Nổi tiếng với bộ sưu tập siêu xe và xe siêu sang khổng lồ, Tập đoàn cà phê Trung Nguyên Legend còn gây ấn tượng mạnh khi thu nạp về garage những cái tên "hàng hiếm" thuộc diện khó mua hoặc thậm chí là độc nhất Việt Nam. Dẫu vậy các mẫu xe nói trên đều rất ít khi được cho xuất hiện công khai, điều này khiến cho nhiều người hâm mộ phải tỏ ra tiếc nuối. Thời gian gần đây tập đoàn cà phê này lại tiếp tục gây bất ngờ khi chi "mạnh tay" để mua sắm thêm những chiếc siêu xe với tổng trị giá lên đến hàng trăm tỷ đồng.
Trong đó đáng chú ý nhất không thể không kể đến chiếc Ford GT đầu tiên về Việt Nam với giá bán hàng triệu đô-la. Ngoài ra, Tập đoàn Trung Nguyên Legend còn bổ sung thêm vào bộ sưu tập hàng loạt những cái tên đắt giá như: Porsche 911 GT3 thế hệ mới, Mercedes-AMG GT R Pro, Audi R8 Performance, Ferrari 488 Pista Spider, Ferrari Roma, bộ đôi Ferrari F8 Spider, Porsche 911 Turbo, Porsche 911 Turbo S Cabriolet, Porsche Cayenne Turbo GT,…
Mới đây nhất, một trong những thành viên vừa gia nhập vào bộ sưu tập xe hơi đắt giá của đơn vị này đã được bắt gặp khi đang trên đường vận chuyển về garage, đó chính là chiếc Aston Martin DB11. Khác với những cái tên còn lại, chiếc DB11 này được Tập đoàn cà phê Trung Nguyên Legend đem về một cách khá âm thầm và ngay lập tức được dán decal đổi sang tông màu bạc đặc trưng. Thêm vào đó thân xe cũng được dán trang trí với logo ‘UN’ thường xuất hiện trên những chiếc siêu xe của Trung Nguyên Legend, đây tạm hiểu là ký hiệu ‘United Nations’ của Liên Hợp Quốc.
Theo tìm hiểu, mẫu xe thể thao Anh Quốc Aston Martin DB11 mới được tập đoàn cà phê này "tậu" về sở hữu lớp sơn nguyên bản mang tông màu trắng Morning Frost White tinh tế và là chiếc thứ 6 cập bến thị trường Việt Nam. Toàn bộ những chiếc DB11 về nước tính đến thời điểm hiện tại đều thuộc diện nhập khẩu chính hãng, đồng thời cả bảy chiếc đều là phiên bản sử dụng động cơ V8 "khiêm tốn".
Nếu chúng ta so sánh với chiếc DB11 được trang bị khối động cơ V12 có dung tích "khủng", bản V8 có giá bán dễ chịu và tiết kiệm nhiên liệu hơn đáng kể, trong khi đó thiết kế ngoại thất của cả hai phiên bản gần như không có sự thay đổi. Khác biệt lớn nhất đến từ việc bản DB11 sử dụng cỗ máy V12 có đến bốn khe thoát khí trên nắp ca-pô thay vì hai khe như trên biến thể V8 và có thêm logo ‘V12’ đặt bên hông xe.
Được ra mắt lần đầu vào năm 2016 với biến thể V12 Coupe, DB11 là thành quả đầu tiên từ sự hợp tác giữa Aston Martin và Daimler AG. Ngoài ra mẫu xe này còn được ứng dụng một nền tảng khung gầm hoàn toàn mới và mang sứ mệnh thay thế cho đàn anh DB9 (một trong những dòng xe Aston Martin xuất hiện tại nước ta dưới dạng không chính hãng). Aston Martin DB11 là mẫu xe mang thiết kế đậm chất quý tộc Anh Quốc với những đường nét thanh lịch, pha trộn hài hoà với vẻ đẹp cổ điển nhằm kế tục truyền thống xe thể thao Grand Tourer lâu đời.
Ngoại hình của DB11 được thừa hưởng nhiều từ những người anh em nhà Aston Martin khác như mẫu concept của DBX, “siêu phẩm” sản xuất giới hạn DB10 hay thậm chí là đôi chút đường nét của “hàng thửa” CC100. Thiết kế cản trước đặc trưng của Aston Martin với lưới tản nhiệt nan ngang cỡ lớn và nắp ca-pô mở ngược lạ mắt. Chiếc DB11 thứ 6 về nước được trang bị gói Exterior Finished theo tông màu tối, bao gồm các chi tiết được sơn đen bóng như líp trước, ốp gương chiếu hậu, ốp sườn và bộ khuếch tán đều được sơn đen bóng, tạo điểm nhấn khi kết hợp cùng màu sơn trắng Morning Frost White.
Điểm đặc trưng ở khu vực thân xe là kiểu cửa thiên nga trứ danh trên các sản phẩm của hãng xe nước Anh. Thân xe được thiết kế để đạt hiệu quả khí động học tối ưu nhất, ngoài ra còn có các khe tản gió ở phần đầu, hốc bánh xe và cánh hướng gió “ảo” ở phía sau có vai trò giúp ghì chặt chiếc DB11 xuống mặt đường. Xe sử dụng bộ mâm 10 chấu sơn đen với các nan được sơn màu xám nòng súng, đây là trang bị tuỳ chọn được đông đảo khách hàng trong nước ưa thích, đi cùng với đó là cùm phanh sơn đỏ nổi bật.
Khu vực cản sau có tạo hình gọn gàng, cụm đèn hậu sắc sảo tương tự chi tiết trên chiếc Vanquish quyến rũ. Một trong những điểm mạnh của DB11 so với các đối thủ cạnh tranh chính là thể tích khoang hành lý, phù hợp cho những chuyến đi ngắn ngày, việc mẫu xe GT nước Anh còn có đến 4 chỗ ngồi và một khối động cơ mạnh mẽ giúp cho DB11 trở nên đáng gờm hơn ở phân khúc xe thể thao cao cấp, trong khi hiệu năng vận hành không hề kém cạnh những mẫu siêu xe.
DB11 sở hữu cabin tràn đầy cảm xúc và sự xa xỉ mang đậm dấu ấn quý tộc Anh, ghế ngồi bọc da cao cấp với điểm nhấn là những họa tiết vô cùng đẹp mắt. Không chỉ có lớp sơn ngoại thất cuốn hút, nội thất trên chiếc DB11 của Tập đoàn Trung Nguyên Legend còn ghi điểm nhờ vẻ đẹp tao nhã và sang trọng. Khoang lái được phối theo kiểu hai tông màu xám Dark Mocha và màu vàng Copper Tan, kết hợp cùng chỉ khâu đồng màu.
Ghế ngồi trên xe mang thiết kế thể thao, tựa đầu ghế thêu tên xe ‘DB11’. Hàng ghế phía trước được trang bị chức năng sưởi và thông gió, với việc là một chiếc GT 2+2 nên DB11 có thêm hàng ghế phía sau, tuy nhiên chỉ phù hợp với những người có vóc dáng "khiêm tốn" hoặc trẻ nhỏ. Bên cạnh những chi tiết bọc da, khoang nội thất của xe còn được ốp gỗ ở táp-pi cửa, bảng táp-lô và khu vực bảng điều khiển trung tâm.
Hệ thống giải trí trên xe bao gồm một màn hiển thị TFT 8 inch cho thông tin giải trí, trong khi bảng đồng hồ hoàn toàn mới tích hợp màn hiển thị màu TFT LCD 12 inch. Aston Martin sử dụng hệ thống âm thanh cao cấp từ đối tác Bang & Olufsen cho DB11. Màn hình trung tâm còn được kết nối với hệ thống camera 360 độ giúp người lái dễ dàng quan sát xung quanh xe.
Mẫu xe thể thao cao cấp được bổ sung hàng loạt công nghệ tiên tiến được ứng dụng vào kết cấu khung sườn, hệ thống treo, hệ thống lái và đặc biệt là hệ thống điện tử. Khung gầm nhôm nhẹ và cứng hơn đáng kể so với nền tảng của người tiền nhiệm DB9. Bộ điều khiển đa chế độ lái cho phép lựa chọn giữa các chế độ khác nhau gồm GT, Sport và Sport Plus đáp ứng khả năng vận hành linh hoạt.
Aston Martin DB11 sử dụng khối động cơ V8 tăng áp kép có dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 503 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt mức 675 Nm. Nhờ hộp số tự động ZF 8 cấp được trang bị và hệ dẫn động cầu sau, mẫu Grand Tourer có thể tăng tốc từ 0–100 km/h trong 4 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 301 km/h. Tại thị trường trong nước, một chiếc DB11 được đại lý chính hãng chào bán với mức giá khoảng 18 tỷ đồng.