Trang chủ » Tập đoàn cà phê Trung Nguyên “tậu” SUV Maserati bản đặc biệt giá hơn 15 tỷ: Chỉ có 100 chiếc trên thế giới

Chia sẻ bài đăng này

Siêu Xe

Tập đoàn cà phê Trung Nguyên “tậu” SUV Maserati bản đặc biệt giá hơn 15 tỷ: Chỉ có 100 chiếc trên thế giới


Tập đoàn cà phê Trung Nguyên “tậu” SUV Maserati bản đặc biệt giá hơn 15 tỷ: Chỉ có 100 chiếc trên thế giới

Trong chuỗi sự kiện hoành tráng vừa được Tập đoàn cà phê Trung Nguyên Legend tổ chức tại thành phố Buôn Ma Thuột, khách tham quan đã có dịp được mãn nhãn với dàn xe độc đáo lên đến hàng chục chiếc được trưng bày công khai. Đây là lần hiếm hoi những mẫu xe đắt giá trong garage của đơn vị này xuất hiện trước công chúng, tuy nhiên hơn 10 mẫu xe thuộc diện "hàng độc" tại Việt Nam chỉ chiếm một phần rất nhỏ trên tổng số xe mà Tập đoàn Trung Nguyên đang sở hữu.


CP-Tập đoàn cà phê Trung Nguyên tậu Levante Trofeo15.jpg

Bên cạnh những cái tên được trưng bày trong khuôn viên sự kiện, người hâm mộ còn bắt gặp một chiếc Maserati Levante Trofeo "hàng hiếm" khác của tập đoàn cà phê nổi tiếng đang đậu ở phía bên ngoài. Điểm đặc biệt của chiếc Levante Trofeo này nằm ở việc xe thuộc phiên bản Launch Edition với số lượng sản xuất được giới hạn ở mức 100 xe trên toàn cầu. Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng những chiếc Levante Trofeo cập bến Việt Nam chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay và có giá bán không dưới 12 tỷ đồng.


CP-Tập đoàn cà phê Trung Nguyên tậu Levante Trofeo.jpeg

Về mặt tổng thể, mẫu SUV mạnh mẽ sở hữu lớp sơn vàng Giallo Modenese nổi bật, đây là tuỳ chọn màu sơn có giá bán khoảng 500 triệu đồng. Khách hàng có thể lựa chọn tông màu này thông qua bộ phận cá nhân hoá của hãng xe nước Ý với tên gọi Fuoriserie hoặc thậm chí bất kỳ màu sơn nào theo yêu cầu để biến chiếc Maserati của bạn trở nên độc nhất vô nhị trên thế giới. Ngoài ra, đại lý Maserati Việt Nam đã từng bán ra một chiếc Levante Trofeo khác thuộc biến thể Launch Edition và có màu sơn xanh Blu Emozione Matte đi kèm các tuỳ chọn độc đáo không kém.


CP-Tập đoàn cà phê Trung Nguyên tậu Levante Trofeo23.jpg

CP-Tập đoàn cà phê Trung Nguyên tậu Levante Trofeo30.jpg

Chỉ một thời gian ngắn sau khi gia nhập bộ sưu tập "khổng lồ", lớp sơn màu vàng óng ánh đã được thay thế bằng một bộ áo mới với tông màu xanh quân đội thông qua phương pháp dán decal. Được biết, đây là một trong bốn màu sắc ưa thích của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên Legend, bao gồm: trắng, bạc, đen và xanh quân đội. Thêm vào đó, thân xe được trang trí với các đường sọc trắng tương phản, nóc xe cũng được dán decal màu trắng và cụm chữ ‘UN’ đặc trưng.


CP-Tập đoàn cà phê Trung Nguyên tậu Levante Trofeo1.jpg

Thiết kế của Maserati Levante Trofeo nhấn mạnh các đặc tính thể thao thay vì mang thiên hướng tinh tế và sang trọng như những biến thể Levante khác. Cản trước có tạo hình sắc sảo với ba khe hút gió cỡ lớn, lưới tản nhiệt nan kép có dạng mũi tên đi ngược vào bên trong. Theo Maserati, thiết kế của lưới tản nhiệt có tác dụng giúp tăng độ bám đường cho mẫu SUV hiệu năng cao. Nắp ca-pô mới trên biến thể Trofeo được dập gân nổi mạnh mẽ và bổ sung thêm hai khe thoát khí nhỏ. Hệ thống đèn chiếu sáng trên xe là loại LED Matrix hiện đại có thiết kế đẹp mắt.


CP-Tập đoàn cà phê Trung Nguyên tậu Levante Trofeo26.jpg

CP-Tập đoàn cà phê Trung Nguyên tậu Levante Trofeo22.jpg

Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị thêm tuỳ chọn các chi tiết bằng sợi carbon cho phần ngoại thất như: líp trước, ốp viền khe hút gió, ốp sườn, ốp ống xả,… Bộ mâm Helios mà xe sử dụng có dạng 5 chấu với thiết kế tinh xảo lấy cảm hứng từ chính logo ‘cây đinh ba’, chi tiết này có đường kính 21 inch kết hợp cùng bộ lốp có thông số 265/40 ZR21 (bánh trước) và 295/35 ZR21 (bánh sau). Ẩn phía sau là cùm phanh Maserati sơn màu vàng tương tự phần ngoại thất và đĩa phanh thép.


CP-Tập đoàn cà phê Trung Nguyên tậu Levante Trofeo8.jpg

Ba khe thoát khí bên hông vẫn được giữ nguyên, được biết đây là chi tiết có tính nhận diện cao để phân biệt sự khác nhau giữa các dòng xe Maserati. Ở góc nhìn ngang, thiết kế năng động của Levante được thể hiện rõ nét với những đường gân nổi, điểm nhấn đến từ logo ‘cây đinh ba’ ở cột C được đính thêm chữ ‘Trofeo’. Kích thước tổng thể của xe gồm chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.020 x 2.158 x 1.698 mm, trục cơ sở dài 3.004 mm và nặng 2.170 kg. Phía sau xe được trang bị thêm một cánh gió thể thao giúp làm tăng độ bám đường.


CP-Tập đoàn cà phê Trung Nguyên tậu Levante Trofeo14.jpg

Đuôi xe có thiết kế cơ bắp, cụm đèn hậu LED to bản và hệ thống ống xả thể thao với 4 chụp xả chia đều hai bên. Các chụp xả sơn đen mờ được bao bọc bởi một miếng ốp bằng sợi carbon. Logo ‘Maserati’ bằng kim loại đặt ở vị trí trung tâm và tên xe ‘Levante’ đặt phía tay phải. Maserati Levante Trofeo có đến 6 chế độ nâng gầm với các thiết lập khác nhau, trong đó có chế độ Packing hạ gầm xuống mức thấp nhất giúp cho việc ra vào xe hay đưa đồ đạc lên cốp dễ dàng hơn.


CP-Tập đoàn cà phê Trung Nguyên tậu Levante Trofeo37.jpg

CP-Tập đoàn cà phê Trung Nguyên tậu Levante Trofeo38.jpg

Khoang nội thất của chiếc Levante Trofeo trong bài viết gây ấn tượng với phối màu đen cá tính và sử dụng chỉ khâu màu vàng nổi bật. Tựa đầu ghế thêu logo "cây đinh ba" đặc biệt của phiên bản Trofeo. Cabin được bọc da tự nhiên Pieno Fiore cao cấp, trần xe bọc da Alcantara, đi kèm hàng loạt chi tiết có cấu tạo từ sợi carbon như: viền táp-pi, viền bảng táp-lô, ốp cụm điều khiển, lẫy chuyển số,… giúp mang đến cái nhìn vừa sang trọng nhưng không kém phần thể thao.


CP-Tập đoàn cà phê Trung Nguyên tậu Levante Trofeo39.jpg

CP-Tập đoàn cà phê Trung Nguyên tậu Levante Trofeo32.jpg

Vô-lăng trên xe có dạng 3 chấu và được bọc da tối màu, tích hợp các nút bấm hỗ trợ người lái cũng như lẫy chuyển số. Phía sau là cụm đồng hồ tốc độ dạng analog có chữ ‘V8’ và đồ hoạ màn hình điện tử dành riêng cho bản Trofeo. Xe còn được trang bị hệ thống giải trí Maserati Touch Control Plus và hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins Surround Sound gồm 17 loa có công suất 1.280 W. Khách hàng cũng có thể chọn cho mình hệ thống âm thanh khác đến từ thương hiệu Harman Kardon.


CP-Tập đoàn cà phê Trung Nguyên tậu Levante Trofeo2.jpg

Ngoài những chế độ lái cơ bản như Normal, I.C.E, Sport hay Off-Road, Maserati còn bổ sung cho Levante một chế độ lái độc quyền khác là Corsa. Chế độ Corsa được tích hợp chức năng Launch Control cho phép mở van xả hết mức khi tăng tốc, thời gian chuyển số nhanh hơn, hệ thống treo khí nén sẽ hạ thấp thân xe xuống, đi cùng thiết lập hệ thống giảm chấn Skyhook thể thao hơn. Chưa dừng lại ở đó, phiên bản Trofeo còn được trang bị các công nghệ an toàn đáng chú ý như: hệ thống ESP, hệ thống kiểm soát độ bám đường Traction Control và hệ thống kiểm soát thân xe tích hợp IVC (Intergrated Vehicle Control) giúp cải thiện khả năng vận hành theo hướng linh hoạt hơn.


CP-Tập đoàn cà phê Trung Nguyên tậu Levante Trofeo16.jpg

Maserati Levante Trofeo có tỉ lệ phân bố khối lượng ở mức hoàn hảo 50:50 cùng trọng tâm đặt thấp. Đây là đặc tính chung trên các phiên bản của dòng xe Levante, kết hợp cùng hệ thống treo được tinh chỉnh nhằm đáp ứng với việc vận hành ở tốc độ cao. Hệ động lực của chiếc SUV hiệu năng cao này đạt tỉ lệ 3,6 kg/mã lực.


CP-Tập đoàn cà phê Trung Nguyên tậu Levante Trofeo0.jpg

Phiên bản cao cấp nhất của dòng xe Levante sử dụng cỗ máy V8 tăng áp kép có dung tích 3.8 lít được lắp ráp thủ công bởi Ferrari. Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 590 mã lực tại vòng tua máy 6.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt mức 730 Nm tại dải vòng tua 2.250-5.000 vòng/phút. Nhờ hệ dẫn động Alfa Q4, Levante Trofeo chỉ cần 3,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có tốc độ tối đa 304 km/h.


CP-Tập đoàn cà phê Trung Nguyên tậu Levante Trofeo13.jpg

Theo tìm hiểu, Tập đoàn cà phê Trung Nguyên Legend đã phải chi ra hơn 15,4 tỷ đồng để mang chiếc Levante Trofeo Launch Edition về bộ sưu tập.

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận