Trang chủ » Tay chơi mô tô nổi tiếng độ Ferrari 488 GTB theo phong cách xe đua đường phố

Chia sẻ bài đăng này

Siêu Xe

Tay chơi mô tô nổi tiếng độ Ferrari 488 GTB theo phong cách xe đua đường phố


Tay chơi mô tô nổi tiếng độ Ferrari 488 GTB theo phong cách xe đua đường phố

Nối tiếp sự thành công của đàn anh 458 Italia, Ferrari đã giới thiệu đến công chúng chiếc 488 GTB tại triển lãm xe hơi Geneva Motor Show năm 2015, đây cũng là mẫu xe đã trở nên quá quen thuộc với những ai đam mê siêu xe trong và ngoài nước. Tại thị trường Việt Nam, dòng xe 488 gặt hái được không ít thành công với khoảng 20 chiếc được nhập khẩu về nước, trong đó chiếm số lượng lớn nhất là phiên bản coupe 488 GTB.


CP-Ferrari 488 GTB độ45.jpg

Có lẽ chính vì lý do này mà không ít chủ nhân đã “mạnh tay” chi hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng để nâng cấp cho xe với những gói độ danh tiếng nhằm tạo sự khác biệt với phần còn lại và khẳng định dấu ấn cá nhân. Trong số đó có vị doanh nhân đam mê xe hiện đang sinh sống tại thành phố Long Xuyên (An Giang) khi anh đã không ngần ngại "lột xác" chiếc 488 GTB với hàng loạt những món đồ chơi đắt giá, đi cùng với đó là bộ tem theo phong cách xe đua đầy ấn tượng.


CP-Ferrari 488 GTB độ24.jpg

Theo đó, lớp sơn nguyên bản của "siêu ngựa" này là tông màu xám Grigio Silverstone khá độc đáo, tuy nhiên đã được chủ nhân quyết định khoác lên phần ngoại thất một lớp decal được thiết kế riêng theo yêu cầu. Khác biệt hoàn toàn so với màu sơn xám lịch lãm, bộ áo mới mang đến cho chiếc Ferrari 488 GTB này cái nhìn đậm chất thể thao và lấy cảm hứng từ diện mạo của những mẫu xe thuộc đội đua Scuderia Ferrari danh giá.


CP-Ferrari 488 GTB độ14.jpg

Lớp áo mới là sự kết hợp của ba tông màu xanh, đen và vàng, trong đó tông màu vàng đóng vai trò tạo ra những điểm nhấn cho phần thân xe. Đáng chú ý nhất chính là con số ’67’ xuất hiện trên thân xe, đại diện cho quê nhà An Giang của chủ nhân "siêu ngựa" 488 GTB. Ngoài ra, tên của một số thương hiệu nổi tiếng cũng có mặt trên bộ tem đua như: Scuderia Ferrari, Mobil1, Novitec, Richard Mille, Baby Speed, Misha Designs,… tạo nên vẻ ngoài đậm chất xe đua GT3.


CP-Ferrari 488 GTB độ6.jpg

CP-Ferrari 488 GTB độ3.jpg

Về mặt thiết kế, Ferrari 488 GTB được lấy cảm hứng từ mẫu xe tiền nhiệm 458 Italia với những đường nét quyến rũ trên thân xe. Sự khác biệt rõ nhất nằm ở thiết kế cản trước và sau xe đều được trau chuốt theo hướng hầm hố hơn. Phần đầu xe với hai hốc hút gió cỡ lớn, nắp ca-pô dập gân mạnh mẽ, cụm đèn chiếu sáng có thiết kế tương tự Ferrari 458 Italia với dải LED định vị kéo dài đẹp mắt. Cản trước được bổ sung thêm một líp gió bằng sợi carbon và nắp ca-pô nguyên bản được thay mới với chi tiết của Misha Designs.


CP-Ferrari 488 GTB độ12.jpg

CP-Ferrari 488 GTB độ11.jpg

Thân xe gây ấn tượng với những đường nét mềm mại và uyển chuyển. Khác với người tiền nhiệm, Ferrari 488 GTB được trang bị thêm hốc hút gió ở bên hông đậm chất khí động học. Thiết kế ngoại thất mang dấu ấn của những người đàn anh như F430 hay 458, điều này giúp cho dòng xe 488 và cả “hậu duệ” F8 sở hữu vẻ ngoài tinh tế, kết hợp với các đặc tính thể thao vốn có của những mẫu xe nhà Ferrari. Hai bên hông xe được bổ sung thêm ốp sườn và ốp khe chia gió bằng sợi carbon.


CP-Ferrari 488 GTB độ37.jpg

CP-Ferrari 488 GTB độ28.jpg

Cản sau trên 488 GTB được thiết kế lại toàn bộ theo hướng khí động học hơn, khe gió ở vị trí trung tâm thực chất có tác dụng như một cánh gió tạo ra lực ép xuống cho thân xe khi vận hành ở tốc độ cao. Cụm đèn hậu tròn tinh tế, hốc đèn được ốp sợi carbon, nắp máy trong suốt để lộ vẻ đẹp của động cơ V8 tăng áp kép phía bên dưới. Bên cạnh đó, đuôi xe cũng được trang bị thêm một chiếc cánh gió bắt cố định, có tác dụng gia tăng độ bám đường ở tốc độ cao.


CP-Ferrari 488 GTB độ26.jpg

Khác với dòng xe 458 Italia, 488 GTB sở hữu hệ thống ống xả với hai chụp xả đối xứng giống với phiên bản 458 Speciale và trên bộ khuếch tán có sự xuất hiện của đèn cảnh báo tương tự chi tiết trên những mẫu xe đua Công thức 1. Thêm vào đó, chủ nhân còn nâng cấp cho xe với hệ thống ống xả độ đến từ thương hiệu Innotech Performance Exhaust (iPE) nhằm mang đến âm thanh uy lực và dữ dằn hơn, đồng thời tối ưu hoá hiệu năng vận hành cho "siêu ngựa".


CP-Ferrari 488 GTB độ15.jpg

Để hoàn thiện vẻ ngoài đầy hiếu chiến, tay chơi mô tô nổi tiếng thậm chí đã thay thế bộ mâm 5 chấu đơn nguyên bản bằng chi tiết "hàng hiệu" của Brixton Forged. Bộ mâm mà anh lựa chọn có tên là PF10, đây là sản phẩm được ưa chuộng bậc nhất tại thị trường trong nước cũng như quốc tế. Brixton Forged cho phép khách hàng lựa chọn giữa ba cấu hình mâm xe khác nhau, gồm: một, hai và ba mảnh. Vị doanh nhân đam mê xe đã chọn cho mình cấu hình hai mảnh và được hoàn thiện với bề mặt sơn màu vàng hồng (Rose Gold) quyến rũ.


CP-Ferrari 488 GTB độ8.jpg

Bộ mâm Brixton Forged PF10 có tạo hình 5 chấu kép sắc sảo, kết hợp cùng bộ lốp cao cấp Pirelli P Zero. Một chi tiết khác cũng được nâng cấp là bộ lò xo phuộc thể thao của Novitec, qua đó giúp hạ thấp trọng tâm của thân xe, tối ưu hoá tính khí động học của "siêu ngựa" và giảm thiểu tối đa lực nâng khi vận hành ở tốc độ cao. Chưa dừng lại ở đó, bộ lò xo Novitec còn đóng vai trò quan trọng trong việc gia tăng độ bám đường cho Ferrari 488 GTB, mang lại cảm giác lái tự tin và khác biệt hoàn toàn cho người điều khiển.


CP-Ferrari 488 GTB độ13.jpg

Tiến vào bên trong, “siêu ngựa” sở hữu khoang nội thất mang tông màu sang trọng. Xe được trang bị ghế đua chỉnh cơ với khung ghế có cấu tạo từ sợi carbon. Cabin xe được bọc theo tông màu da bò, điểm nhấn là những đường sọc và chỉ khâu màu trắng tinh tế. Vô-lăng của xe được ốp sợi carbon và có thiết kế được lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua F1 của Ferrari, tích hợp lẫy chuyển số bằng sợi carbon, nút Start/Stop Engine, hệ thống Manettino,…


CP-Ferrari 488 GTB độ29.jpg

Ferrari 488 GTB sử dụng cỗ máy V8 tăng áp kép đặt giữa có dung tích 3.9 lít, sản sinh công suất tối đa 661 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt mức 760 Nm tại vòng tua máy 3.000 vòng/phút. Toàn bộ 661 mã lực được truyền tới các bánh xe thông qua hộp số Getrag 7 cấp ly hợp kép được phát triển theo công nghệ F1, nhờ đó xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3 giây, mất 8,3 giây để chạm ngưỡng 200 km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/h.


CP-Ferrari 488 GTB độ4.jpg

Cuối cùng, khối động cơ nguyên bản trên mẫu siêu xe nước Ý được "can thiệp" một cách mạnh mẽ với hai mô-đun Novitec N-Tronic cho phép vị chủ nhân khai thác triệt để sức mạnh từ khối động cơ V8 tăng áp kép. Từ đó bản độ này đạt được mức công suất ấn tượng lên đến 756 mã lực (tăng 95 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 877 Nm (tăng 117 Nm), đồng thời rút ngắn thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h xuống còn 2,8 giây (nhanh hơn 0,2 giây so với thông số tiêu chuẩn).


CP-Ferrari 488 GTB độ30.jpg

Theo tìm hiểu, các chi tiết thuộc gói độ ngoại thất bằng sợi carbon đều do chính tay chủ nhân đặt hàng về Việt Nam. Trong khi đó, quá trình nâng cấp diện mạo với bộ tem đua, bộ mâm Brixton Forged PF10, lò xo Novitec và các mô-đun Novitec N-Tronic được thực hiện bởi garage WrapStyle Hồ Chí Minh – một đơn vị chuyên độ và chăm sóc xe có tiếng tại Sài Gòn.

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận