Ngày 10/3/2022, Tập đoàn Thành Công thông báo kết quả bán hàng tháng 2/2022. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai trong tháng vừa qua đạt 4.173 xe, giảm 43,2% so với tháng 1/2022.
Thời điểm tháng 2 vào đúng dịp Tết Nguyên Đán đán với kỳ nghỉ kéo dài đã dẫn đến sự sụt giảm chung của toàn thị trường, thương hiệu Hyundai cũng không nằm ngoài quy luật chung này.
Tuy nhiên so với cùng kì năm 2021, số lượng xe bán ra của Hyundai vẫn tăng trưởng hơn 38,1%, đạt 4.173 xe so với 3.021 xe của tháng 2 năm 2021.
Với doanh số 1.001 xe bán ra trong tháng 2/2022, Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu ô tô Hàn Quốc. Tuy giảm đến 58,2% so với tháng 1/2022, nhưng vẫn tăng trưởng 9,3% khi so với cùng kì năm 2021.
Các mẫu xe khác như Santa Fe, Tucson, KONA cũng có sự sụt giảm đáng kể so với tháng trước, trong đó đặc biệt là Tucson chỉ bán được 287 xe, ít hơn rất nhiều thời điểm "đỉnh cao" của tháng 1/2022. Hyundai Grand i10 là mẫu xe duy nhất tăng trưởng dương với 987 xe bán ra, tăng 8,5% so với tháng 1/2022.
Tham khảo TC Motor