Ford Ranger 2019
Trong số các sản phẩm Ford đang kinh doanh tại Việt Nam, mẫu xe góp phần đáng kể cho mức tăng doanh số ấn tượng này là dòng bán tải Ford Ranger với mức bán kỷ lục tháng cao nhất với 1.744 xe, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong tháng 11 vừa qua, danh mục Ranger đời mới 2019 mới được bổ sung thêm phiên bản XLS, tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng. Sự góp mặt của biến thể cao cấp Ranger Raptor cũng khẳng định vị thế của dòng xe này.
Bên cạnh đó, Ford Việt Nam cũng đảm bảo duy trì chất lượng cho các mẫu Ranger đời cũ từng bán ra trước đây, khi đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt chương trình triệu hồi 17.132 xe bị phát hiện có lỗi ở chốt khóa cửa, trong đó bao gồm 10.814 xe Ranger và 6.318 xe Fiesta.
Ford Ranger 2014
Nguyên nhân triệu hồi được nhà sản xuất đưa ra là do những xe này có thể gặp hiện tượng chốt khoá cửa (không gồm cửa hậu) không vào khớp hoàn toàn (có thể chỉ khoá một nấc). Lỗi được xác định là do lò xo khóa ngậm cửa xe (không gồm cửa hậu) có thể bị gãy bởi hoạt động dưới nhiệt độ cao (xấp xỉ 80 độ C), khu vực có nhiệt độ môi trường cao và nắng gay gắt hoặc do đỗ ngoài trời dưới nắng trên 180 ngày. Khi lò xo gãy, chốt khóa cửa không vào vị trí khóa (vị trí nấc 2). Lỗi này dẫn tới khả năng cửa xe có thể mở ra khi đang chạy, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho những người ngồi trong xe.
Ford Ranger 2014
Những xe Ranger trong diện cần triệu hồi đều được nhập khẩu từ Thái Lan và được sản xuất trong thời gian từ 23/5/2011 đến 20/5/2015, không phải đời mới nhất. Lượng xe Fiesta cần triệu hồi cũng là mẫu đời cũ, sản xuất từ 2/11/2010 đến 15/11/2013.
Ford Fiesta 2013
Khách hàng được khuyến cáo mang xe tới các đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam để được kiểm tra, thay thế thay thế cụm ngàm khóa cửa bên theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật. Thời gian kiểm tra, thay thế dự kiến mất khoảng 3 tiếng cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí. Chương trình triệu hồi kéo dài từ 29/11/2018 đến 30/11/2022.
Kể từ khi chính thức bán ra tại Việt Nam, dòng sản phẩm Ford Ranger 2019 có tổng cộng 7 phiên bản cấu hình, trong đó thấp nhất là bản XL 2.2L 4×4 6MT có giá 616 triệu đồng, cao nhất là bản Wildtrak 2.0L Bi-Turbo 4×4 10AT giá 918 triệu đồng. Ranger Raptor giá 1,198 tỷ đồng không được liệt kê chung vì không được Cục đăng kiểm chấp nhận là xe bán tải, nên sẽ phải đăng ký biển số và đóng các loại thuế, phí như xe con.
Kể từ lứa Ranger đời mới 2019 này, Ford không còn cung cấp động cơ tăng áp Duratorq 5 xy lanh thẳng hàng có dung tích lớn 3.2L cho phiên bản cấu hình Wildtrak nữa. Thay vào đó là động cơ tăng áp EcoBlue 4 xy lanh thẳng hàng 2.0L với hai biến thể, tăng áp đơn (Single Turbo) và tăng áp kép (Bi-Turbo). Biến thể tăng áp đơn cho công suất 180 mã lực và mô men xoắn cực đại 420 Nm, trong khi biến thể tăng áp kép cho công suất 213 mã lực và mô men xoắn cực đại 500 Nm. Đi kèm động cơ 2.0L tăng áp này là hộp số tự động 10 cấp mới.