80 chiếc Ferrari Monza SP1 và SP2 tham dự hành trình đặc biệt hướng đến Maranello

0

Ferrari Monza (12).JPG

Trong tuần qua, một sự kiện quy tụ tới 80 chiếc Ferrari Monza SP1 và Monza SP2 đã được tổ chức. Hành trình bắt đầu từ Milan và điểm đến là trung tâm Maranello. 80 chiếc xe này đã thành lập đội nhóm Icona Cavalcade đầu tiên và đã cùng tham gia hành trình kéo dài 5 ngày đến trung tâm Maranello của Ferrari. Trên thực tế, từ Milan đến Maranello chỉ mất vài giờ lái xe, tuy nhiên hành trình này còn ý nghĩa hơn nhiều với những điểm đến, hoạt động thú vị.


Ferrari Monza (10).JPG

Icona Cavalcade vừa qua đã tổ chức lễ kỷ niệm quy tụ bộ sưu tập Ferrari Monza lớn nhất từ trước đến nay với các chủ sở hữu đến từ hơn 20 quốc gia trên toàn cầu để tham gia chương trình bắt đầu tại trường đua Monza và kết thúc tại đường đua Ferrari Fiorano.


Ferrari Monza (6).JPG

Ra mắt vào năm 2019, Monza SP1 và SP2 là tiền thân của dòng Ferrari Icona, tính đến nay hiện dòng xe này đã có những mẫu xe như V12 Ferrari Daytona SP3 với động cơ đặt giữa giống với những chiếc xe đua thể thao của những năm 1960. Monza SP1 và SP2 lấy cảm hứng từ mẫu xe đua barchetta như Ferrari 166 MM năm 1948 và nhiều mẫu xe đua khác từng lăn bánh ra khỏi nhà máy Maranello trong những năm 50 và đầu những năm 60. Monza được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên tương tự như trên 812 Superfast và có thể đưa chiếc Ferrari mang tính biểu tượng đạt 100 km/h trong 2,9 giây và có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 299 km/h.


Ferrari Monza (8).JPG

Autodromo Nazionale Monza dài 5,793 km là đường đua cố định đầu tiên được xây dựng ở châu Âu mặc dù khúc hình bầu dục tốc độ cao 4,25 km của đường đua, nơi mà Phil Hill từng giành chức vô địch thế giới Công thức 1 năm 1961 đã bị bỏ hoang kể từ năm 1969. Những chiếc siêu xe hiện đại đã có dịp được chinh phục đường đua mang tính lịch sử, sau đó đoàn xe đã có dịp trưng bày tại Villa Reale of Monza.


Ferrari Monza (9).JPG

Những ngày sau đó, hành trình Cavalcade tiếp tục đi qua các quảng trường lịch sử của Bergamo, Cremona và Stresa, tiếp theo đoàn xe đi dọc theo làn nước trong vắt của Hồ Maggiore (nơi có ba hòn đảo Borromean, được xây dựng làm nơi ở cho gia đình Borromean quý tộc thế kỷ 17) và Hồ Varese. Từ nơi đây, đoàn xe tiếp băng qua Dãy núi Reggiano Apennines, ghé qua Pietra di Bismantova và Quattro Castella trên đường đi trước khi đến điểm đến cuối cùng là nhà máy Ferrari ở Maranello.


Ferrari Monza (7).JPG

Ngày cuối cùng là lễ kỷ niệm 75 năm thành lập thương hiệu Ferrari và sự kiện này sẽ được tổ chức với những vị khách hàng, nhà sưu tập. Những chiếc xe Monza SP1 và SP2 đã được tham gia vòng đua tại đường đua Fiorano nổi tiếng. Chính 80 chiếc xe thuộc sự kiện Cavalcade mạnh mẽ đã trải qua 5 ngày kỷ niệm truyền thống của Ferrari trên khắp miền bắc nước Ý, từ đây đem tới cho khách hàng cũng như những thành viên của thương hiệu những trải nghiệm thực sự đáng nhớ và rất giá trị.


Ferrari Monza (11).JPG

Bộ đôi speedster của Ferrari được phát triển trên nền tảng của chiếc 812 Superfast với khối động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6,5 lít đặt trước. Khối động cơ này cung cấp cho chiếc xe sức mạnh 810 mã lực và mô-men xoắn cực đại 719 Nm. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau của xe thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp với công nghệ của xe đua Công thức 1, nhờ đó, Monza SP1 và Monza SP2 có thể đạt tốc độ 100 km/h trong chỉ 2,9 giây và tốc độ tối đa mà xe đạt được là 300 km/h. Ferrari cho biết đây là chiếc siêu xe thương mại tạo cảm giác giống với một chiếc xe đua Công thức 1 nhất mà hãng từng sản xuất.


Ferrari Monza (5).JPG

Ferrari Monza (4).JPG

Ferrari Monza (3).JPG

Ferrari Monza (1).JPG

Ferrari Monza (2).JPG

Tham khảo: Ferrari

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcAlpina ra mắt bản nâng cấp D4 S Gran Coupe: Động cơ Diesel nâng cấp lên 350 mã lực
Bài tiếp theoToyota phát triển hệ thống pin nhiên liệu cho tàu Energy Observer