ABT nâng cấp Crossover Tây Ban Nha Cupra Formentor cực ngầu

0
Thương hiệu ABT từ trước đến nay thường được biết đến với những gói độ dành cho những mẫu xe thuộc hãng Audi. Tuy nhiên, vừa qua ABT đã cho ra mắt bản độ cho chiếc Crossover Formentor đến từ thương hiệu xe hơi Tây Ban Nha “non trẻ” Cupra.


cupra-formentor-ABT-13-1024x683.jpg

Được đặt theo tên của một vùng hoang dã trên đảo Mallorca của Tây Ban Nha, Formentor đi kèm với ngoại thất hai tông màu và kích thước nhỏ gọn hợp lý. Mẫu xe này từng được ra mắt lần đầu vào khoảng đầu tháng 3 năm 2020. Chiếc xe có kích thước tổng thể nhỏ gọn với chiều dài 4.450 mm, chiều rộng 1.839 mm cùng chiều cao 1.511 mm và có chiều dài cơ sở 2,680 mm. Dung tích khoang hành lý được công bố lên tới 450 lít. Cupra cung cấp đến khách hàng hai biến thể động cơ với động cơ TSI 2.0 lít với công suất 305 mã lực hoặc phiên bản PHEV và phiên bản TSI với công suất kết hợp 148 mã lực và một động cơ điện sản sinh công suất 113 mã lực.


cupra-formentor-ABT-9-1024x683.jpg

Về nguyên bản, Formentor được trang bị đèn hậu dạng viền kéo dài và bánh xe hợp kim 19 inch tiêu chuẩn được sơn màu đồng nổi bật. Cupra Formentor được công bố những tùy chọn về màu sơn ngoại thất như: Bạc, Đen, Xám lông chuột và Trắng đều được sơn theo dạng màu metallic. Cupra còn đem tới các tùy chọn màu sơn đặc biệt như Xám Graphene Grey, màu ca mô Dark Camouflage và Đỏ Desire Red, cùng với hai tùy chọn màu sơn mờ với hai màu xanh mờ và xám mờ.


cupra-formentor-ABT-5-1024x683.jpg

Thương hiệu ABT đã quyết định lựa chọn chiếc Crossover với thiết kế góc cạnh, thể thao, trẻ trung này để làm mẫu xe tiếp theo được nâng cấp. Về ngoại hình, thương hiệu ABT không thay đổi hay nâng cấp cho xe những chi tiết hay các bộ bodykit quá hầm hố, có lẽ phần nào vì thiết kế nguyên bản của Cupra Formentor đã được thiết kế với độ hoàn thiện cao.


cupra-formentor-ABT-6-1024x683.jpg

Tuy nhiên, thay cho bộ mâm 19 inch nguyên bản của chiếc xe, hãng độ đã trang bị cho xe bộ mâm độ hầm hố đến từ thương hiệu Sport GR có kích thước lên tới 20 inch. Ngoài ra, bộ mâm đa chấu này đã được Diamond Cut các phần bề mặt chấu mâm hay viền mâm tạo điểm nhấn cho phần mâm độ. Nếu chủ sở hữu không thích tùy chọn mâm độ Diamond Cut, ABT hoàn toàn có thể đáp ứng với bộ mâm màu đen mờ. Thêm vào đó, khách hàng còn có thể lựa chọn trang bị vành 20 inch FR và 19 inch DR và ER-C.


cupra-formentor-ABT-8-1024x683.jpg

Thương hiệu đồng thời cũng đem tới cho Cupra Formentor hệ thống xả độ với ống xả 102 mm, từ đó đem lại âm thanh động cơ thể thao hơn cho chiếc xe được độ công suất lên tới 365 mã lực. Khách hàng còn có thể lựa chọn thêm bộ lò xo cho hệ thống treo chủ động giúp giảm khoảng sáng gầm xe khoảng 35 mm so với nguyên bản.


cupra-formentor-ABT-3-1024x690.jpg

Về mặt động cơ, hãng độ Đức đã tăng công suất của động cơ 4 xi-lanh TSI 2.0 lít tăng áp thêm khoảng 60 mã lực, mô-men xoắn tăng thêm 50 Nm. Chính từ đó, chiếc Crossover Tây Ban Nha có khả năng sản sinh tổng công suất lên tới 365 mã lực và mô-men xoắn ở mức 450 Nm. Với những nâng cấp này, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 4,6 giây, nhanh hơn 0,3 giây so với nguyên bản. Tuy nhiên, tốc độ tối đa của chiếc Crossover vẫn được giới hạn điện tử ở mức 250 km/h.


cupra-formentor-ABT-10-1024x683.jpg

Hiện tại, ABT vẫn chưa công bố những nâng cấp cho khoang nội thất của chiếc xe. Cupra Formentor sở hữu khoang nội thất thể thao với các chi tiết góc cạnh, thêm vào đó chính là những chi tiết ốp nhôm sẫm màu và các điểm nhấn màu đồng với phần ghế được trang bị với hai lựa chọn da màu xanh da trời và đen, đèn LED xung quanh nội thất, vô lăng đáy phẳng, màn hình thông tin giải trí màn hình cảm ứng 12 inch và cụm đồng hồ đo kỹ thuật số có thể tùy chỉnh theo ý thích.


cupra-formentor-ABT-2-1024x683.jpg

Chiếc Crossover Tây Ban Nha cũng đi kèm với hệ thống Kiểm soát khung gầm động (DCC), liên tục theo dõi mặt đường và người lái, thực hiện các thay đổi nhằm đem lại một cảm giác lái tốt hơn bao gồm các cấu hình tiện nghi, Sport, Cupra và chế độ tùy chỉnh.

Nguồn: ABT

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcCận cảnh chiếc 427 Cobra 1965 từng thuộc sở hữu của Carroll Shelby
Bài tiếp theoSiêu xe Ferrari 488 GTB khoác áo đỏ rực truyền thống đón Tết Nguyên đán