Audi Q8 sẵn sàng đến tay khách hàng Việt Nam

0
“Audi Q8 mới – Mẫu quattro hàng đầu khẳng định vị thế thực sự của khách hàng và của Audi tại Việt Nam“, ông Laurent Genet – Tổng Giám đốc, nhà nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam nhấn mạnh.


audi_q8_vn_00-1024x683.jpg

“Kể từ khi Audi Q8 ra mắt 3 năm trước, với các khách hàng cực kỳ kiên nhẫn và trung thành với thương hiệu Audi, chúng tôi đang gấp rút giao Audi Q8 tới tay khách hàng, và số lượng hiện tại cập cảng Việt nam đã được đặt hàng hết, vì vậy chúng tôi hiện đang gấp rút bổ sung các đơn hàng Audi Q8 với Audi AG”, ông Trần Tấn Trung – Tổng Giám đốc, nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam cho biết.

Audi Q8 là mẫu SUV thể thao và phong cách, đồng thời sở hữu đường nét của coupé 4 cửa thanh lịch rộng rãi, đem lại cảm giác thể thao năng động và uy thế đẳng cấp khác biệt hoàn toàn so với những chiếc SUV khác từ thương hiệu bốn vòng tròn danh tiếng. Với chiều dài 4,984m, chiều rộng 2,190m và chiều cao 1,705m, chiếc SUV coupé này có chiều ngang rộng hơn, chiều dài ngắn hơn và chiều cao thấp hơn so với người anh em Q7.

Trang bị lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác ấn tượng, các thanh tản nhiệt thẳng đứng rắn rỏi với lưỡi cản trước được đẩy ra phía trước và các khe gió rộng làm nổi bật vẻ ngoài tự tin của chiếc Audi Q8.


audi_q8_vn_01-1024x683.jpg

Thiết kế trần xe tinh tế dốc nhẹ xuống, đường viền sắc nét và vẻ ngoài thể thao mạnh mẽ đem đến cảm giác khỏe khắn, tinh tế và năng động của mẫu xe dẫn động 4 bánh toàn thời gian này. Đèn LED ma trận HD, đèn chiếu xa gồm 24 đèn LED riêng biệt. Chúng chiếu sáng đường một cách linh hoạt và chính xác trong khi đảm bảo các phương tiện đi ngược chiều không bị chói mắt, chúng cũng mở rộng góc sáng khi vào cua. Biểu tượng thiết kế tiếp tục được thể hiện qua dải đèn kết nối hai đèn hậu phía sau.

Với tính năng rời khỏi nhà, một điểm sáng mờ đầu tiên sẽ chạy từ trong ra ngoài khi mở khóa xe sau đó chạy ngược trở lại. Với tính năng về nhà, trình tự này diễn ra ngược lại khi chủ xe rời khỏi chiếc Audi Q8. Sự tương tác hài hòa giữa đèn pha và dải đèn hậu tạo nên nét năng động cho chiếc SUV.


audi_q8_vn_02-1024x683.jpg

Bên ngoài, Audi Q8 được trang bị tới 13 màu sơn làm nổi bật tính thể thao. Các màu mới gồm có Cam Dragon và Xanh Galaxy. Gói ngoại thất S line màu xám mờ làm tăng hiệu ứng hình ảnh của lưới tản nhiệt, thanh ngang, ốp ngưỡng cửa, và ốp ống xả. Audi Q8 được trang bị vành hợp kim nhôm 21 inch 5 chấu chữ W, màu xám tương phản, thiết kế đánh bóng 1 phần, cỡ lốp 285/45 R21.

Bên trong, các phần ốp bằng hợp kim nhôm và khách hàng của Audi Q8 sẽ có nhiều lựa chọn màu sắc và chất liệu có sẵn. 5 ghế ngồi bọc da Cricket, lưng ghế có thể gập từng ghế hoặc gập toàn bộ cộng thêm ghế tựa tay trung tâm có thể gập xuống. Khi trời tối, hệ thống đèn viền có thể đổi màu chạy theo các đường nét nội thất và cung cấp ánh sáng nền cho logo quattro 3D được chiếu tia laser trên hộc chứa găng tay – một minh chứng cho tình yêu sự thiết kế tỉ mỉ đến từng chi tiết ở Audi.


audi_q8_vn_08-1024x641.jpg

Điều hòa tự động bốn vùng tích hợp bộ lọc mới loại bỏ các hạt bụi mịn, khí độc hại và trung hòa hầu hết các chất gây dị ứng trong không khí bên trong xe. Màn hình kỹ thuật số Audi virtual cockpit 12,3 inch hiển thị tất cá các thông tin cần thiết cho người lái. Camera 360 được trang bị tiêu chuẩn trên Audi Q8 để gia tăng sự tiện nghi và tính an toàn dù chỉ di chuyển trong thành phố hay trên những hành trình dài. Màn hình cảm ứng MMI 10,1 inch phía trên hiển thị kiểm soát các thông tin giải trí trong khi màn hình 8,6 inch phía dưới hiển thị nhiệt độ điều hòa và các chức năng tiện ích khác. Thao tác nhanh chóng và đơn giản: xác nhận bằng âm thanh và xúc giác ngay khi đầu ngón tay nhấn vào kích hoạt từng tính năng. Hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen đem lại trải nghiệm âm thanh 3D chân thực sống động như trong nhà hát.

Với trục cơ sở gần 3m, Audi Q8 đem đến cho người sử dụng một không gian nội thất rộng rãi bao gồm cả không gian để chân và không gian trên đầu. Hàng ghế sau 3 chỗ có thể trượt về trước hoặc sau tùy theo yêu cầu. Tựa lưng ghế có thể dễ dàng gập xuống giúp tăng sức chứa của khoang hành lý phía sau lên đến 1.755 lit. Có thể dễ dàng đặt 2 túi golf nằm ngang. Cửa sau điện và nắp che khoang hành lý điện là những tính năng tiện ích khác. Được trượt trên những thanh ray, nắp che điện có thể tự động thu lại khi cửa cốp mở ra và tự động trải ra khi đóng khoang hành lý.


audi_q8_vn_09-1024x575.jpg

Động cơ xăng V6 3.0 TFSI công suất 250 kW (340 mã lực) và mô men xoắn 500 Nm. Audi Q8 tăng tốc từ 0 tới 100 km/h trong 5,9 giây. Tốc độ tối đa 250 km/h. Chế độ sang số nhanh và mượt, hộp số tiptronic 8 cấp cùng hệ truyền động quattro mạnh mẽ. Hệ thống thông gió đặc biệt cho phép sử dụng trên các cung đường off-road. Với bơm dầu điện, hộp số tiptronic có thể kích hoạt vào số để tái khởi động lại cả khi động cơ đã tắt.

Audi Q8 đặc biệt hiệu quả nhờ công nghệ mild hybrid mới (MHEV). Hệ thống điện chính 48V tích hợp hai mô-đun công nghệ quan trọng: pin lithium-ion và hệ thống máy phát khởi động lại (belt alternator starter – BAS). Khi đạp phanh, hệ thống có thể thu hồi 12kW năng lượng và nạp vào ắc quy. Công nghệ MHEV cho phép động cơ tạm dừng hoạt động trong thời gian dài và chế độ Start-Stop được kích hoạt từ tốc độ 22 km/h. Trong điều kiện sử dụng thông thường, công nghệ trên giúp tiết kiệm tới 0,7 lit cho mỗi 100km.


audi_q8_vn_11-1024x590.jpg

Bộ vi sai trung tâm hoàn toàn cơ khí được trang bị tiêu chuẩn truyền lực tới trục trước và trục sau theo tỷ lệ 40:60. Khi cần thiết, nó sẽ dồn phần lớn sang một trục với lực kéo cao hơn. Hệ thống treo với kiểm soát giảm chấn đóng góp lớn vào chế độ lái thể thao. Hệ thống treo 5 thanh liên kết trước – sau được làm phần lớn từ hợp kip nhôm. Hệ thống lái tân tiến được trang bị tiêu chuẩn với tỷ lệ truyền trực tiếp thay đổi theo góc đánh lái. Hệ thống phanh 6 piston với kẹp đĩa phanh hợp kim nhôm cố định được gắn trên trục trước.

Audi Q8 có 6 chế độ lái khác nhau trong đó có bao gồm cả chế độ lái off-road. Với tính năng kiểm soát dốc, nền tảng khung gầm điện tử đo được góc nghiêng của xe và sẽ hiển thị thông số cho người lái trên màn hình MMI. Kiểm soát dốc sẽ hỗ trợ giúp người lái giữ nguyên tốc độ lựa chọn trên đường dốc có độ nghiêng lớn hơn 6%. Hệ thống giữ nguyên tốc độ do người lái thiết lập, tối đa là 30 km/h, cho phép người lái có thể hoàn toàn tập trung vào địa hình.


audi_q8_vn_12-1024x575.jpg

Khách hàng của Audi Q8 tại Việt Nam còn có các gói tùy chọn bổ sung: hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái, kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen Advance đem lại trải nghiệm âm thanh 3D chân thực cho cả hàng ghế trước và sau, đèn LED ở cửa trước và sau, hộp điện thoại Audi, cửa sổ trời panoramic, gói Thể thao S line gồm ghế thể thao bọc da Valcona với tích hợp tựa đầu, họa tiết chỉ hình thoi với logo chữ S dập nổi, gói ngoại thất Đen với cả viền lưới tản nhiệt và đường gờ nóc xe đều màu đen, vành hợp kim 21 inch 5 chấu chữ V (hoặc chữ S) màu xám đối lập được đánh bóng một phần.

Khoảng sáng gầm xe 220mm, phần nhô đầu xe ngắn, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro và kiểm soát dốc cùng hệ thống treo với giảm chấn thích ứng… tất cả giúp chiếc Audi Q8 hoạt động hoàn hảo trên mọi địa hình.


audi_q8_vn_03-1024x628.jpg

Giống như tất cả các mẫu Audi khác tại Việt Nam, Audi Q8 3.0 TFSI quattro được bảo hành 3 năm không giới hạn km. Audi Q8 sẽ bắt đầu giao trước Tết 2020 tại Audi Đà Nẵng, Audi Hà Nội và Audi Hồ Chí Minh.

Để duy trì Audi Q8 trong điều kiện tốt nhất, Audi Việt Nam giờ đây ra mắt các gói tùy chọn Audi Care sẽ giúp bạn an tâm với các dịch vụ chăm sóc bảo dưỡng thường xuyên tại các Xưởng dịch vụ Audi trong thời hạn 3 năm: bao gồm gói Deluxe thời gian bảo dưỡng lên đến 50.000 km và gói Premium thời gian bảo dưỡng lên đến 90.000 km. Các kỹ thuật viên tay nghề cao sẽ tiến hành kiểm tra bảo dưỡng toàn bộ thông qua truy cập hệ thống các xưởng dịch vụ tại Audi Hà Nội, Audi Đà Nẵng và Audi Hồ Chí Minh với đồ phụ tùng chính hãng Audi tuân thủ đầy đủ các chế độ bảo dưỡng theo khuyến nghị của nhà sản xuất: dầu động cơ, lọc dầu, lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa, lọc nhiên liệu, vòng đệm, bugi và dầu phanh.

Gói bảo dưỡng Audi Care áp dụng tại Việt Nam dành cho các dòng xe mới của Audi gồm: Q2, Q3, Q3 Sportback, A4, Q5, A6, A7 Sportback, Q7 và Q8.

Nguồn Audi Việt Nam

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcBí quyết vệ sinh điều hòa xe hơi và khử khuẩn khoang lái hiệu quả
Bài tiếp theoCách bảo quản xe hơi khi phải đậu xe lâu ngày