P1075 là một trong những khung gầm xe thể thao thành công nhất mọi thời đại, chiến thắng cả hai phiên bản năm 1968 và 1969 của giải Le Mans 24 Giờ trong màu “trang phục” riêng của John Wyer, và những người đã cùng Ford tạo nên lịch sử đó chính là Pedro Rodriguez và Lucien Bianchi tại giải năm 1968, Jacky Ickx và Jackie Oliver năm 1969.
Mặc dù chiến thắng đầu tiên của nó là một chiến thắng khá nhẹ nhàng, nhưng chiến thắng vào năm 1969 mới chính là một trong những dấu son đáng nhớ nhất trong lịch sử Le Mans. Cuộc đua năm ấy của Ford được tô điểm với trận chiến của Ickx với chiếc Porsche 908 của Hans Herrmann cho đến vòng đua cuối cùng.
Superformance đã hợp tác với Gulf Oil và Safir GT40 để kỷ niệm chiếc GT40 thống trị cuộc đua vào cuối năm 1969, phiên bản kỷ niệm 50 năm MkI của nó dựa trên bản sao chính xác của chiếc đầu tiên. Cấu trúc thân đơn ban đầu được sao chép và xây dựng nhờ sự trợ giúp của các bộ phận được cắt bằng laser hoặc uốn cong và ép để làm cho nó cứng hơn bất kỳ khung gầm nào khác trên thị trường.
Để biến nó trở nên thoải mái trên đường phố như trên đường đua, Superformance đã bổ sung một số nâng cấp hiện đại, như pê đan có thể điều chỉnh, phanh đĩa Wilwood và lò xo H & R với bộ giảm chấn Bilstein chịu trách nhiệm thiết lập hệ thống treo.
Để làm cho chiếc GT40 MkI kỷ niệm 50 năm này trở nên độc đáo hơn, Superformance đang cung cấp cho chiếc xe với cái mà họ gọi là “Gói tái cấu trúc”, cơ bản là tái tạo một cách cơ học cách những chiếc xe này được sử dụng và có thể có nhiều điểm tương đồng với những gì xảy ra trong cuộc đua lịch sử. Gói nâng cấp này bao gồm cửa sổ Lexan, bình xăng dành cho xe đua, và lớp họa tiết trang trí. Một vật phẩm đặc biệt khác đi kèm trong gói này là một cây guitar trùng màu và số hiệu của chiếc GT40 huyền thoại.
Hai thứ không đi kèm sẵn với chiếc xe này là động cơ và hệ truyền động, nhưng Superformance khuyến nghị sử dụng động cơ khối nhỏ 288, 302 hoặc 351W dựa trên động cơ của Ford, và kết hợp bất kỳ động cơ nào trong số các động cơ đó với hộp số chuyên dụng cầu trước năm cấp kiểu RBT / ZF.
Trước khi mua và được lắp đặt động cơ cùng hệ truyền động, phiên bản đặc biệt này sẽ có giá 179.995 Đô la cho chiếc xe tiêu chuẩn và 209.900 Đô la khi đi kèm gói Tái cấu trúc.
Theo Auto Classic