Suzuki Việt Nam chính thức ra mắt XL7 Hybrid với nhiều nâng cấp về công nghệ, tiện nghi, hiệu suất động cơ và tiết kiệm nhiên liệu nhưng giữ nguyên giá bán từ 599.900 triệu đồng.
Suzuki XL7 Hybrid vừa được ra mắt có slogan “Động lực mới – Đi muôn nơi” hứa hẹn mang đến những hành trình trọn vẹn nhất và gia tăng sự thú vị cho những chuyến phiêu lưu, khám phá.
Trong 6 tháng đầu năm 2024, mẫu xe Hybrid của Suzuki đã ghi nhận vị trí đầu bảng về doanh số trong phân khúc xe Hybrid, theo báo cáo của Hiệp hội các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA). Những tín hiệu tích cực trên là động lực để Việt Nam Suzuki giới thiệu mẫu xe XL7 Hybrid, góp phần làm sôi động phân khúc ô tô 7 chỗ và tiếp nối xu hướng sử dụng xe Hybrid đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Kế thừa những ưu điểm vốn có của xe XL7, Việt Nam Suzuki nâng cấp mẫu xe mới hàng loạt cải tiến trong thiết kế và công nghệ vận hành. Hội tụ cả 3 yếu tố ngoại hình phong cách – Không gian tiện nghi – Trải nghiệm nâng tầm, XL7 Hybrid không chỉ là một phương tiện di chuyển, mà còn là người bạn đồng hành lý tưởng cho mọi hành trình, từ nhu cầu di chuyển cá nhân đến việc đi lại của gia đình, nâng tầm trải nghiệm cho người lái và cả sự thoải mái, tiện nghi cho hành khách trên xe.
Hệ thống SHVS (Smart Hybrid Vehicle by Suzuki) được phát triển bởi Suzuki, cho phép xe sử dụng các nguồn năng lượng từ động cơ xăng, kết hợp cùng bộ máy phát tích hợp khởi động (ISG) và pin Lithium-Ion, xe có thể cung cấp sức mạnh cho mọi hành trình với khả năng tăng tốc mượt mà và hiệu suất vận hành vượt trội.
ISG có chức năng chuyển đổi động năng thành điện năng thông qua hệ thống phanh tái sinh để tích trữ lại năng lượng cho pin và ắc quy khi xe giảm tốc. Ngoài ra ISG còn đóng vai trò như một mô tơ dẫn động để hỗ trợ, tiếp sức khi xe tái khởi động hoặc khi cần tăng tốc, lên dốc một cách mượt mà và nhẹ nhàng. Nhờ đó, hiệu quả nhiên liệu và hiệu suất vận hành của xe đều được cải thiện.
Đặc biệt, XL7 Hybrid được trang bị tính năng Idling Stop nhằm tối đa thời gian dừng nghỉ của động cơ xăng khi xe dừng chờ đèn giao thông hoặc di chuyển trong những cung đường đông đúc tại đô thị.
Người lái chỉ cần nhả bàn đạp phanh, động cơ sẽ tự khởi động lại một cách êm ái nhờ vào sự dẫn động bằng dây đai từ ISG.
Điểm nổi bật của hệ thống này nằm ở sự kết hợp của ISG, pin Lithium-Ion, hệ thống phanh tái sinh và tính năng Idling Stop trên XL7 Hybrid diễn ra hoàn toàn tự động, qua đó người lái chỉ cần tập trung vào việc điều khiển xe. Các thông tin về chỉ số năng lượng và quá trình Hybrid hoạt động có thể dễ dàng được quan sát thông qua Bảng hiển thị đa thông tin (MID).
XL7 hybrid mới bổ sung hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, Đèn tự động (Auto headlight), đèn hướng dẫn, gương chiếu hậu gập điện…
Ngoại thất Suzuki XL7 hybrid không có sự khác biệt với phiên bản tiền nhiệm. Xe có tổng cộng 7 màu sắc, trong đó 3 tuỳ chọn hai tông màu: Trắng ngà-Đen, Cam- Đen và Trắng-Đen (cộng thêm 8 triệu đồng). Điểm khác biệt của bản XL7 Hybrid là lưới tản nhiệt được sơn đen, huy hiệu Hybrid ở phía cốp và bộ mâm 16 inch màu đen bóng.
Nội thất Suzuki XL7 hybrid được hoàn thiện chỉnh chu và tiện nghi hàng đầu. Trần xe được đổi từ màu be thành màu xám nhạt. Xung quanh khu vực bản điều khiển và vô lăng có chi tiết sơn màu bạc. Ngoài ra còn có các chi tiết ốp nhựa với hoạ tiết vân gỗ.
Màn hình giải trí của XL7 hybird với kích thước 10 inch, có hỗ trợ Apple CarPlay hoặc Android Auto không dây.
Ngoài các nâng cấp kể trên, Suzuki XL7 Hybrid còn gia tăng thời gian bảo hành pin Lithium-Ion lên đến 8 năm hoặc 160.000 km.
Với thời gian bảo hành pin dài nhất trong số các thương hiệu ô tô Nhật Bản, Việt Nam Suzuki mong muốn mang lại sự an tâm và tin tưởng đến cho khách hàng trong suốt quá trình sử dụng xe.
Tham khảo Suzuki Việt Nam