Tại Việt Nam, Suzuki Ertiga thế hệ thứ 2 chỉ có 2 phiên bản cấu hình là GL giá 499 triệu đồng và GLX giá 549 triệu đồng. Chúng đều vận hành bằng khối động cơ xăng 1.5L với thông số công suất 105 mã lực và mô men xoắn cực đại 138 Nm, khác biệt chủ yếu nằm ở hộp số khi GL trang bị hộp số sàn 5 cấp còn GLX dùng hộp số tự động 4 cấp.
Ertiga thế hệ thứ 2 được quảng bá là phát triển dựa trên nền tảng khung gầm Heartec hoàn toàn mới của Suzuki với nhiều cải tiến ưu việt, đồng thời sở hữu ngoại hình bắt mắt hơn thế hệ đầu tiên nhưng vẫn chưa thể đủ gọi là đột phá như đối thủ Xpander. Xe vẫn giữ nguyên kiểu dáng quen thuộc của dòng MPV, kích thước tổng thể cải thiện khi dài 4.395 mm (trong đó trục cơ sở đạt 2.740 mm), rộng 1.735 mm và cao 1.690 mm. Hệ dẫn động cầu trước.
So với đối thủ Xpander, Ertiga thế hệ thứ 2 ngắn hơn 80 mm (trong đó trục cơ sở ngắn hơn 35 mm), hẹp hơn 15 mm và thấp hơn 10 mm – khiến cho không gian sử dụng được bên trong khoang cabin bị hạn chế đi rất nhiều. Một nhược điểm khác là khoảng sáng gầm Ertiga chỉ đạt 180 mm, thua kém hoàn toàn mức 205 mm của Xpander, sẽ phần nào gây khó khăn khi vận hành trên đường phố.
Bản cấu hình GLX của Ertiga thế hệ thứ 2 tại Việt Nam nhỉnh hơn khi có tay nắm cửa mạ chrome, gương gập điện tích hợp xi-nhan và đèn sương mù trước, còn lại các trang bị khác đều giống nhau: đèn pha halogen với thấu kính projector, mâm 15 inch kiểu dáng khá đơn điệu…
Nội thất dùng chung ghế nỉ chỉnh tay và điều hoà cơ. Bản GL dùng chìa khoá cơ, màn hình đơn sắc và vô-lăng không có nút. Bản GLX có khởi động nút bấm Start/Stop, màn hình giải trí trung tâm cảm ứng 6,8 inch, vô-lăng tích hợp nút bấm.
Đáng tiếc nhất là trang bị an toàn trên Ertiga thế hệ thứ 2 ở Việt Nam gần như không thay đổi so với thế hệ cũ khi chỉ dừng lại ở mức rất cơ bản gồm tổ hợp hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), 2 túi khí trước, 2 cảm biến lùi phía sau và camera lùi. Những tính năng thiết yếu như cân bằng điện tử ESP hay ga tự động cruise control hoàn toàn vắng bóng. Tuy nhiên phần nào có thể hiểu lý do khi nhà phân phối muốn hạ giá thành sản phẩm.
Rõ ràng, ngoài giá bán thì Suzuki Ertiga thế hệ thứ 2 hầu như không sở hữu lợi thế đáng kể nào khác so với đối thủ Mitsubishi Xpander. Việc mẫu xe này được bán ra tại thị trường Việt Nam chỉ góp phần mang đến thêm lựa chọn cho tiện so sánh giữa nó, Xpander và một mẫu MPV đô thị cỡ nhỏ khác là Toyota Avanza.
Tổng hợp