Audi R8 V10 RWD mới: Sinh ra từ kinh nghiệm đúc kết từ đường đua của Audi Sport

0

Audi R8 V10 RWD (18).jpg

Audi R8 vốn đã là một sự lựa chọn thú vị cho những người đam mê tốc độ cùng mức hiệu năng ấn tượng. Bên cạnh phiên bản thông thường, khách hàng có thể lựa chọn phiên bản RWD với hệ dẫn động cầu sau đem lại những trải nghiệm ấn tượng hơn. Audi R8 RWD mới từng được ra mắt cách đây một vài tháng với các chi tiết sửa đổi nhằm hướng tới khả năng xử lý tốt hơn cùng mức công suất đầu ra được cải thiện. R8 V10 RWD mới vẫn sẽ được bán ra với hai phiên bản Coupe và Spyder với mức công suất đầu ra tăng thêm 30 mã lực cùng các trang bị khác như ghế đua, hệ thống lái năng động được tinh chỉnh, các thanh giằng mới cùng hệ thống phanh gốm hiệu năng cao.


Audi R8 V10 RWD (13).jpg

Audi R8 V10 RWD mang trên mình thiết kế quen thuộc của bản Facelift với nhiều chi tiết được nâng cấp so với thiết kế đầu tiên của thế hệ thứ 2. Ở đầu xe, hai hốc gió bên được chia thành ba khoang theo hình mũi tên hướng vào trong, khá tương đồng với thiết kế hốc gió trên Lamborghini Huracan EVO. Lưới tản nhiệt ở giữa được thiết kế lớn và góc cạnh hơn, bổ sung thêm hai hốc nhỏ phía trên.


Audi R8 V10 RWD (12).jpg

Mẫu xe được bán ra với 10 tùy chọn màu sắc khác nhau, một trong số đó là màu sắc Ascari Blue Metallic lần đầu tiên được bổ sung vào bảng màu của R8 V10 RWD. Khách hàng có thể lựa chọn thêm gói trang trí “R8 Performance” với khoang nội thất bọc da Alcantara màu đen, chỉ khâu tương phản màu xanh Mercato Blue và các tấm ốp trang trí bằng chất liệu carbon.


Audi R8 V10 RWD (19).jpg

Audi R8 RWD mới được trang bị bộ vi sai chống trượt có tính năng giúp phân phối mô-men xoắn một cách phù hợp đối với từng điều kiện lái xe, đảm bảo cho chiếc xe độ bám đường tốt ngay cả khi xe vận hành trên đường đường trơn trượt. Phiên bản R8 RWD vẫn sở hữu phần thân xe được làm bằng nhôm theo cấu trúc Audi Space Frame (ASF) với các bộ phận lớn được làm bằng nhựa gia cố sợi carbon (CFRP). Phiên bản R8 V10 RWD Coupe chỉ nặng khoảng 1590 kg và phiên bản Spyder nặng 1695 kg.


Audi R8 V10 RWD (17).jpg

Phiên bản này được trang bị động cơ V10 FSI dung tích 5.2 lít hút khí tự nhiên nổi tiếng với khả năng đem tới âm thanh động cơ ấn tượng cùng khả năng xử lý cực nhanh nhạỵ. Động cơ này có khả năng sản sinh mức công suất lên tới 562 mã lực, mô-men xoắn 550 Nm, mạnh hơn phiên bản tiền nhiệm khoảng 30 mã lực và 10 Nm. Từ đây, mẫu xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 3,7 giây đối với phiên bản Coupe và 3,8 giây đối với phiên bản Spyder. Tốc độ tối đa mà R8 V10 RWD Coupe có thể đạt được là 329 km/h và phiên bản Spyder là 327 km/h.


Audi R8 V10 RWD (2).jpg

Hệ thống treo thể thao trên phiên bản R8 V10 RWD mới được điều chỉnh dành riêng cho phiên bản được trang bị hệ dẫn động cầu sau với cấu trúc xương đòn kép và khóa vi sai bị động cùng tỷ lệ phân bố trục là 40:60. Thương hiệu trang bị cho xe bộ mâm 19 và 20 inch siêu nhẹ với các thiết kế bắt mắt, độc đáo. Xe sở hữu bộ lốp có kích thước 245/30 R20 ở phía trước và 305/30 R20 ở phía sau. Hệ thống phanh thép hiệu suất cao 18 inch được trang bị tiêu chuẩn trên xe, ngoài ra khách hàng có thể lựa chọn thêm tùy chọn hệ thống phanh gốm hiệu suất cao 19 inch nhằm đem tới hiệu quả vận hành tốt hơn cho xe.


Audi R8 V10 RWD (5).jpg

Thiết lập hệ thống treo cũng như một số chi tiết đã được điều chỉnh nhằm phù hợp với phiên bản RWD. Khi chế độ Sport được kích hoạt, chiếc xe có thể Drift với những thiết lập phù hợp về hệ thống treo cũng như hệ thống điều khiển của xe. Xe sở hữu hệ thống lái được tinh chỉnh giúp đem tới khả năng phản hồi nhạy bén hơn so với thế hệ tiền nhiệm, từ đây giúp khả năng đánh lái của xe tốt hơn.


Audi R8 V10 RWD (15).jpg

R8 V10 RWD được chế tạo phần lớn các chi tiết theo phương pháp thủ công tại nhà máy “Böllinger Höfe” tọa lạc tại Neckarsulm, Đức. Đây cũng là nơi sản xuất những chiếc xe đua LMS GT4, mẫu xe đua này sử dụng chung khoảng 60% các bộ phận với những mẫu xe thương mại khác. Nhà máy hiện đang sử dụng khoảng 40.000 mét vuông không gian sử dụng để lắp ráp các mẫu xe với 1.000 nhân viên có chuyên môn cao thực hiện việc chế tạo.


Audi R8 V10 RWD (1).jpg


Audi R8 V10 RWD (11).jpg


Audi R8 V10 RWD (8).jpg


Audi R8 V10 RWD (7).jpg


Audi R8 V10 RWD (10).jpg


Audi R8 V10 RWD (9).jpg


Audi R8 V10 RWD (20).jpg

Tham khảo: Audi

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcMercedes-Benz S-Class mới: Xe sang và thân thiện với môi trường
Bài tiếp theoDiện kiến Lamborghini Urus sở hữu màu ngoại thất Ad Personam độc nhất Việt Nam