Phiên bản hybrid nhẹ của dòng xe MPV 7 chỗ cỡ nhỏ Suzuki Ertiga sắp ra mắt thị trường Việt Nam, mang đến thêm lựa chọn bên cạnh xe thuần xăng truyền thống.
Mới đây, website chính thức của Suzuki Việt Nam đã cho đăng tải hình ảnh mẫu xe Ertiga Hybrid cùng với thông điệp xe sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới.
Các đại lý kinh doanh xe Suzuki cũng đã bắt đầu nhận đặt cọc Ertiga Hybrid với mức giá dự kiến từ 518,6 triệu đồng đối với phiên bản MT (số sàn) và lên đến 585,6 triệu đồng đối với phiên bản AT (số tự động). Xe có thể được bàn giao đến tay khách hàng vào tháng 10 tới đây.
Mặc dù mang tên gọi Ertiga Hybrid nhưng thực chất cơ cấu truyền động của mẫu xe này được xếp vào loại hybrid hạng nhẹ, tức là động cơ xăng vẫn giữ vai trò chủ đạo khi vận hành và chỉ được hỗ trợ thêm bởi một mô-tơ điện khi tăng tốc và tải nặng. Mô-tơ điện này cũng là máy phát điện tích hợp bộ đề (ISG) khi giảm tốc để sạc lại khối pin lithium-ion 6Ah/12V.
Động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 1.5L hút khí tự nhiên của Ertiga Hybrid cho công suất 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Thông số về sức mạnh của mô-tơ điện không được Suzuki công bố. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản gọi cơ cấu này là "Smart Hybrid".
Theo dữ liệu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Ertiga Hybrid phiên bản MT dùng hộp số sàn 5 cấp cho mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 5,38 lít/100 km đường hỗn hợp và 5,05 lít/100 km đường trường. Trong khi đó, bản AT với hộp số tự động 4 cấp tiêu thụ 5,69 lít/100 km đường hỗn hợp.
Về ngoại hình, Suzuki Ertiga Hybrid sở hữu thiết kế thanh lịch hơn và được cải tiến một số chi tiết so với bản tiền nhiệm. Xe trang bị lưới tản nhiệt mạ chrome với các đường nét sắc sảo, hốc gió trung tâm với mắt lưới hình mắt cáo và cánh lướt gió trước hầm hố hơn.
Ở bên sườn, mẫu MPV này bổ sung ốp hông và bộ mâm hợp kim 5 chấu kép, sơn 2 màu mới trông thể thao hơn thay thế cho loại 7 chấu cũ. Ở khu vực phía sau, xe được bổ sung thêm thanh nẹp mạ chrome mới trên cửa cốp, nằm sát với cửa kính.
Nội thất của Suzuki Ertiga Hybrid sử dụng tông màu đen chủ đạo đi cùng các chi tiết trang trí giả vân gỗ nhằm tạo sự sang trọng. Bảng đồng hồ được cải tiến để hiển thị thêm thông tin về hệ thống hybrid. Xe có màn hình giải trí 8 inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Cần số của Ertiga Hybrid được bọc da, thiết kế kiểu dọc truyền thống.
Các trang bị an toàn của xe có thể kể đến hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và đèn pha tự động với tính năng đèn chờ dẫn đường. Xe vẫn sử dụng phanh tay cơ dạng cần gạt lên/xuống.
Trong phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ tại Việt Nam hiện nay, Suzuki Ertiga được định vị xếp dưới mẫu XL7 và ngang tầm với Toyota Avanza Premio cũng như Mitsubishi Xpander bản tiêu chuẩn. Sự xuất hiện của bản mới dùng động cơ hybrid hạng nhẹ chắc chắn sẽ thu hút những người mua xe để chạy dịch vụ, hoặc các gia đình cần mẫu xe đơn giản, thực dụng và tiết kiệm nhiên liệu.
Tổng hợp