Chiếc 910/8 Berspyder này được giữ nguyên hiện trạng với phần nắp ca-pô trước bị gỉ, ghế bị mòn da, đai căn cam bị mòn răng, sơn bị phai theo thời gian và nhiều chi tiết khác cũ theo thời gian để minh chứng sự có mặt từ rất lâu về trước của chiếc xe này.
“Chúng tôi không thực hiện bất cứ thay đổi nào với tình trạng này. Bất kỳ sự mày mò nào cũng sẽ phá hủy tính độc đáo của nó”, ông Alexander Klein, Trưởng phòng Quản lý xe tại Bảo tàng Porsche cho biết. “Điều này vượt ra ngoài tính thẩm mỹ và có nghĩa là động cơ sẽ không bao giờ phải chạy lại và chiếc xe đua sẽ không được sử dụng ở bất cứ đâu nữa. Chúng tôi không có ý định đưa nó trở lại trạng thái sẵn sàng để trình diễn nữa, 910/8 Bergspyder đã hoàn thành nhiệm vụ của mình – ông Klein nói thêm.
Đây cũng là lần đầu tiên, Porsche trưng bày một mẫu xe đua trước công chúng mà không phục chế nó. Chiếc 910/8 Bergspyder này cũng chưa từng bị đâm đụng và thiệt hại nặng trong suốt sự nghiệp đua xe của nó và có thể nói, chiếc xe này đang ở trong tình trạng nguyên bản nhất có thể. Với việc trưng bày chiếc xe này, Porsche mong muốn thay đổi ý nghĩa của việc phục chế những chiếc xe mang tính lịch sử.
“Thái độ với những với những chiếc xe đua cổ và quyết định nên làm gì với chúng đã thay đổi trong suốt 10 năm qua. Mục tiêu bây giờ không chỉ là phục chế một chiếc xe về điều kiện tốt nhất của nó nữa.Thay vào đó, xu hướng bây giờ là duy trì chiếc xe trong tình trạng xác thực của chúng và cố gắng ngăn chặn hoặc trì hoãn sự xuống cấp”, Achim Stejskal, Giám đốc Bảo tàng Porsche cho biết.
Porsche 91-/8 Bergspyder sử dụng động cơ boxer 8 xylanh, cung cấp công suất cực đại 271 mã, giúp chiếc xe đua này có khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong 3 giây. Nhờ sử dụng những vật liệu nhẹ như titan, magie, nhôm và cả nhựa, chiếc xe chỉ có trọng lượng 450 kg. Phần gầm xe được thiết kế đạt chuẩn F1 vào lúc bấy giờ, với phần khung trên được làm bằng thép và vỏ bằng sợi thủy tinh. Cuộc đua cuối cùng của chiếc xe này là chiến thắng tại European Hillclimb Championship vào năm 1967 với Gerhard Berger là tay đua chính.
Chiếc xe sẽ được trưng bày tại Porsche Museum tại khu vực đặc biệt và sẽ được nhanh chóng chuyển lại vào kho của bảo tàng khi sự kiện kết thúc vào tháng 9.
Theo Porsche