Aston Martin Vantage và DBX trở thành xe an toàn và xe y tế cho giải đua Công thức 1

0

aston-martin-safety-and-medical-car (3).jpg

Ở mùa giải 2021, cái tên Aston Martin sẽ chính thức trở lại giải đua xe nhanh nhất hành tinh sau 61 năm vắng bóng. Không chỉ có mặt với tư cách là đội đua (Aston Martin Cognizant F1 Team), thương hiệu xe thể thao Anh Quốc còn đảm trách vai trò xe an toàn và xe hỗ trợ y tế cho giải đua năm nay. Hai chiếc xe được sử dụng để thực hiện nhiệm vụ này là Aston Martin Vantage và Aston Martin DBX.


aston-martin-safety-and-medical-car (2).jpg

Tuy nhiên, hai chiếc Aston Martin này sẽ không thay thế hoàn toàn vai trò của hai chiếc Mercedes-AMG GT R và C 63 S Wagon trước đây. Theo công bố của FIA, Aston Martin và Mercedes-AMG sẽ thay phiên nhau đảm trách việc dẫn đoàn và hỗ trợ y tế, mỗi bên một nửa số chặng đua.


aston-martin-safety-and-medical-car (26).jpg

Để đảm trách tốt hơn công việc xe an toàn cho những chiếc xe đua nhanh nhất hành tinh, chiếc Aston Martin Vantage cũng đã được nâng cấp nhẹ. Xe vẫn được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít nhưng được tinh chỉnh nhẹ để có thể cho ra công suất cực đại 528 mã lực, cao hơn 24 mã lực so với xe thông thường và mô-men xoắn tối đa 685 Nm. Hộp số của xe cũng được tinh chỉnh để có được khả năng sang số chính xác hơn, nhờ đó, xe có thể tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 3,5 giây.


aston-martin-safety-and-medical-car (23).jpg

Bên ngoài, chiếc Vantage được dùng làm xe an toàn của giải sở hữu bộ lưới tản nhiệt mới và gói nâng cấp ngoại thất khi động học AMR. Gói nâng cấp này giúp xe tạo 155 kg lực ép ở tốc độ 200 km/h thay vì chỉ 55 kg như xe tiêu chuẩn. Cấu trúc ở đầu xe cũng được cải thiện độ vững chắc với các giảm chấn và thước lái, cấu trúc lái được nâng cấp và thay thế. Những trang bị tiêu chuẩn của xe dẫn đoàn như đèn báo, ghế đua với đai an toàn sáu điểm, hai màn hình thông tin với chức năng phát trực tiếp cũng được trang bị đầy đủ. Giống với những chiếc xe đua F1 của Aston Martin, chiếc Vantage này cũng sở hữu ngoại thất sơn màu xanh đậm với các chi tiết tạo điểm nhấn màu xanh nõn chuối và logo, huy hiệu của xe an toàn.


aston-martin-safety-and-medical-car (25).jpg

Về phần chiếc xe hỗ trợ y tế, Aston Martin DBX là mẫu xe được chọn và sẽ hoạt động bên cạnh Mercedes-AMG C 63 S Wagon. Tương tự như Vantage, chiếc DBX này vẫn sở hữu ngoại thất xanh lá đậm với các chi tiết tạo điểm nhất sáng màu. Logo giải đua cùng nhiều logo khác cũng có mặt trên xe, đèn báo LED đặt gần đuôi xe do DBX có cửa sổ trời. Bên trong, nội thất được xây dựng theo cấu hình bốn ghế ngồi thể thao với đa an toàn đa điểm cho cả bốn ghế. Các trang bị an toàn và cấp cứu như bình chữa cháy, máy khử rung tim, bộ dụng cụ sơ cứu,… cũng được trang bị đầy đủ bên cạnh các thiết bị liên lạc.


aston-martin-safety-and-medical-car (17).jpg

Giống với những chiếc DBX khác, chiếc SUV này vẫn được trang bị động cơ V8 dung tích 4.0 lít tăng áp kép do Mercedes-AMG sản xuất. Động cơ này có thể tạo ra công suất cực đại 542 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm, kết hợp cùng hộp số 9 cấp, xe có thể tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 4,3 giây và tốc độ tối đa đạt 300 km/h.


aston-martin-safety-and-medical-car (7).jpg

Bộ đôi này dự kiến sẽ lần đầu xuất hiện trước công chúng ngay tại buổi thử xe trước mùa giải, diễn ra từ ngày 12/3 đến 14/3 tới đây tại đường đua quốc tế Bahrain. Giải đua sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 28/3 với chặng đua đầu tiên diễn ra cũng chính tại đường đua này. Năm nay, giải đua Công thức 1 sẽ bao gồm 23 chặng đua, dài nhất trong lịch sử, kết thúc vào ngày 12/12 tại Abu Dhabi.

aston-martin-safety-and-medical-car (6).jpgaston-martin-safety-and-medical-car (8).jpgaston-martin-safety-and-medical-car (10).jpgaston-martin-safety-and-medical-car (12).jpgaston-martin-safety-and-medical-car (18).jpgaston-martin-safety-and-medical-car (19).jpgaston-martin-safety-and-medical-car (21).jpgaston-martin-safety-and-medical-car (22).jpgaston-martin-safety-and-medical-car (27).jpgaston-martin-safety-and-medical-car (28).jpgaston-martin-safety-and-medical-car (30).jpgaston-martin-safety-and-medical-car (31).jpg

Tham khảo Aston Martin

VNB
Author: VNB

Bài trướcNước sơn của xe Công thức 1 đặc biệt đến thế nào?
Bài tiếp theoHennessey Performance nâng cấp McLaren 765LT mạnh 1.000 mã lực