Tay đua offroad đánh giá Vinfast VF7: Khả năng tăng tốc 0-100 km/h không thua kém xe thể thao

0

VinFast VF7 chính thức ra mắt vào tháng 11/2023, thời điểm đó VF7 là mẫu xe thứ 6 của hãng ô tô VinFast. Trong “gia đình” Vinfast, VF7 nằm giữa VFe34 và VF8, thuộc phân khúc xe SUV/CUV cỡ C cạnh tranh Honda CR-V, Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander, Kia Sportage, Hyundai Tucson…

Mức giá của xe VinFast VF7 (cập nhật tháng 7/2024), như sau:

VF 7SVF 7 PlusVF 7 PLUS (Trần kính toàn cảnh)
Giá xe không bao gồm PIN (triệu đồng)8509991,024
Giá xe bao gồm PIN (triệu đồng)9991,1991,224

Sức mạnh của VF7 Plus với 2 mô tơ đặt trước và sau, sản sinh công suất tối đa 349 mã lực, mô men xoắn tối đa 500 Nm. Dẫn động cầu trước 4 bánh toàn thời gian – AWD. Trong khi đó, VF7 bản tiêu chuẩn dẫn động cầu trước (FWD), sản sinh công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm.

VinFast VF7 2024 tạo ấn tượng với phong cách cá tính, tinh tế được chắp bút bởi nhà thiết kế lừng danh thế giới – Torino Design. VinFast VF7 2024 sở hữu kích thước tổng thể khá nhỏ dài x rộng x cao lần lượt là (4.545 x1.890 x 1.635 mm), trục cơ sở dài 2.840 mm.

Kích thước này là lợi thế của VF7 khi di chuyển trong đô thị hoặc nơi có mật độ giao thông đông đúc. Nhờ chiều rộng lớn, VF7 đảm bảo không gian nội thất thoải mái.

VIDEO: ĐÁNH GIÁ XE VINFAST VF7

Trong bài đánh giá xe VinFast VF7 với khách mời là tay đua offroad lần đầu được trải nghiệm xe điện, phiên bản này là VF7 Plus có trang bị kính trần toàn cảnh.

Những trang bị đặc biệt trên VF7 Plus bản kính trần toàn cảnh:

  • Trang bị 2 động cơ điện đặt trước và sau.
  • Hệ thống lọc không khí combi PM1.0.
  • Thiết kế Torino Design (Studio nổi tiếng về thiết kế ô tô tại Ý) mang đến ý tưởng tạo hình độc đáo, khác biệt.
  • Kính trần toàn cảnh
  • Màn hình giải trí 12,9 inch, có Apple Carplay…
  • Phím chuyển số
  • 3 chế độ lái (Eco-Normal-Sport)

Khách mời là anh Minh Phan – tay đua xe địa hình và sở hữu xưởng độ xe dành cho anh em đam mê offroad. Mới đây, anh Minh Phan đã chiến thắng chuyến Delta Mekong Rally do VietRally tổ chức và nguyên nhân mới anh Minh đến buổi trải nghiệm này nhằm nghe anh đánh giá ưu, nhược điểm của chiếc xe điện VinFast VF7.

Theo chia sẻ của anh Minh Phan, chiếc VinFast VF7 là mẫu xe điện đầu tiên anh được cầm lái. “Kinh nghiệm của mình về VinFast và xe điện là Zero. Chiếc xe điện duy nhất mình từng cầm lái là Toyota Prius – mẫu xe hybird thôi. Điều đầu tiên mình cảm nhận là quá ấn tượng với mã lực. Tuy 349 mã lực chỉ là con số nhưng động cơ điện là tức thì, không bị tiêu hao qua hộp số, côn và cầu nên truyền động. đến bánh. 349 mã lực và 500Nm đạp tăng tốc tức thì, như xe thể thao thứ thiệt“, anh Minh Phan chia sẻ.

Khi thử tăng tốc VF7 với chế độ Sport, anh Minh thật sự quá bất ngờ với khả năng tăng tốc. “Lúc trước mình có lái Land Rover Defender P400 (công suất 400 mã lực) nhưng khả năng tăng tốc không thể bằng được”, anh Minh cho biết.

“Phuộc này khá ổn, đầm, chắc, bám đường nên VF7 khá ổn và dành cho những bạn trẻ thích tốc độ sẽ phù hợp hơn. Đặc biệt là gương chiếu hậu thiết kế khá tốt, chỉ cần nhìn liếc qua là đã có thể quan sát được rồi. Nội thất bọc da cao cấp, đường chỉ khâu. Mình là fan cứng của HUD, bất kể xe nào mình đi cũng gắn phụ kiện này. Mắt mình hơi yếu nên khi nhìn lên xuống sẽ không tốt. Tầm nhìn của HUD rất rõ ràng, hiển thị đầy đủ bảng đồ, pin, cảnh báo…”, anh Minh đánh giá cao.

Màn hình trung tâm của xe VinFast có kích thước 12,3 inch, không chỉ chính xác khi thao tác mà còn dễ dàng quan sát, tinh chỉnh ứng dụng theo nhu cầu cá nhân. “Mình đánh giá màn hình này tuyệt vời, không bị lag và cảm ứng rất chính xác. Màn hình có góc nghiêng hướng vào người lái tăng sự thuận tiện. Đặc biệt là các nút bấm chuyển số chỉ xuất hiện trên các mẫu xe thể thao, cảm xúc bấm xuống như ngồi trên khoang lái của máy bay, tạo cảm hứng khi lái xe”.

Sau khi cảm nhận khả năng tăng tốc của xe VinFast VF7, anh Minh có nhận định sau “nếu được thì hai ghế trước VinFast nên trang bị bộ ghế thể thao, bởi với ghế này khi tăng tốc thì cơ thể sẽ bị lắc, trong khi xe thể thao thì cần người lái và xe thành một”, anh Minh đánh giá.

Khả năng tăng tốc của xe điện quá ấn tượng, nếu bạn muốn như vậy trên xe động cơ đốt trong bạn cần bỏ ra rất nhiều tiền, cần V8 twin turbo hoặc supercharger thì mới ‘sướng’ được như vậy. Tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ vài giây thì những ai đam mê tốc độ sẽ khó bỏ qua mẫu xe này“, anh Minh nhận định.

Trả lời cho câu hỏi “liệu VF7 có thể là mẫu xe chạy Rally” thì anh Minh nhận định “VF7 là mẫu xe hai dẫn động hai cầu, nên có thể sẽ là đối thủ đáng gờm nếu tham gia Rally”.

Tổng kết buổi đánh giá và chia sẻ về xe điện VinFast VF7, anh Minh nhận định “với một chiếc xe tầm 1 tỷ đồng không quá đắt, cũng không quá rẻ. Nếu so thời gian sử dụng lâu dài, tiết kiệm nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng… thì các bạn nào đi xe điện càng lâu, các bạn càng lời. Nếu mua đi trải nghiệm 1-2 năm sẽ nằm ở mức huề vốn, nhưng nếu đi 3-5 năm thì càng lời so với số tiền bỏ ra”.

Hoang Son
Author: Hoang Son

Bài trướcToyota GR Supra 2025 tăng giá bán và không còn dùng động cơ 4 xy-lanh
Bài tiếp theoBộ phận Manufaktur ra mắt Porsche 911 Turbo S với lớp sơn siêu đắt “Urban Bamboo”