Audi A8 thế hệ mới sẽ ra mắt vào năm 2024 với phong cách Grandsphere Concept

0

Audi A8 Grandsphere Concept 7.jpeg

Nhà thiết kế của Audi – Marc Lichte nói rằng A8 thế hệ mới mang phong cách gần giống bản Grandsphere concept.


Audi A8 Grandsphere Concept 6.jpeg

Mercedes đã đổi mới S-Class và tạo nên phiên bản chạy điện bằng cách giới thiệu EQS dưới hình thức EV riêng biệt. BMW đã thực hiện động thái tương tự với 7 Series, mặc dù i7 chia sẻ nền tảng với các phiên bản chạy bằng ICE.

Trong khi đó, Audi không có sẵn chiếc sedan thuần điện cỡ lớn, tuy nhiên điều đó sẽ thay đổi vào năm 2024 với sự ra mắt của A8 thế hệ tiếp theo. Không giống như hai đối thủ của mình, những người đến từ Ingolstadt dự định chỉ bán chiếc flagship tiếp theo của họ dưới dạng EV.


Audi A8 Grandsphere Concept 9.jpeg

Mặc dù chưa có bất kỳ hình ảnh được chụp lén khi xe di chuyển trên đường, nhưng mẫu xe đầu bảng hoàn toàn mới từ Four Rings sẽ đột phá vào năm 2024 với kiểu dáng chịu ảnh hưởng của Grandsphere.


Audi A8 Grandsphere Concept 8.jpeg

Mẫu concept bóng bẩy được ra mắt vào tháng 9/2021 là một trong bốn mẫu concept Sphere do Audi phát triển hướng đến dòng sản phẩm điện. Để làm mới, Audi dự định ra mắt xe điện từ năm 2026 và kết thúc việc bán các mẫu xe ICE vào năm 2033.

Theo giám đốc thiết kế của Audi – Marc Lichte cho biết, Grandsphere khá giống với diện mạo của A8 và đây không phải là bản sao carbon của chiếc xe trưng bày mà sẽ trở thành mẫu xe chạy đường trường.


Audi A8 Grandsphere Concept 10.jpeg

Về tên gọi của chiếc xe này, nhiều khả năng hãng sẽ gọi là A8 E-Tron sử dụng kiến trúc Premium Platform Electric (PPE) được phát triển cùng với Porsche.

Mẫu concept này không chỉ có trục cơ sở lớn và dài hơn phiên bản Horch đối thủ Maybach được bán độc quyền tại Trung Quốc. Kích thước của xe được gọi "chuyên cơ mặt đất" với chiều dài tổng thể lên đến 5,35 m (17,6 feet) và chiều dài trục cơ sở 3,19 m (10,5 feet).


Audi A8 Grandsphere Concept 2.jpeg

Audi A8 Grandsphere Concept 1.jpeg

Các thông số kỹ thuật của xe A8 thế hệ mới vẫn chưa được tiết lộ, nhưng chúng tôi biết Grandsphere có hệ dẫn động 4 bánh từ cặp mô-tơ điện, công suất kết hợp là 710 mã lực (530 kW) và mô-men xoắn 960 Newton-mét (708 pound-feet) khả năng tăng tốc từ 0 đến 62 dặm/giờ (100 km/h) trong hơn 4 giây.


Audi A8 Grandsphere Concept 14.jpeg


Audi A8 Grandsphere Concept 16.jpeg

Bộ pin lớn 120 kWh có đủ năng lượng cho phạm vi hoạt động hơn 466 dặm (750 km) và hỗ trợ sạc 270 kWh với thời gian sạc chưa đầy 10 phút để đạt được phạm vi hoạt động hơn 186 dặm (300 km). Audi cho biết mẫu concept này cần hơn 20 phút để sạc pin từ 5% lên 80%.

Đến nay chưa có nguyên mẫu nào của A8 E-Tron nên thật sự sẽ rất khó có thể ra mắt vào đầu năm tới, nhiều khả năng Audi sẽ ra mắt chiếc sedan đầu bảng vào cuối năm 2024. Đồng thời, không rõ A8 phiên bản EV có được bán song song với bản động cơ đốt trong như hiện nay.

Tham khảo Motor1

Hoang Son
Author: Hoang Son

Bài trướcGần 107.000 xe Volvo bị lỗi hệ thống phanh trên toàn thế giới, cần triệu hồi gấp để khắc phục
Bài tiếp theoNhiều thách thức khi Ferrari phát triển âm thanh đặc trưng siêu xe điện và lái tự động