Điểm nhấn trong chiến thắng tại thị trường Châu Âu của Tesla Model 3 là mẫu xe điện vừa có mặt tại thị trường này đã vượt qua những cái tên sừng sỏ trong phân khúc phải kể đến như Nissan Leaf, Renault Zoe. Đặc biệt hơn, Tesla Model 3 đã vượt qua thử thách này mặc cho việc có giá bán cao hơn cùng việc chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn.
Theo nguồn tin đến từ Jato Dynamics, Tesla đã bán được tổng cộng 3.630 chiếc Model 3 trong tháng doanh số đầy đủ đầu tiên tại thị trường Châu Âu. Doanh số này giúp Model 3 vượt qua Renault Zoe với doanh số 2.884 chiếc, Nissan Leaf với 2.333. Ở vị trí thứ 4 và thứ 5 lần lượt là BMW i3 và Huyndai Kona EV.
Thành tựu của Model 3 sẽ trở nên ấn tượng hơn nếu bạn xem xét rằng phần lớn số lượng xe của hãng bán được trong tháng 2 đến từ khách hàng tư nhân, không giống như xu hướng thông thường khi doanh số của những mẫu xe khác được tạo thành chủ yếu từ việc bán cho những hãng xe dịch vụ.
Tuy nhiên, Tesla đã mở đơn đặt hàng trước ở châu Âu trong một vài tháng nay, điều này đã giúp nó thu hút người mua trước khi ra mắt Model 3.
Bên cạnh việc trở thành mẫu xe điện bán chạy nhất tháng 2, Tesla Model 3 còn trở thành mẫu sedan cao cấp cỡ trung bán chạy nhất trong tháng. Với việc giành lấy danh hiệu này, Tesla Model 3 đã đánh bại cả Audi A4, Mercedes C-Class và cả BMW 3-Series.
Ông Felipe Munoz, chuyên gia phân tích toàn cầu của Jato Dynamics, cho biết: “Tác động lâu dài của Model 3 sẽ phụ thuộc vào việc các nhà sản xuất xe hơi cao cấp của Đức, Volvo và Jaguar Land Rover phản ứng thế nào với sự xuất hiện của Model 3 tới châu Âu và họ có thể nhanh chóng mang những chiếc xe điện hạng trung của mình”.
Tuy nhiên, chiến thắng của Tesla Model 3 ở hạng mục sedan bán cỡ trung chạy nhất tháng 2 chỉ có khi những đối thủ đến từ Đức của mẫu xe này không tính thêm các biến thể khác. Thông thường, những chiếc mẫu xe đối thủ của Model 3 có thêm những biến thể như coupe, convertible, wagon bên cạnh biến thể sedan.
Theo Carscoops