, phiên bản 650S Spider cũng chính là mẫu siêu xe đầu tiên của thương hiệu Anh Quốc McLaren cập bến dải đất hình chữ S. Toàn bộ 7 chiếc 650S được đưa về Việt Nam đều thuộc phiên bản mui trần Spider, hai trong số đó đang “khoác” lên mình bộ bodykit đến từ Liberty Walk, bên cạnh việc được đổi màu ngoại thất, chiếc McLaren 650S Spider trong bài viết còn được chủ nhân độ nắp ca-pô bằng sợi carbon mang phong cách của chiếc hypercar McLaren P1.


DSC8424-1024x680.jpg

Chưa dừng lại ở đó, hệ thống ống xả nguyên bản đã được tháo ra nhường chỗ cho hệ thống ống xả hiệu năng cao đến từ thương hiệu Innotech Performance Exhaust trị giá hơn 300 triệu đồng. Âm thanh mà hệ thống ống xả độ này mang lại có phần uy lực và đanh hơn chi tiết nguyên bản, khiến cho chúng ta có cảm giác như đang nghe tiếng máy của một mẫu siêu xe sử dụng động cơ hút khí tự nhiên chứ không phải âm thanh của động cơ tăng áp trên các siêu xe của McLaren. Ngoài ra xe còn được remap bởi garage Việt Mỹ giúp cho chúng ta có thể nghe được tiếng nổ “bắp rang” phát ra từ hai họng xả khi nẹt pô.


  • DSC8330-1024x673.jpg

  • DSC8352-1024x683.jpg

  • DSC8361-1024x683.jpg

  • DSC8360-1024x683.jpg

McLaren luôn là hãng xe nổi tiếng đi tiên phong trong việc áp dụng nhiều công nghệ từ giải đua xe F1 lên những mẫu xe thương mại của hãng. Toàn bộ khoang lái và khung sườn của chiếc 650S Spider đều được làm từ sợi carbon. Một số chi tiết khác ở phần ngoại thất như cản trước, ốp gương chiếu hậu, hốc gió đặt ở hai bên hông và cuối cùng là cản sau đều được làm từ sợi carbon có trọng lượng nhẹ. Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu được sơn đen mờ, tương phản với ngoại thất trắng muốt của xe, bên trong chính là hệ thống phanh đĩa carbon ceramic hiệu năng cao với khả năng chịu nhiệt lớn và cùm phanh sơn đen. So với phiên bản Coupe thì biến thể mui trần Spider nặng hơn 40 kg do được tích hợp hệ thống đóng mở mui, tổng trọng lượng của xe rơi vào khoảng 1.370 kg. Chủ nhân của xe có thể vừa chạy vừa đóng hoặc mở mui ở vận tốc dưới 30 km/h và toàn bộ quá trình này chỉ mất vỏn vẹn 17 giây. Phần mui xếp và khu vực khoang động cơ được sơn lại với lớp sơn đen satin mạnh mẽ.


  • DSC8388-1024x683.jpg

  • DSC8407-1024x683.jpg

Nội thất tối giản giúp người lái có thể tập trung tối đa vào việc điều khiển sức mạnh 650 mã lực phía sau, vô-lăng ốp sợi carbon và bọc da Alcantara, ghế ngồi, táp-pi cửa, bảng táp-lô và trần xe được bọc da Alcantara cùng chỉ khâu cam nổi bật. Bảng điều khiển trung tâm cũng được ốp carbon với các nút điều chỉnh chế độ lái và một số chức năng vận hành khác, màn hình giải trí cỡ nhỏ, cụm đồng hồ chính với đồng hồ analog hiển thị vòng tua máy và tốc độ di chuyển cùng hai màn hình điện tử hai bên hiển thị thông số vận hành.


DSC8300-1024x682.jpg

McLaren 650S Spider được trang bị khối động cơ M838T V8 tăng áp kép, sản sinh công suất cực đại 650 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 678 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3 giây, 0-200 km/h trong vòng 8,6 giây và có tốc độ tối đa là 329 km/h.

Hiện nay tại thị trường Việt Nam, một chiếc McLaren 650S Spider có giá bán lại ở mức trên 10 tỉ đồng và vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới yêu xe trong nước mỗi khi xuất hiện trên đường phố.


  • DSC8294-1024x681.jpg

  • DSC8304-1024x683.jpg

  • DSC8318-1024x683.jpg

  • DSC8343-1024x683.jpg

  • DSC8354-1024x690.jpg

  • DSC8370-1024x683.jpg

  • DSC8363-1024x683.jpg

  • DSC8379-1024x678.jpg

  • DSC8380-1024x667.jpg

  • DSC8381-1024x683.jpg

  • DSC8403-1024x705.jpg

  • DSC8413-1024x683.jpg

  • DSC8422-1024x683.jpg

  • DSC8464-1024x683.jpg

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận