Aston Martin DB6 bước vào thế kỷ 21 với động cơ điện hiện đại, mỗi chiếc có giá 1 triệu Đô

0

Lunaz Aston Martin DB6 (4).jpg

Aston Martin DB6 là mẫu xe thể thao hai cửa cổ điển với giá trị sưu tầm cực cao, chính vì lý do này mà việc sở hữu một chiếc DB6 là một điều không hề dễ dàng với những nhà sưu tập xe hơi hiện nay cũng như việc duy trì sửa chữa, bảo dưỡng những chiếc xe cổ cũng không phải là một điều dễ dàng. Hiểu được mong muốn này, thương hiệu Lunaz mới đây đã trình làng dự án điện khí hóa huyền thoại DB6 này với số lượng sản xuất giới hạn, giá thành 1 triệu Đô cho mỗi chiếc.


Lunaz Aston Martin DB6 (8).jpg

Lunaz là một thương hiệu nổi tiếng với việc chuyển đổi, điện khí hóa nhiều mẫu xe Anh Quốc cổ điển thành những chiếc xe hiện đại. Hãng xe từng thực hiện nhiều dự án khác nhau dựa trên những mẫu xe như Continental thế hệ đầu tiên hay thậm chí là cả Range Rover Classic. Hiện tại, David Beckham đang sở hữu 10% số cổ phần của thương hiệu nâng cấp đầy triển vọng này. Mới đây, thương hiệu đã giới thiệu mẫu xe điện khí hóa mới nhất của mình được chế tạo dựa trên Aston Martin DB6.


Lunaz Aston Martin DB6 (5).jpg

Thay thế cho động cơ 6 xi lanh thẳng hàng 4,0 lít nguyên bản của DB6 là bộ pin hiện đại do chính thương hiệu Lunaz tự phát triển với dung lượng pin dao động từ 80kWh-120 kWh và phạm vi di chuyển cho mỗi lần sạc của xe có thể lên đến 410 km. Hiện tại, thương hiệu vẫn chưa cung cấp thêm các thông tin chi tiết về hiệu năng cũng như các thông số chi tiết khác của phiên bản DB6 này, tuy nhiên với trang bị động cơ điện thì mẫu xe có thể sẽ có mức hiệu năng ấn tượng hơn so với nguyên bản.


Lunaz Aston Martin DB6 (9).jpg

Mỗi chiếc Aston Martin DB6 chạy điện do Lunaz chế tạo đều được phục hồi hoàn toàn đến từng chi tiết nhỏ nhất. Thương hiệu sẽ tiến hành phục hồi, gia cố lại các chi tiết của khung xe nhằm đem lại cho chiếc xe thể thao cổ điển Anh Quốc một diện mạo đồng nhất với động cơ hiện đại. Về thiết kế ngoại thất cũng như trang trí nội thất, DB6 của Lunaz gần như không có sự khác biệt so với những chiếc DB6 thông thường. Mẫu xe vẫn giữ được thiết kế ngoại thất thanh lịch và cổ điển vốn có của DB6.


Lunaz Aston Martin DB6 (6).jpg

Mẫu xe được phục chế, thay thế hàng loạt các chi tiết như hệ thống phanh, hệ thống lái được tinh chỉnh và hệ thống treo trên chiếc xe đã được nâng cấp theo tiêu chuẩn hiện đại để nhằm phù hợp với hệ thống truyền lực điện. Về nội thất, phiên bản DB6 điện hóa cũng được nâng cấp với nhiều tiện nghi hiện đại bao gồm hệ thống điều hòa không khí, hệ thống thông tin giải trí, tính năng định vị và trang bị Wi-Fi. Các tấm thảm sàn của xe đều được chế tạo từ các vật liệu tái chế 100%. Đứng đầu dự án điện hóa mẫu xe này là giám đốc thiết kế Jen Holloway, người từng đứng đầu bộ phận Q-Branch của Aston Martin.


Lunaz Aston Martin DB6 (2).jpg

David Lorenz, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành tại Lunaz Group cho biết: "Việc ra mắt mẫu xe Aston Martin DB6 chạy điện bắt nguồn từ những mong muốn của các khách hàng VIP của chúng tôi. Mẫu xe còn là sự biểu trưng cho nhu cầu sở hữu những chiếc xe cổ được hiện đai hóa để có thể tiếp tục được sử dụng trong nhiều năm. Những vị khách hàng của chúng tôi đã bị thu hút bởi những mẫu xe từ Lunaz vì họ có thể được chiêm ngưỡng cũng như có thể sở hữu những mẫu xe với vẻ ngoài cổ điển cùng hệ truyền động điện hiện đại phù hợp với xu thế điện khí hóa tương lai.”


Lunaz Aston Martin DB6 (3).jpg

Tất cả những chiếc Aston Martin DB6 điện khí hóa sẽ được lắp ráp tại trụ sở chính của Lunaz tại Công viên Công nghệ Silverstone. Công việc lắp ráp sẽ được chế bởi đội ngũ 100 kỹ sư từng làm việc cho Aston Martin, Bentley, Ferrari, Jaguar, McLaren và Rolls-Royce. Theo thông tin ban đầu, mỗi chiếc Aston Martin DB6 chạy điện sẽ có giá hơn 1 triệu Đô. Hiện tại, Lunaz Group dự kiến sẽ bàn giao những chiếc xe đầu tiên vào quý 3 năm 2023. Lunaz đồng thời cũng sẽ nhận đặt hàng những chiếc DB5 và DB4 điện khí hóa theo những yêu cầu đặt riêng của khách hàng.


Lunaz Aston Martin DB6 (7).jpg


Lunaz Aston Martin DB6 (1).jpg

Tham khảo: Lunaz Group

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcAudi ra mắt “bộ đôi” R8 V10 RWD mới với hai phiên bản Coupe và Spyder
Bài tiếp theoMercedes-Benz ra mắt thương hiệu Manufaktur: Nơi “biến” những giấc mơ cá nhân hóa thành hiện thực