Trang chủ » “Thần gió” Pagani Huayra tái xuất sau thời gian dài vắng bóng

Chia sẻ bài đăng này

Siêu Xe

“Thần gió” Pagani Huayra tái xuất sau thời gian dài vắng bóng

Sau gần 4 năm kể từ khi được đưa về nước, tính đến nay, chiếc Pagani Huayra màu cam vẫn là chiếc xe thuộc thương hiệu Pagani duy nhất tại Việt Nam. Mỗi khi xuất hiện, chiếc xe đều gây được sự chú ý của đông đảo những người mê xe. Sau một thời gian dài vắng bóng, chiếc xe đã xuất hiện trên đường phố Sài Gòn.


“Thần gió” Pagani Huayra tái xuất sau thời gian dài vắng bóng

Huayra là mẫu xe kế nhiệm của huyền thoại Pagani Zonda với những thiết kế mềm mại mang đậm tính nghệ thuật cũng như khí động học. So với Zonda, những đường nét trên Huayra được thiết kế lại với những đường cong “tôn” lên dáng của chiếc xe. Với phong cách thiết kế gây ấn tượng mạnh như vậy, chiếc xe đã nhận được giải thưởng “The Hypercar of the Year 2012” do tạp chí Top Gear bình chọn. Cái tên Huayra được lấy từ Huayra-Tata, tên một vị thần của người Quecha. Chỉ có 100 chiếc Huayra được chế tạo đi kèm với giá bán 1,1 triệu Đô-la nhưng chắc chắn chủ nhân của mỗi chiếc Huayra phải trả nhiều hơn số tiền đó nếu muốn biến “tác phẩm nghệ thuật” của mình trở nên độc nhất.


IMG_0334-1024x682.jpg

Thay cho sắc cam nguyên bản, chiếc xe đã được chủ sở hữu lựa chọn một bộ decal với 3 màu được thiết kế riêng nổi bật. Bộ decal này được phối chủ yếu với 3 màu xanh-trắng-đỏ với các họa tiết lấy cảm hứng từ rồng. Bộ decal với các họa tiết “lạ” này ăn nhập với vẻ bề ngoài của thần gió đến từ Ý. Với những màu sắc này, chiếc xe mang đậm dấu ấn của chủ sở hữu khi phần lớn những chiếc xe trong bộ sưu tập của anh đều được phối với 3 tông màu này. Đây chính là bộ decal thứ 2 mà chiếc xe từng được dán.


  • IMG_0390-1024x682.jpg

  • IMG_0404-1024x682.jpg

  • IMG_0398-1024x682.jpg

Pagani Huayra không hề sở hữu bất kì cánh gió cố định hay cánh gió chủ động nào, thay vào đó là một hệ thống gồm 4 cánh tà được đặt trước và sau xe. Hệ thống cánh tà này sẽ được kích hoạt nhằm giúp xe có khả năng bám đường tốt nhất khi vào cua cũng như tối ưu khả năng tăng tốc và giúp chiếc xe thắng tốt hơn. Ở trên phiên bản BC, chiếc xe được trang bị một cánh gió cỡ lớn được đặt trên khu vực nắp động cơ phía sau.


IMG_0483-1024x682.jpg

Về nguyên bản, Chiếc Pagani này sở hữu màu sơn cam đồng (Varennesite Arancione) đi cùng bộ mâm đa chấu màu bạc, sử dụng ốc khóa tâm. Nội thất của xe được bọc da cao cấp màu đen kết hợp với chỉ khâu tương phải màu cam nổi bật. Ở cả bên ngoài và bên trong, Pagani sử dụng nhiều chi tiết được làm bằng sợi carbon như toàn bộ thân xe, bảng táp-lô, cửa xe,…


IMG_0461-1024x682.jpg

Pagani Huayra sở hữu động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.0 lít. Động cơ này sản sinh 720 mã lực và 1.000 Nm mô-men xoắn, sức mạnh của động cơ được truyền đến bánh sau thông qua hộp số tuần tự 7 cấp. Theo Pagani, việc sử dụng hộp số tuần tự ly hợp đơn cho phép hãng giảm được đến 70kg, giúp chiếc xe đạt trọng lượng chỉ 1.350 kg. Pagani Huayra có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây và tốc độ tối đa đạt 370 km/h.


IMG_0351-1024x682.jpg

Giá bán cho mỗi chiếc Huayra được Pagani công bố ở mức 1,1 triệu USD. Nhưng những chủ nhân của Huayra luôn phải trả nhiều hơn con số này để có thể sở hữu một chiếc Huayra độc nhất. Tương tự như vậy, chiếc Huayra tại Việt Nam là chiếc Huayra duy nhất mang màu ngoại thất cam đậm và được khắc tên chủ nhân bên trong nội thất.


  • IMG_0399-1024x618.jpg

  • IMG_0392-1024x682.jpg

  • IMG_0387-1024x682.jpg

  • IMG_0382-1024x577.jpg

  • IMG_0368-1024x682.jpg

  • IMG_0366-1024x682.jpg

  • IMG_0361-1024x682.jpg

  • IMG_0353-1024x682.jpg

  • IMG_0348-1024x682.jpg

  • IMG_0343-1024x682.jpg

  • IMG_0339-1024x682.jpg

  • IMG_0338-1024x682.jpg

  • IMG_0313-1024x687.jpg

  • IMG_0324-1024x682.jpg

  • IMG_0331-1024x682.jpg

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận