Audi A4 2020 – Chuẩn mực xe sang Đức

0

Sở hữu hàng loạt những nâng cấp thú vị, Audi A4 2020 thực sự là lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ tại Việt Nam.

Audi A4 2020 là phiên bản mới nhất của dòng xe sedan hạng sang cỡ nhỏ, dành cho những người yêu thích xe Đức và muốn tự cầm lái. Xe được cải tiến ngoại hình lớn hơn, thiết kế tinh tế hơn và cập nhật thêm nhiều công nghệ mới.


audi_a42020_rv_02-1024x683.jpg

Những thay đổi về hầu hết mọi khía cạnh trên Audi A4 2020 khiến mẫu xe này trở nên hấp dẫn hơn trước các đối thủ như Mercedes C-Class hay BMW Serie 3.

Mẫu xe Audi A4 2020 trong bài viết này là phiên bản 40 TFSI tiêu chuẩn, được nhập khẩu nguyên chiếc.

Ngoại thất tinh tế và thời thượng

Là bản nâng cấp facelift giữa chu kỳ thế hệ nên A4 2020 được thừa hưởng thiết kế mới của Audi, với phong cách chững chạc lấy cảm hứng từ những mẫu xe khác cùng nhà.

Ở đầu xe, lưới tản nhiệt khung đơn “Singleframe” được thiết kế lại, tách biệt khỏi nắp ca-pô, hạ thấp hơn, rộng hơn và phẳng hơn. Các thanh nan ngang mạ chrome giảm từ 8 xuống còn 5 nan, tạo cảm giác sang trọng và hiện đại. Cụm đèn phía trước không còn góc cạnh mà trở nên mềm mại hơn, dạng Full LED với bóng projector cho đèn cos, có tính năng mở rộng góc chiếu. Đáng tiếc là ở vị trí hốc đèn sương mù phía trước chỉ là ốp tròn màu đen bảo vệ.


audi_a42020_rv_03-1024x683.jpg

Nhìn từ bên hông, xe thể hiện vẻ cơ bắp với đường gân chạy ngang thân ngắt quãng ở khu vực cửa xe và được hạ thấp hơn để chạy ngang qua các tay nắm cửa, tạo cảm giác trọng tâm thân xe được hạ thấp xuống, tăng tính thể thao. Các cửa sổ sau rộng hơn giúp khoang xe trông dài hơn và các trụ sau mảnh hơn. Bộ mâm hợp kim nhôm tiêu chuẩn 18 inch sắc sảo, có thể nâng lên những kích cỡ lớn hơn nếu khách hàng có nhu cầu.

Nhìn từ phía sau, chúng ta sẽ thấy phần đuôi xe thon gọn và thể thao hơn nhờ hệ thống đèn hậu 3D LED thiết kế mới, đồng điệu với đèn trước. Dải chrome ngang nối liền 2 đèn hậu nhấn mạnh bề rộng của xe. Ở cản sau là 2 ống xả hình thang nằm chìm trong ốp bộ khuếch tán phía sau. Cốp sau đóng mở tự động bằng chìa khóa và thể tích khoang hành lý lên tới 460 lít.


audi_a42020_rv_04-1024x683.jpg

Tại Việt Nam, Audi A4 2020 có thể trang bị thêm 2 gói phụ kiện Advanced và S-line bổ sung nhiều chi tiết để tăng tính thẩm mỹ, sự cá tính cho chiếc xe. Ngoài ra, Audi cung cấp cho khách hàng 12 màu sơn ngoại thất để tùy ý lựa chọn.

Nội thất tiện nghi và nhiều công nghệ

Bên trong không gian nội thất của Audi A4 2020 là một không gian đậm chất công nghệ. Các chất liệu nội thất đều được trau chuốt, để xứng tầm với một chiếc xe cao cấp.


audi_a42020_rv_07-1024x683.jpg

Tại vị trí lái là vô-lăng 3 chấu bọc da, tích hợp nút bấm điều khiển cùng bảng đồng hồ analog truyền thống. Hệ thống giải trí MMI thiết kế mới với một màn hình cảm ứng 10,1 inch, độ phân giải cao, nghiêng nhẹ hướng về phía người lái khiến việc quan sát trở nên đơn giản và tiện hơn. Xe cũng được trang bị hệ thống điều hoà tự động 3 vùng độc lập, gương chiếu hậu tràn viền chống chói và hệ thống đèn LED viền nội thất với 30 màu sắc khác nhau.

Phần ghế ngồi được bọc da tổng hợp, có 3 lựa chọn màu sắc (Đen, Nâu và Xám). 2 ghế phía trước được chỉnh điện. Nhờ ứng dụng hệ dẫn động cầu trước nên không gian cabin của Audi A4 2020 rộng rãi hơn hẳn so với hình dáng tổng thể của xe, đem lại sự thoải mái cho người ngồi ở bất cứ vị trí nào. Tuy nhiên ở chính giữa hàng ghế sau lại không có tựa tay, một thiếu sót khá khó hiểu.


audi_a42020_rv_12-1024x683.jpg

Ở trạng thái tiêu chuẩn của bản 40 TFSI, xe trang bị dàn âm thanh Audi Sound với 10 loa, chất lượng khá tốt. Nếu muốn có thêm các tiện nghi hiện đại như nhớ ghế cho ghế lái, massage hàng ghế trước, camera 360 độ, vô-lăng đáy phẳng,… khách hàng cần chọn những gói phụ kiện Advanced hoặc S-line.

Động cơ vừa mạnh mẽ vừa tiết kiệm

Tại Việt Nam, Audi A4 2020 được trang bị cơ cấu truyền động mild hybrid, gồm một khối động cơ xăng TFSI dung tích 2.0L và bộ máy phát khởi động lại (BAS) kết nối với trục khuỷu, dùng để thu hồi năng lượng khi người lái nhả chân ga giảm tốc và nạp năng lượng vào trong một cục pin lithium-ion tách rời có dung lượng 10 Ah đặt ở đuôi xe. Theo nhà sản xuất, cơ chế này giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu tới 0,3 lít/100km.


audi_a42020_rv_01-1024x683.jpg

Động cơ xăng của phiên bản Audi A4 40 TFSI có khả năng sản sinh công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 320 Nm, đi cùng với hệ dẫn động cầu trước. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 241 km/h. Đi kèm là hộp số ly hợp kép S-tronic 7 cấp.

Là mẫu xe sang hiếm hoi vận hành bằng hệ dẫn động cầu trước, Audi A4 2020 thể hiện đầy đủ những ưu điểm của cách thức dẫn động này như cảm giác lái chân thật và khả năng ôm cua gắt rất chính xác. Động cơ vọt, phản ứng mau lẹ giàu cảm xúc, trong khi hộp số ly hợp kép hoạt động nhanh đến mức hầu như không thể nhận ra thời điểm chuyển số. Khung gầm vững chắc, ổn định cũng là yếu tố đem đến sự tự tin khi chạy ở vận tốc cao.


audi_a42020_rv_11-1024x683.jpg

Cũng không thể không nhắc đến hệ thống Audi Drive Select cho phép chuyển đổi qua lại giữa 5 chế độ lái khác nhau bao gồm Efficiency (tiết kiệm), Comfort (êm ái), Auto (tự động chọn chế độ phù hợp), Dynamic (thể thao, hiệu năng cao) và Individual (cá nhân hóa). Nhờ đó, người dùng có thể lựa chọn chế độ lái phù hợp với sở thích cũng như tình trạng đường đi, giao thông.

Kết luận

Với phiên bản cải tiến 2020, Audi A4 thể hiện là một mẫu sedan hạng sang trẻ trung, năng động và hiện đại. Yếu tố công nghệ là điểm nhấn nổi bật nhất của Audi A4, giúp chiếc xe này vượt trội so với mọi đối thủ cùng phân khúc. Đây là mẫu xe dành cho người trẻ, thích tự mình cầm lái để trải nghiệm công nghệ tân tiến và tận hưởng những tiện nghi cao cấp.

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcFerrari bất ngờ ra mắt phiên bản nâng cấp cho siêu xe thể thao Portofino
Bài tiếp theoJaguar ra mắt F-Pace 2021 với nhiều công nghệ hiện đại