Aston Martin Vantage thế hệ mới đầu tiên tại Việt Nam tái xuất với diện mạo nổi bật

0
Sau một thời gian vắng bóng, chiếc Aston Martin Vantage thế hệ mới đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện trên những con phố Sài Gòn cùng “lớp áo” mới với các họa tiết độc đáo.


DSC_1865-1.jpg

Là một trong hai chiếc xe đầu tiên được đại lý Aston Martin Hồ Chí Minh đưa về nước vào đầu năm 2019, chiếc Aston Martin Vantage này đã nhanh chóng tìm được chủ nhân. Chủ nhân chiếc xe, anh Hoàng Kim Khánh, là một doanh nhân thành đạt hoạt động trong ngành chăm sóc sắc đẹp. Ngoài ra, anh còn nổi tiếng trong giới chơi siêu xe với bộ sưu tập gồm những mẫu xe đình đám như Lamborghini Aventador S, Bentley Mulsanne EWB, Aston Martin Vantage hay mới nhất là Bentley Bentayga V8 phiên bản đặc biệt được sản xuất trong dịp kỷ niệm 100 năm thành lập hãng xe sang Bentley.


DSC_1875.jpg

Chiếc Aston Martin Vantage thế hệ mới này được trang bị màu sơn xanh lá được Aston Martin đặt tên là Lime Essence. Đây cũng chính là màu sơn được hãng xe thể thao Anh Quốc dùng để ra mắt mẫu xe này. Với tông màu rất nổi bật, các đường nét thiết kế phóng khoáng, mềm mại của Vantage hiện lên một cách hài hòa, đầy tính nghệ thuật cũng như không kém phần thể thao.


  • DSC_1883-1.jpg

  • DSC_1881-1.jpg

  • DSC_1892-1.jpg

Sau một thời gian sử dụng, doanh nhân Hoàng Kim Khánh đã quyết định lựa chọn cho chiếc xe một bộ decal cá tính với các chi tiết màu đen nhám hầm hố. Bộ decal lấy cảm hứng từ chính logo của thương hiệu Aston Martin với các họa tiết sọc theo tầng đối xứng. Hai bên thân xe được dán logo Aston Martin cỡ lớn với tông màu đen cùng các đường viền liền mạch chạy dọc thân xe tới phần đuôi. Phần nóc capo cũng được dán phối giữa hai tông màu đen-xanh. Với những họa tiết này, nền màu xanh đã không còn quá đơn điệu mà thay vào đó là một vẻ ngoài khác lạ, mới mẻ.


DSC_1879-1.jpg

Aston Martin Vantage thế hệ mới sở hữu thiết kế tân tiến, khác biệt hoàn toàn so với phiên bản tiền nhiệm. Vantage 2019 được Aston Martin thiết kế với những đường nét hiện đại nhằm tối ưu hóa khí động học cho xe. Phần cản trước được thiết kế tối giản với những chi tiết cơ bản như đèn chiếu sáng cùng lưới tản nhiệt cỡ lớn đem lại hiệu quả khí động học cao hơn cho chiếc xe.


  • DSC_1876-1.jpg

Phần đuôi xe được vuốt cao phía trên nắp cốp, tạo thành một cánh gió nhỏ tích hợp. Luồng gió dưới gầm xe được tối ưu hóa bằng bộ khuếch tán cỡ lớn được phát triển chung với mẫu xe đua Vantage GTE. Dải đèn LED kéo dài dọc theo đường nét thiết kế cánh gió đuôi là một chi tiết mang tính biểu tượng trên mẫu xe này. Xe cũng sở hữu phần đèn sương mù phía sau được tích hợp vào khuếch tán gió dưới gầm, giống với những mẫu xe đua.


DSC_1878.jpg

Trên mẫu xe Vantage mới, Aston Martin sử dụng động cơ V8 4.0 Lit do Mercedes-AMG phát triển và sản xuất. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất cực đại 503 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 685 Nm, ngang với đàn anh DB11. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau của xe thông qua hộp số ZF 8 cấp, nhờ đó, xe có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong 3,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 313 km/h. Vantage thế hệ mới sở hữu tỉ lệ phân bổ trọng lượng hoàn hảo, 50:50 trước sau cùng cân nặng ở mức 1.530 kg.


DSC_1886.jpg

Hiện tại, số lượng Vantage thế hệ mới tại Việt Nam mới chỉ dừng lại ở con số 2. Cả hai chiếc xe này đều được đưa về Việt Nam dưới dạng nhập khẩu chính hãng. Ngoài Vantage, DB11 cũng là một mẫu xe chủ lực của Aston Martin Việt Nam trong thời gian gần đây với số lượng xe được đưa về Việt Nam không dưới 5 chiếc.


  • DSC_1874-1.jpg

  • DSC_1868-1.jpg

  • DSC_1871-1.jpg

  • DSC_1882.jpg

  • DSC_1872.jpg
Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcLand Rover Defender 2020 trang bị modem LTE kép và eSIM ra mắt
Bài tiếp theoSony bất ngờ ra mắt xe điện Vision-S tại CES 2020